#1//: First Day
. . . Chazii POV . . .
Opening ceremony ---> national anthem, panatang makabayan, virtue of the week, crowded here in Gymnasium...
Opening speech of principal... Chikahan of students... Who-have-the-expensive-eklabu-thing of the student... Short orientation for the student...
IS EQUAL TO BOREDOM =_____=
"CHAAAAAAAAAAAAAA!!!" Tawag ni Maja. Close ko ba ito? Pero porsur sya yan... PUSTAHAN?
Nilingon ko sila. Oo sila kasi more than 1 sila kaya SILA. Nakatingin lang ako sa kanila like this "=_______=".
"Kanina ka pa namin hinahanap andito ka lang pala." Yan naman si Sarah na may pinaka matinis na boses na taong nakilala ko.
"I have a good news! We were still classmate! And take note! Section A! Party later!" Siya naman si Angelica. Hindi siya mukhang anghel. Angelica lang talaga ang pangalan niya. Sa pagkakatanda ko yan ang mahilig gumimik. Keke.
"=____=" Classmates ko na naman sila ? Ayos na rin.
"I guess your happy with that look." Si Luisa. Apo ng kaapu-apuhan ni Maria Clara. Hindi ko lang alam kung totoo kasi iyon laging sinasabi nila Sarah kasi ang hinhin niya.
Magpapakilala na ako. Ako si Chazii Kim Balle. 15 y/o at ilang buwang nalang mag-16 /o na. Ako ay nasa 10th grade na dito sa Star University. Kung gusto niyo malaman ang attitude ko pakibasa nalang ulit ang Description at ang Prologue. Malalaman niyo doon na tamad ako.
Sa pag-aaral ko dito sa SU nagkaroon ako ng mga alagad este kaibigan kasi ang turing nila saken. Sila ay sina Ange, Maja, at Luisa. Si Sarah matagal ko nang kilala iyan. Sila ang nakakapagtiyaga sa kung ano ako ngayon.
"Okay thank you for listening our dear students. You may now go to your respective rooms..." Last word ng Assistant Principal ng High School Department.
"=_____=" May nakinig ba? Parang wala naman kasi.
Umupo nalang muna kami sa bleacher dahil crowded pa sa exit. Ayaw naman namin makipag-siksikan dahil nakakatamad iyon. Kaya heto magpapahuli nalang kami. Hindi pa naman bawal ang ma-late sa klase kasi nga FIRST DAY OF SCHOOL NGAYON.
"Kyahhh! First time natin maging higher section! Nakaka-excite!" Walang tigil na kakatalak ni Sarah.
"Kinakabahan nga ako kasi baka hindi kayanin ng utak ko doon." Maja. Siya ay maputi na singkit. May lahi kasing Japanese kaya ganyan itsura niya. Medyo boyish rin pala.
"Yaka natin yan girls. BEAUTY POWER lang hehe!" Nag-AJA HWAITING PA SI ANGE ALA JANDAY NG BOYS OVER FLOWER.
"=_____=" Wala pa rin nagbago sa kanila. Ang ingay pa rin. Hindi nagtagal lumuwag na kaya lumabas na kami at pumunta sa may mother board.
Habang naglalakad...
"YAAAYY! 3 of the RP ay classmate natin KYAHHHH !!" Nagtitiling sabi ni Sarah habang nakatingin sa phone nito.
"Hyper mo ngayon Sarah." Saway ni Luisa.
"Lagi naman akong hyper!!" Matinis nitong sagot.
"=_____=" Sakit talaga sa tenga ng boses niyan. Isipin niyo nalang na buong bakasyon lagi iyan nakatambay samin. Pero kahit ganun hindi pa rin masanay ang tenga ko sa boses niya.
Pagdating sa may Mother Board...
"WHAAAAA bakit naman sa 5th floor tayo? Hagardness yown!" Nakangusong angal ni Sarah habang ang nguso abot hanggang North Pole. Huwag kayo magtaka. Binansagan na iyang isda dahil kakanguso niya.
BINABASA MO ANG
SILENT QUEEN Book1: PRETEND (COMPLETE)
Teen FictionAuthor: KuyaKingboo / MisauthorILHCA Works: Silent Queen Book 1: His Girl / Silent Queen Book 2: Dark World / Can't Get over you / Zofhy Bitch Silent Queen Book 1: His girl by KuyaKingboo Warning: Do not duplicate or reproduce this story in other si...