Chapter 7

12 2 0
                                    

Lyle's Pov

I overslept.

Katabi ko ngayon si North.I saw Alaska's sleeping on the floor.Nakadapa pa.May sofa naman,bakit nasa sahig siya?

Tumayo ako para buhatin siya at ilipat sa higaan,"Ow!" sinapak niya ako.Ang lakas ng pagkasapak niya.

Ang sakit ng mukha ko.

Seriously,ang sakit ng pisngi ko.Mas lalong sumakit dahil yung singsing sinuot niya.Bakit sinuot niya yun?

"Ow" hindi ko mapigilan yung sakit.


Kinuha ko yung singsing sa kamay niya dahil walang silbi para sa kanya.Tulog naman siya kaya hindi niya maramdaman.


"Ano bang pinakain mo sa'kin?" Tanong ko na lang sa tulog na Alaska.Ngayon ko lang napansin na may tattoo siya sa kabilang kamay.422 ang nakasulat.It's her birthday,April 22.


I already put her in bed.Katabi sila ni North.Meron din siyang tattoo sa left foot niya.Pinkpony ang nakasulat.Hindi masyadong makikita dahil maliit lang 'to.


Lumabas ako at naisipang pumunta sa dalampasigan.

"Morning" he greeted.

"You? Alaska's husband?"takang tanong niya.I don't know what to answer.Kasal lang kami sa papel.

"Why?" I asked him instead.

"I'm Lemineoh.I'm a fan of your wife haha"he introduced


"I don't care" I exclaimed.Kahapon pa ako naiinis sa kanila.May patawa-tawa pang nalalaman. STUPIDS!.


"Pour me,pour me another drink
'Cause I don't wanna feel a thing
No more,hell nah
I just wanna sip 'til the pain wears off"



"She's really good" lumingon ako kung saan may kumanta "She's practicing lang kasi.Your wife gave her number to me,so I invited her right now to sing.Actually mamaya pa siya kakanta pero...wala lang.Trip niya din eh.I called her lang kasi and hindi ko alam na she's a morning person" hindi ko na siya pinansin.


She's smiling to that guitarist while singing.Wala siyang suklay.She still wear her pajama.Ano trip niya?Bakit ko siya nagustohan?

"Line 'em up,line 'em up,line 'em up,line 'em up HAHAHAHA" biglang tawa niya.Bakit siya tumatawa ng ganyan?


She's smiling at me.I can feel the heat of my cheeks.What am I doing this?Why is she doing this to me?I can't breath.


"Bro,you okay?"


She's walking papunta sa pwesto ko.She's still smiling.Why is she smiling?Why is she,


"Nawala ko singsing mo" sabi niya. Ako yung kumuha,hindi niya ba talaga naramdaman yun kanina?


"I'm sorry"


"W-wala naman yun sa'kin" sambit ko.

"So wala lang sa'yo?Importante kasi yun sa'kin!" Bakit siya naiinis?

"I'll just leave you guys"


Wait,anong sinabi niya?Importante?Sinabi niya kagabi na wala lang sa kanya,tapos ngayon importante?The nerve of this gracious woman!


"K-kasi,pwede yung ibenta" dagdag niya.Tinalikuran niya ako at dali-daling naglakad pabalik kung saan siya babalik.


Sinundan ko siya.Bumalik siya sa kwarto,ako din.Huminto siya at parang nag-isip kung saan 'yon.Pagtripan ko kaya 'to.


ForcedWhere stories live. Discover now