#33//: First Monthsary (OCTOBER 30)
. . . Minhyun POV . . .
Natapos na ang klase pero walang bumalik na girlfriend ko sa klase. Ano yun nag-cutting class? Maging mga kaibigan niya nag-aalala na rin kasi bigla nalang siya nawala. Naikot ko na yata lahat ng sulok ng school pero wala siya. Pati security ng school pinaghanap ko na pero wala daw sa buong campus ang girlfriend ko. Tumawag na rin ako sa kanila pero sabi ni Kuya niya na wala pa daw ito sa kanila.
Pero kung umalis iyon bakit naman niya iiwan ang gamit niya? Nasa akin kasi ang gamit niya ngayon. Wala rin akong tigil kakatawag sa kanya pero kung kanina nagriring, ngayon hindi na. Out of coverage na. Alam kong dala niya ang cellphone niya kasi wala dito sa bag niya.
"Did you already reach her?" Tanong ni Clarisse. Nagpumilit rin kasi siya na sumama sa paghahanap kay Eoreum.
"Out of coverage." I don't want to think negative but I can't help myself. Inutos ko na rin na ipa-check ang mga CCTV's footage baka sakaling makita namin doon si Eoreum.
"Maybe she's off somewhere. Or..." Hindi ko narinig ang huli nitong sinabi kasi panay ang tingin ko sa phone ko baka mag-text or call rin kasi si Eoreum.
BUTLER SAN CALLING...
"Butler.." Sagot ko dito.
(Young Master everything is already set.) Sabi nito sa kabilang line.
"Butler I want you to track my girlfriend's whereabout. She is missing right now." Utos ko dito. Wala akong mapapala sa securities ng school. School premises lang ang sakop ng abilities nila.
(Right away Master.)
I end the call. Sana naman mahanap siya ni Butler. Alam ko naman na expertise ni Butler ang mga ganung bagay. Napaupo ako sa may side bench. Nasaan na ba kasi siya? Bakit bigla nalang siyang nawala?! Hindi ba niya naaalala kung anong araw ngayon? Kanina nga pina-uulit-ulit ko na siyang pinariringgan kung anong merun ngayon pero wala talaga. Mukhang wala siyang idea kung ano ang merun ngayong araw.
"Leader sumama ka samin sa media room!"
. . . Chazii POV . . .
"Ate ganda laro tayo!" Isang batang babae na may dalang manikang chakadal ang biglang humila sa laylayan ng damit ko. Ang dami namang bata dito!
"Sige... =______=" Ako na binuhat iyong batang babae na may dalang chakadal na manika. Mahirap na tumanggi baka mangkukulam pala itong bata at budodal iyang bitbit niya. Tapos kapag tumanggi ako ay bigla nalang akong kulamin.
"Ate ganda bakit po di kayo ngiti? Mas ganda po ka pag-ngiti ka." Sabi pa ng batang ito saka nilagay ang hintuturo niya sa labi ko at pinorm ang ngiti dito.
"Talaga? Ano nga pangalan mo? =______=" Ang daldal naman nito. Daig pa si Sarah eh.
"Ako po si Kim po. Ganito na po ako!" Nagform siya ng three sa mga daliri niya.
"Ah. May Kim rin name ko." Bahagya akong ngumiti kaya naman nagpalakpak itong bata bigla.
"Talaga po? Galing-galing! Ate girlprend ka po Kuya Pogi namin?" Tanong ni Kim habang nagniningning ang mata.
"Huh? Ah hind---"
"Bagay po kayo! Tsaka po para may mag-alaga sa Kuya Pogi namin kasi wala po siyang true family. At baka po tanda na siya paghinintay niya pa ko tanda.." Bibang sabi nito. Tsk. Daldal.
"Talaga? =_____=" Tumango-tango naman ito. Wala palang pamilya si Hansel kaya siguro dito siya nakatira. Sabagay ampunan naman ito kaya pwede siya magpa-ampon dito.
BINABASA MO ANG
SILENT QUEEN Book1: PRETEND (COMPLETE)
Genç KurguAuthor: KuyaKingboo / MisauthorILHCA Works: Silent Queen Book 1: His Girl / Silent Queen Book 2: Dark World / Can't Get over you / Zofhy Bitch Silent Queen Book 1: His girl by KuyaKingboo Warning: Do not duplicate or reproduce this story in other si...