CHAPTER 30

40 10 5
                                    

Sa isang malapit na motel kami natulog, Iisang room lang dahil sa ayun nalang ang available.

Ginising ako ni nathan within 3am in the morning para umakyat sa isa sa mga sikat na bundok dito sa batangas, nagtaka naman ako kung bakit ganong oras dahil sa antok pa. Pero ang tugon nya lang ay mahirap umakyat doon at para narin maabutan ang sunsire. Wala naman akong ginagawa kundi ang maligo, buti nalang ay meron ditong heather. 


Andito kami ngayon sa loob ng sasakyan, dahil sa sobrang antok pa ako ay hinayaan ko syang magmaneho dahil sa gusto ko pang matulog. Marunong naman daw syang magmaneho kaya ayos lang. 

Nakaramdam ako na may umuuga sa akin, naalimpungatan ako at tinignan ang gawi ni nathan. May hawak itong starbucks na mainit init pa. Umupo ako ang nang maayos at kinuha iyon, meron pang burger na galing mcdo at fries, meron ding pizza at kung ano ano pang pagkain. 

"Thanks" sagot ko sa kanya nangibigay ang burger. "Asan na tayo? Buti hindi ka naligaw" biro ko. 

Tumawa naman ito at tumingin sa'kin. "I think naliligaw tayo" 

3:49 in the morning na nang tumingin ako sa oras sa wrist ko. "Seryoso kaba?" 

"Hmm" ugol nya. "Nang maisipan kong bumili sa mcdo ay nag tanong ako kung saan ang mt. maculot, sabi nya ay doon pa sa dulo kaya matapos kong kuhanin ang order natin ay pinaandar ko ulit. Nang makapunta ako sa dulo ay tumigil ako sa dito sa starbuks para magtanong ulit kung saan ulit iyon banda ang sabi naman ng costumer don ay lagpas na tayo" huminga sya ng malalim at tumawa "Pero tinuro na nya na ang way kaya sa tingin ko ay alam ko na" mahaba nyang paliwanag. 

Humigop ng kape at kumakagat ng burger ang ginawa habang pinapakinggan sya. "That's good then" sagot ko. Natawa naman ako dahil tinawanan nya ako sa isinagot ko. 

"Wala man lang cheering up? tulad ng kaya mo yan, malapit na tayo, gusto mo ako naman mag driver?" 

"Inaantok pa ako, Tignan mo wala pang isang oras ginising mo na agad ako" 

"Kiss nalang?" ngumuso sya. 

"Ahh.. Gusto mo ng kiss?" 

Tumango tango sya habang nakanguso parin. 

"Sige, tara" sabay labas ng kamao ko. 

"Hindi dyan" 

"Eh, sa dito ako nagpapahalik eh, ano?" 

He tsked.

Minsan hindi talaga kita maintindihan, Nathan! may minsan pinaparamdam mong hindi mo'ko gusto pero makahingi ka ng halik eh daig mo pang boyfriend ko? I can't understand him, and I hate to admitted na gustong gusto kong nanghihingi sya ng halik. 

Nang matapos ko sa pagkain ay babalik na sana  ako sa pagkakatulog. Habang nakapikit ang mata ay hindi na ako dinalaw ng antok. Iniisip ko parin ang sinabi nya. 

I'm comfused. I just want to know what his feelings to me, kung meron man o kahit kaibigan lang. 

Parang kahapon lang iniiwasan nya ang tingin ko, tapos ngayon para wala lang sa kanya. What the hell? doesn't he know how much I was hurt by what he did last night? I wanted to cry because of him! and now? huh! really?

Nakatulog ako ulit sa kakaisip, nagising nalang ako nang maalimpungatan. 

"Ang tagal mo gumising, 3:30 na oh" dinig kong reklamo nya. 

"Nag rereklamo ka ba?" 

Sabi nga nla dibale nang galitin mo ang gising wag lang ang bagong gising. 

"Hindi!" habang may bumubulong. 

"Ano yang ibinubulong bulong mo" 

"Wala, sabi ko. Iiwan natin ang kotse ng mommy mo dito dahil hindi na sya kasya sa taas" 

UNTIL TOMORROW (SEASON 1) (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon