hope you'll like it(◍•ᴗ•◍)
KABANATA 19
Nagising ang dalawang lalaki wala na silang nakitang karwahe na dala nila at ang iba nilang gamit.
"Tayona't bumalik upang nasabi natin ito sa enchantress"saad ni Kiro.
Agad nilang ginamit ang kanilang mahika sa paglalaho.
"NAKUHA ninyo ba ang katawan?"tanong ng isang babae.
"Opo pinuno"saad ng lalaki.
"Mabuti naman makaka alis na kayo"saad ng babae.
Hinawakan ng babae ang pulsuhan ng dalaga"Maniit kapa at maari pang mabuhay mahina talaga ang Enchantress ng unibersidad na iyon"saad ng babae at may binulong sa tenga ng dalaga.
LISHA'S POINT OF VIEW
Sinanay ko lahat ng kaya ko ngayon araw sobrang lungkot ng silid na ito dahil wala si Alane.
Masakit padin sa loob ko ngunit kailangan kong maging maayos upang mahanap ko abg gumawa noon.
Ngunit may kutob akong posibleng gumawa non.ngunit di pa ko sigurado.
*/Tok tok tok
Nag lakad ako pa punta sa may pinto.
Binuksan ko ito at ang niluwa ng pintuan ay ang babaeng kasama noon ni Kobe.Malaki na ang kanyang tiyan.
"Ano ang iyong kailangan?"tanong ko.
"Nasaan si Kobe?"tanong nito.
"Nasa pag lalakbay sila hindi mo ba nabalitaan"saad ko.
"Ang alin?"tanong nito na ito wala manlang alam.
"Wala huwag mo nang isipin kamusta ang iyong pag dadalang tao?"tanong ko.
"Maayos naman aalis na ko ipag paalam mo na lamang ako kay Kobe"saad nito.
"Ngunit hindi mo ba nais na makilala ng iyong anak ang kanyang ama"saad ko.
"Hindi na kailangan"Sabi nito at nag lakad ba papalayo.
Sinarado ko na ang pintuan at nag lakad pa punta sa upuan..
"Ano ang binabalak ni Jeirashy anong plano nya sa bata baka kung mapaano ito"saad ko.
Biglang may kumatok.Tumayo ako upang buksan ito.
"Jeirashy"tawag ko ngunit hindi pala ang babaeng iyon ang kumatok.
"Lisha pinapatawag ka ng Enchantress"saad ni Professor Yuan.
"Cgee po mag aayos lamang po ako pasok po kayo"saad ko.
Agad na akong pumunta sa salid upang mag ayos.
Nang ilang saglit ay natapos na ako."Ayos na po ako professor"saad ko.
"Tayona't hinihintay na tayo"saad nito.
Habang nag lalakad kami ay namutawi ang katahimikan.
"Professor Yuan sobrang tagal na po noong huli nating pag kikita"basag ko sa katahimikan.
"Oo nga Lisha naging abala lamang nitong mga nakaraang buwan"saad nito.
"Ahh ganon po ba sobrang dami na pong nangyari dito"saad ko na nasa mababang tono naalala ko ang nangyari samin ni Alane.
"Oo nabalitaan ko din nakikiramay ako sa pag kamatay ni Alane"saad nito.
"Maraming salamat po siguro ngayon ay pinag lalamayan na siya sa kanila"saad ko gusto kong bumalik ngunit hindi pa pwede.
BINABASA MO ANG
DS1:SHE'S MY DIAMOND (EDITING)
FantasiDIAMOND SERIES 1 HE FOUND HER DIAMOND Isang lugar na punong puno ng kasakiman sa kapangyarihan. Ngunit may dalawang pag mamahalan ang nabubuo. Mahahanap nila ang kinang ng bawat isa. Ngunit may humahadlang na isang madilim na nakaraan. Ang kadilima...