hope you'll like it(◍•ᴗ•◍)
KABANATA 16
"Magandang Umaga"Masayang bati ni Kross.
"Bakit naman ang aga mo?"tanong ko sa kanya.
Napaka aga pa tila ay hindi pa lumilitaw ang araw.
"Wala lang masama bang bisitahin ka ng maaga?saad niya.
"Napaka aga para sa mga biro mo"saad ko at tumawa ganoon din siya.
"Oh masarap yan"saad niya sakit sabay abot ng supot.
"Salamat!!"saad ko at bumangon upang yakapin siya sobrang paborito ko tong tinapay na dala niya.
"Bakit tinapay lamang naman iyan"saad niya at ngumiti.
"Sobrang gusto ko kaya ito"saad ko at ngumiti sa kanya.
"Talaga o edi tama pala pwede kitang gawan"aniya.
"Talaga?"gulat kong tanong ko.
"Oo tuturuan kita pag naka labas kana"saad niya nakakamangha nais ko ding matututo kong paano yon.
"Cge Maraming salamat"saad ko at niyakap siyang muli.
"Basta ikaw"saad niya at kumindat.
Hinampas ko siya"Napaka palabiro ka talaga"saad ko at tumawa.
SOMEONE'S POINT OF VIEW
Uma apoy sa galit si Kobe sa nakita niya tila ay nais niyang gawing abo ang lalaking kayakap ng dalagang gusto niya.
Patuloy parin sa pag mamasid si Kobe sa dalawa ng may narinig siyang tinig mula sa isipan niya Nais kitang makausap saad ng tinig.
Agad namang umalis si Kobe sa kanyang kinaroroon at tumungo sa tinig na kumausap sa kanyang isip.
Nang ilang saglit ay nakarating na siya"Anong nais mo?"Tanong ni Kobe sa dalagang nasa harap niya.
Agad siyang nilapitan ng dalaga at walang sabing hinalikan niya si Kobe.
Mabilis na itinulak niya dalaga"Nahihibang kana ba?"Galit na saad ni Kobe at tila aalis.
"Sukan mong umalis kong hindi ay malalaman ng enchantress na ako'y nag dadala tao at ikaw ang ama nito"saad ng dalaga.
"Ano ang iyong pinagsasabi"Galit na saad ni Kobe ngunit may halong gulat sa kanyang narinig.
"Wag kang mag ma ang maangan Kobe simula noong nakikita mo na sobrang lapit ni Kross at Lisha ay simula din noon ay ang pag palapit natin sa isa't isa kaya nabuo ang batang nasa aking sinapupunan noong lulong ka sa alak hindi mo ba natatandaan"sarkastikong saad ng dalaga.
Tila mababaliw si Kobe sa kanyang mga narinig walang sabi siyang umalis sa harapan ng dalaga at tumungo sa lugar kong nasaan siya kanina.
Kita niya ang gusto niyang babae ay masaya sa taong siyang kinamuhian niya sa matagal na panahon.
LISHA'S POINT OF VIEW
Nang ilang araw ang makalipas ay laging nasa aking tabi si Kross tila ay may iba akong nararamdaman sa kanya tila ang gaan ng loob ko sa kanya.
"Ayos ka lamang ba?"Tanong niya.
"Kung masama pa ang iyong pakiramdam ay tumungo muna tayo sa klinika upang matingnan ka ng mga babaylan"saad niya.
"Ayos lamang ako may iniisip lang ako pasensya na kong nag alala ka"saad ko.
Nandito kami ngayon sa may kantina upang turuan niya ako kung paano gumawa ng paborito kong tinapay.
Ilang araw na din ang nakalipas ngunit hindi ko parin nakikita si Kobe kahit sa among silid ay hindi siya tumutungo.
Maayos na si Alane ngunit kailangan parin niyang mag pahinga.
Ngunit naka labas na siya sa klinika nasa silid na namin siya.
Nabalik lang ako sa reyalidad ng tapikin ako ni Kross"Tayona't mag simula upang maaga kang makapag pahinga"saad niya at tumango lamang ako bilang sagot.
Nag simula na kaming gumawa ng tinapay sobrang tutok siya sa pag tuturo sa akin.
Nang ilang oras ang makalipas ay natapos na kami sa pag gawa ng tinapay.
"Tikman mo"saad ko at ini lapit ang tinapay sa kanyang labi.
"Masarap ba?"Tanong ko na tila ay kinakabahan.
Hindi parin siya nag sasalita"Oy ayos ka lamang ba?"saad ko na may kaba sa aking pananalita.
"Panget ba nang lasa ng aking gawa?"tanong ko sa kanya na tila ay nanghihinayang.
"Masarap ito ang pinaka masarap na natikman ko"may galak at ngiti sa labi ni kross.
"Talaga akala ko ay hindi masarap dahil wala kang kibo"saad ko.
"Masarap talaga ito maari ba akong humingi pa para maipatikim ko ito kay Lennox"saad ni kross.
"Oo naman bibigyan ko din si Alane tsaka si Kobe ni Kiro"masayang saad ko tumango lamang si Kross.
NANG ilang saglit ay natapos na kami sa ilang tinapay na aming ginagawa Iba't Ibat klase ito at mukang masarap lahat.
Niligpit na namin ang aming pinag gamitan upang maka alis na.
Nang matapos kami ay inihatid niya ako sa aming silid ngunit——
_________________________________________________________________________________________________________
:Ayan lang for today thank you sa pag babasa iloveyouu kita tayo sa next chap ano kaya yon nakaka intriga pa bitin eh HAHAHAHAH.SORRY FOR WRONG GRAMMAR AND SPELLING.
Vote and comment if gusto nyong malaman ang next part(◍•ᴗ•◍)✧*。
BINABASA MO ANG
DS1:SHE'S MY DIAMOND (EDITING)
FantasyDIAMOND SERIES 1 HE FOUND HER DIAMOND Isang lugar na punong puno ng kasakiman sa kapangyarihan. Ngunit may dalawang pag mamahalan ang nabubuo. Mahahanap nila ang kinang ng bawat isa. Ngunit may humahadlang na isang madilim na nakaraan. Ang kadilima...