CHAPTER 13

70 22 20
                                    


9:34 am ay naalimpungatan ako. Ayoko pa sanang bumangon dahil sa pagod at antok. Ngunit nagpasya na akong bumangon para maagang makapag ayos para sa alis ulit namin ni nathan mamaya. 

Katulad kahapon ay ala una ulit ang kita namin ni nath. Ang sunod na pupuntahan naming ay yung mga mag de-decoration para sa party.

Maaga pa naman kaya nag sipilyo muna ako bago bumaba.

“Hi lira, good morning” bati ko nang Nakita syang ma-map sa sahig banda sa kusina.

“Good morning” tugon nya. “Aalis ka ulit ngayon?” tanong nya pa.

“mm” tangong sagot ko. “Baka hanggang Saturday maging busy ako.”

Ahhh.. b-bakit?” sya na may halong pagtataka.

“may inaasikaso lang” tipid kong sagot at kumuha ng makakain. Wala si ate dorres. Nasa resort sila. Hindi ko alam kung bakit napapadalas silang andoon. Sila mommy at lola.

Nang matapos akong kumain ay nagpasya akong umakyat ulit sa kwarto pero bago umalis ay kinausap ko muna si lira. “Lira, after mo dyan akyat ka ah, sa kwarto.”

“Sige” sagot nya. Umalis narin ako roon at umakyat.

Inayos ko na ang gagamitin kong damit para mamaya. Napagpasyahan kong mag jogger pants na nakatak-in na damit. Kulay black iyon na medyo mahaba ang manggas. Katulad ng ginamit ko kahapon ay ayun parin ang gamit ko ngayon pero ibang medyas na.

Naghanda narin ako ng sombrero at payong. Nagpagpasyahan kong  mag mini-bag pack ang gamitin. Yung kulay black para magkasya ang payong at sombrero.

Habang hinihintay si lira ay nag scroll ako sa Instagram. Simula nung nagreply ako kay zairah ay naging tuloy tuloy yung usapan naming dalawa.

Hindi sya nakaonline nang tignan ko kaya tinigil ko na ang pag gamit ng cellphone. Bibitawan ko'na sana nang biglang may tumawag. Si zairah.

Nung nagtuloy ang pag-uusap naming ni zairah through text and call kinuwento ko sa kanya kung sino sina Nathan at Cristine. Kinuwento ko rin sa ka kanya na gugustuhan ko si nath.

Zariah’s happy when I said I fell in love with Nathan. But she’s worries at the same time because she knew that were not same feelings. Our feelings are mutual. Sa aming dalawa ay ako lang may nararamdaman.

“Heyy!!” bungad kong bati nang sagutin ko.
“how are you?” pangangamusta nya. Isa sa mga nagustuhan ko sa kanya ay yung lagi nya akong kinakamusta.

“hey! Hahaha. I’m always good!” nakangiti kong sagot. Humiga ako at nakatingala sa kisame.

“So. You’re with Nathan, later??”

Tumango ako na para bang nakikita nya iyon. "
"Oo, aayusin pa namin yung surprise kay lira. Pupunta kami sa desinger para sa birthday party. Sagot na namin yung cathering kasi meron kami dito sa resort iba't-ibang potahe ng pagkain"

"How about your feelings? diday alam mo naman yung condition mo diba?? " pag aalala nya.

UNTIL TOMORROW (SEASON 1) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon