hope you'll like it(◍•ᴗ•◍)
KABANATA 17
LISHA'S POINT OF VIEW
Si Kobe may kasama siyang babae hindi alam kong bakit biglang may pumatak na butil ng luha sa aking mata.
At tila ang ay sumasakit ang aking dibdib sobrang sakit nito.
Nawalan ako ng balanse malapit na sa akong tumumba ngunit naramdaman ko ang kamay ni kross saken inaalalayan niya ako
"Tara ihahatid na kita sa inyong silid"saad nito.
Tumango na lamang ako dahil tila ay wala akong lakas mag salita.
Hindi ko namalayan na nakarating na nang hindi pa tumili sa aking tainga si Alane.
"LISHAAAAA!"
"Ano?"walang ganang saad ko.
"Ayos ka lamang ba?may ginawa ba sayo si Kross?"tila naguguluhan at nag aalalang tanong nito.
"Wala naman tila ay pagod lamang ako mag papahinga lang ako sa silid"saad ko tas inabot sa kanya ang dala kong supot na may laman na tinapay na ginawa namin ni kross.
Nang makarating humagulgul ako sa iyak tas tila naninikip ang aking dibdib.
Ilang sandali ay natauhan ako at dali daling lumabas sq silid.
"Lish saan ka tutungo?!"sigaw ni Alane ngunit hindi ko pinansin.
Nang makarating ako sa may hardin ay tanaw ko pa din si Kobe at kasama parin niya ang babae tila sobrang lalim ng kanilang pinang uusapan.
Nang ilang sandali ay napansin ako ni Kobe at agad agad niyang tinulak papalayo ang babae.
"Umalis kana"saad ni Kobe.
Agad naman ngumiti ang babae at hinalikan ang labi ni Kobe "Cgee aking sinta mauuna muna ako magkita nalang tayo paalam"at tuluyan na itong umalis.
"Lisha"akmang aalis ako ng hawakan niya ang aking kamay upang pigilan ang aking pag alis.
"Kung ano mang narinig mo ay wala namang iyon"saad nito.
Ngumiti ako"Wala lamang iyon"ngunit hindi nag sisinungaling ang mga mata dahil ang mga luha ay unti unting tumutulo sa aking mata.
"Hindi ko alam kung ako'y nasasaktan ngunit alam kong ayos lamang ako"saad ko.
"Lisha"tawag niya sa aking pangalan.
"Kobe hindi ako manghihimasok sa nais mo mabuti ay may taong mamahalin kana masaya ako para sayo"
"Lisha ayokong maramdaman ito sayo dahil iba ka sa aming mga narito"
Nagulat ako sa kanyang sinabi binawi ko ang aking kamay na kanyang hawak.
"Hindi ako iba sa inyo katulad nyo rin lamang ako" at nag lakad na ako papalayo.
SOMEONE'S POINT OF VIEW
NANG makalayo si Lisha ay hindi niya mapigilang humagulgul sa sakit ng nararamdaman niya dahil hindi niya matanggi sa sarili na may pagtingin ito sa binata.
"Kobe sobrang sakit ba na makita mo syang umiiyak"tanong ni Lennox Kay Kobe.
"O baka gusto mo syang makitang umiiyak dahil na matayan siyaa"saad ng babaeng nakita ni lisha na kasama niya.
"Itigil nyo kong anong binibalak nyo"saad ni Kobe at agad na umalis.
"Sobrang tila kay lungkot ng langit"saad ni kross.
"Sobrang madaming nag luluksa"sagot ng pinuno nila.
Naka tingin sila sa langit na tila umiiyak ka sabay ng pag iyak ni Lisha.
"Hindi pa ba tapos ang inyong misyon?"pag iiba ng kanilang pinuno.
"Kay Kobe na misyon ito alam kong tatapusin niya ito"saad ni Kross na tila walang exspresyon na namutawi sa kanyang muka.
"Ngunit pinadala din kita upang tulungan siya dahil alam kong mang yayari ito"
"May dahilan si Kobe kong bakit matatapos niya ang kanyang misyon"saad ni Kross at umalis.
HINDI alam ni Lisha kong saan na siya na padpad ito ay naka labas siya sa loob ng unibersidad.
"Naka labas ka ng unibersidad?"sobrang laking gulat ng babae.
Natauhan lamang siya ng may nag salita naguguluhan siya sa sinaad ng babae.
"Nasa labas po ako?"Nag tatakang tanong ni Lisha.
"Oo hija hindi ka ordinaryong tao"saad nito at kinapag ang dibdib ng dalaga.
Gulat gulat ang babae ng maramdaman niya ang isang dyamante sa dibdib ni Lisha.
"Isa kang dugong bughaw sa prosela ka ba galing?"saad ng babae.
"Opo"saad ko.
Nagulat na lamang ako ng may naramdaman akong matalim malapit saaking leeg.
"Huwag kang gumalaw kung hindi mo nais mamatay"saad ng lalaking may hawak ng punyal na nasa aking leeg.
Tila ay pamilyar ang kanyang boses sa isang iglap ay nakita ko si Kobe sa aking harapan.
"Bitawan mo sya"saad nito.
"Masakit ba"tanong nito sakin.
Hindi ako maka kibo dahil unti unti itong bumabaon at nararamdaman ko na ang humahapdi na sa may bandang leeg ko.
Nandilim ang aking paningin at ————
__________________________________________________________________________________________________________
:Hey alyxous_babies happy reading ayan lang muna ngayon 3 chapters nalang matatapos na tayoo I love you all.SORRY FOR WRONG GRAMMAR AND SPELLING.
Vote and comment if gusto nyong malaman ang next part(◍•ᴗ•◍)✧*。
BINABASA MO ANG
DS1:SHE'S MY DIAMOND (EDITING)
FantasyDIAMOND SERIES 1 HE FOUND HER DIAMOND Isang lugar na punong puno ng kasakiman sa kapangyarihan. Ngunit may dalawang pag mamahalan ang nabubuo. Mahahanap nila ang kinang ng bawat isa. Ngunit may humahadlang na isang madilim na nakaraan. Ang kadilima...