Chapter 24 (Quen likes Kath. CONFIRMED)
KATH’S POV
Sabay ulit kaming pumasok ni DeeJay. Nagpalit na ulit ako ng bag na bag pack dahil baka buhatin niya ulit ang bag ko, atleast pang lalaki diba? Pero hindi niya kinuha. Napaka moody talaga niya! -_- PMS?! Hayyy.. napaka sungit nanaman niya! Hindi ko siya maintindihan!
Inayos ko ang salamin ko. Hindi parin maiwasan na pagtinginan kami ng mga tao. Nakaka inis nga mga tumitirik pa ang mga mata at pinagbubulungan kami.
Si Daniel naman chill lang at naka pasok pa ang mga kamay sa bulsa.
“Kath!!” hinanap ko ang tumawag and finds out na sila Felissa lang pala at Joana.
Tumigil ako at humarap kay Daniel. “Una na ako! Bye!” sabay takbo papunta kina Joana.
“Wait up!” sabi ko at tumigil naman sila.
DANIEL’S POV
Nag text si Mommy kagabi. And it goes something like this:
From: Mommy Karla
DeeJay, pag-isipan mo mabuti! Hindi ka pa ba nagugutom sa ngayon? Hhmm.. Busy kasi ako kaya hindi ko mapa-imbestigahan kung saan ka tumutuloy. Bumalik kana, sorry lang kailangan ko at matanggap mo na mali ka!
Hayyy.. bahala siya! Mabubuhay naman ako eh! Hindi ko siya nireplayan. I’m a man! My ego can’t take that! So I have to stay with Kath and try not to be a burden! Kayak o naman yon! Nagsisipag naman ako sa bahay.
Wala na akong natitirang pera. Siguro mga 5k nalang!
Napag desisyunan ko na magtrabaho ng part time para maka-ipon.
Pssshh.. If only I have a choice hindi ko naman gugustuhin magtrabaho. Balak ko mag-apply sa sabado, kahit naman waiter lang. Sigurado naman akong walang aayaw sa kagwapuhan ko at matatanggap agad agad ako!
Ang mga kaibigan ko thankfully hindi pa ako iniiwasan. Alam ko namang hindi sila ang mga tipong pag wala ka nang pera iiwasan kana. O kaya pag hindi na sikat aalisan na!
Ang mga kababaihan naman at mga feeling babae wala padding kupas sa pag dikit sakin! Hindi pa kasi ata nila alam na pinalayas ako pero alam kong soon malalaman naman nila pati ang pag-tira k okay kath, siguro pati ang pagtatrabaho siyempre.
Pasalamat naman ako at wala masyadong namemressure na babae.Like Janine na hindi na ako dinidikitan recently!
“Daniel!” nagulantang ako ng may sumigaw ng pangalan ko. Lumingon ako para tignan kung sino ang tumawag saakin.
“Oh! Bakit dude?!” tanong ko. Si Quen pala.
“Magkasama ba kayo kagabi ni Kath?!” tinignan ko siya sa mata.
“Bakit?! What makes you ask that?” sabi ko.
“Kasi kagabi I called her and sabi niya nasa bahay na siya pero may tumawag sa kanya and the voice of the guy who called her is seems like your voice!”-Quen.
“Yes it was me who called her by name!” pag-amin ko. Pasa saan pat malalaman din naman niya.
“What are you doing in her house?”pag tatanong niya. Sherlock Homes?
“Nakatira ako sa bahay ni Kath ngayon. Pinalayas kasi ako at wala akong matuluyan dahil kinausap na ni Mommy lahat ng kaibigan ko na huwag akong papatuluyin sa bahay nila kaya naman ang una kong tinakbuhan si Kath.” Pagpapaliwanang ko.
“You mean you’re living under one roof?!” pasigaw na sabi ni Quen.
“Yes!” paikli kong sagot.
“W-where did you sleep??!” teka sasabihin ko ba yon? Tsaka parang nautal ata siya? Hindi kaya may gusto siya kay Kath?! Wait that’s it! Hmm… Of course I will deny it! Tsaka magagalit si Kath.
“Of course hindi kami magkatabi! Sa sala ako natutulog!” sabi ko.
“Good!” mukhang relieved ang mukha ni Quen dahil sa sinabi ko.
“Wait! Bakit ka pinalayas? Tsaka hanggang kailan ka doon?!” patuloy na pagtatanong ni Quen.
“Kasi, hayyy. Mahabng kwento! Hmm.. Hindi ko din alam kung hanggang kailan ako doon. Pero sabi naman ni Kath okay lang daw sa kanya eh!” sabi ko. Hmm… Sabi ko na eh! May gusto talaga si Quen kay Kath! :j
“Hmmm.. Alright! Pero sana maka hanap kana ng way para maka-alis. You know na napaka awkward para kay Kath na nakatira kayo sa iisang bahay. Babae siya, lalaki ka. Wait do you want na sa pad ko nalang ikaw tumira?” pag-aalok niya.
“Nah! Baka mapaalis kappa sa school. Tsaka okay na kami ni Kath, napag-usapan na namin ang lahat kaya doon na muna ako! Ahhmm.. Una na ako Dude!” tinap ko ang shoulder niya at umalis na!
Quen likes Kath. Confirmed.100%
BINABASA MO ANG
Different World creates Different Love(KathNiel)
Teen Fiction♀KathNiel♂ FanFic :) Different World = Different Personalities = Different Kind Of Love What if 2 different persons with different personalities met? Do you think they can live in one roof?! Find out and start reading! Night and day, white and bla...