[ misauthor note: di ko na sasabihin lahat ng mga contestant readers.... baka kasi next year pa matapos ehhh... hahahaha.... tamad pa naman ako. Okay just bear with me nalang ^_^v ]
#12//: Mr. and Ms. SU Part 2
ARON KWAK PHOTO ON THE UPPER SIDE.
. . . Sarah POV . . .
Nasa stage na lahat ng contestant. Out of 15 pair na kasali sa pageant, ang Final 6 lang ang matitira na magkakaroon ng chance makuha ang crown sa pagiging Mr. and Ms. SU. Sana naman makapasok kami. Kasi naman sina Cha eh.
"And now...here's the result for the contestants who made it to the final 6. Please stepforward as I call your name..." Baklang MC.
Contest dum dum bit.
"Please step forward... Jersey Villanueva and Jerome Velasquez! From Class 8-C!"
CLAP!! CLAP!! CLAP!!
"Our next pair is from... 11-B! Rain Kim and Prince Aron Kwak!" Babaeng MC.
CLAP!! CLAP!! CLAP!! WITH HIYAW! Prince iyan eh.
"Sa tingin ninyo mapapasok pa sina Cha?" Losing hope na tanong ni Luisa.
"May awa ang maykapal .." Sagot ko dito saka pinagsalikop ang mga palad ko.
"AMEN !! SUMALANGIT NAWA IKAW BUNSO!" Ange na nagcross wave sign pa.
"HAHAHA!" Halakhak ni Maja. Sinimangutan ko nga sila.
"The third pair is from... Class 10-C!! Castle Ross and Edward Cullen !!" Baklang MC.
CLAP!! CLAP!! CLAP!! with YOWNS
Natawa naman ako sa reaction ni Lola Luisa. Hahaha.
"Also give a big hand to our pair from class 9-A... Rodora Mint and Arthur McBeth!"
Clap. Clap. Nagtawanan kami kasi kakaiba ang pair na ito! Nagpepektusan habang naglalakad paharap! Hahaha. Si Ate napatid pa kasi pinatid ni Kuya! Bwahahaha.
"And now... we have only two place left.. who you want to be count??" Tanong samin ng MC.
Syempre kanya-kanya kaming sagot. Pagtingin ko kina Cha at Prince. Wow. Sila lang ang may personal space sa isa't-isa! Bakit ang layo nila?! Anl ba iyan?! Matatalo na yata kami. *pout*
"okay then the fifth lucky pair to enter is from......... 11-b!!! Angela Alvarez and Prince Onew Lee!!!" MC.
CLAP!! CLAP!! CLAP!! WITH MALAKAS NA HIYAW!!!
"And the last pair is non-other-than PRINCE MINHYUN HWANG AND Chazii kim Balle! " MC na super kinilig.
"KYAHH ! KAIBIGAN NAMIN YAN !" Me and company. Gosh naiyak talaga ako huhuhu.
. . . Ms. Kamey Paez POV . . .
( Talagang kailangan pati bantutin kong name isama?! )
Anyway. Andito ako sa teacher's place (kasi malamang teacher ako). Nagdadasal na sana makapasok ang mga alaga ko ! JUSKO KUNG HINDI.... KATAPUSAN KO NA ! Kaya naman ng tawagin ang pangalan ng mga anak ko ay ako ang unang-unang nagtitili dito. Tumigil lang ako ng tignan ako ng masama ng Assistant Principal namin. Wew. Umupo na ulit ako pero ngiting-ngiti pa rin.
"Don't be too confident. Ang usapan natin ay dapat makakuha kayo ng at least first runner up."
"Hmp. Kaya namin iyon." Nakasimangot kong sabi sa tumabi saken. Ang PE teacher ng mga alaga ko. Si Eric. Ang palakang tinik sa lalamunan ko eversince college kami!
BINABASA MO ANG
SILENT QUEEN Book1: PRETEND (COMPLETE)
Teen FictionAuthor: KuyaKingboo / MisauthorILHCA Works: Silent Queen Book 1: His Girl / Silent Queen Book 2: Dark World / Can't Get over you / Zofhy Bitch Silent Queen Book 1: His girl by KuyaKingboo Warning: Do not duplicate or reproduce this story in other si...