Chương 77

1.6K 122 10
                                    

Boram đang hớn hở khi được Taehyung để ý, nhưng đến khi nghe câu sau thì mặt mày xị hết xuống. Tôi ở cạnh nghe anh nói dù rất mắc cười nhưng không dám hé môi ra cười.

- Cái anh này. Ai lại nói vậy, dù gì em ấy cũng vừa trải qua một kỳ thi căng thẳng, anh phải chúc mừng chứ, sao lại so sánh khập khiễng như vậy ?

Nói ngoài miệng là vậy thôi chứ thực ra trong lòng tôi vui lắm. Vừa nói tôi vừa lấy miếng táo đút vào miệng anh, Boram thấy cảnh này thì mặt nặng mày nhẹ như shit ngâm, bà Yang ở cạnh sắc mặt chẳng kém là bao, để lấy lại thể diện cho con gái, bà Yang nói :

- Nói chung là không thể so sánh hai ngành nghề khác nhau được. Riêng mẹ thì thấy rằng có người nhà trong ngành thì tương lai sẽ được định hướng rõ hơn. Với lại con rể cũng là một bác sĩ giỏi nên chẳng lo, còn Euni thì chưa biết tương lai như thế nào...

Tôi chưa kịp đáp lời thì chồng tôi ở cạnh đã nói luôn.

- Câu đầu mẹ bảo không thể so sánh nhưng câu cuối lại nói "chưa biết" ? Vớ vẩn ! Vợ con sinh xong còn làm đệ tử cho mẹ con đó. Không chừng còn tiếp quản công ty của gia đình, vợ con vẫn đang được mẹ con dạy.

Bà Yang và Boram nghe như vậy thì chẳng nói được câu gì nữa mà ngồi im thin thít. Bữa cơm trôi qua một cách bình lặng, ở bên này tôi và anh âu yếm hạnh phúc, ở bên kia thì bầu không khí xám xịt. Hai vợ chồng tôi mặc kệ mà cứ người tung kẻ hứng gắp thức ăn cho nhau, ăn xong, Myung ra dọn dẹp chén đũa thì Taehyung nói :

- Myung hôm nay nghỉ đi, ngồi xuống đây ăn trái cây nè em.

Myung đang xếp chén gọn vào thì khựng lại nhìn anh nói :

- Sao được, em nghỉ thì ai rửa chén ?

- Để đó cho Boram nó rửa. Em ấy mới về đây thì cũng nên biết công việc một chút, có gì hai chị em bảo ban nhau dần dần, Myung rành việc rồi thì chỉ cho Boram biết từng việc trong nhà đi.

Boram nghe tới đây liền bày ra gương mặt phụng phịu nhìn mẹ nó, bà Yang xót con nên bảo :

- À...việc nhà thì em nó sẽ học từ từ làm, nhưng mà hôm nay nó mới về, liệu có sớm quá không hả con ? Với lại, em nó học Y nên khối lượng kiến thức cũng nhiều, nhà lại có giúp việc...

Tôi ở bên cạnh bóc quýt cho chồng cũng không bênh vực mà đáp :

- Mẹ cứ bênh em chằm chằm thành ra Boram chẳng biết làm cái gì, luộc rau cũng không xong. Mà có vài cái chén, con rửa tí cũng xong, Myung còn phụ trách nhiều việc trong nhà nữa. Với lại Boram sáng nay có nói là đến đây đỡ đần việc trong nhà cho con mà mẹ.

Khỏi cần nhìn cũng biết Boram khó chịu thế nào, không những vậy Taehyung còn cho thêm dầu vào lửa :

- Kiến thức điều dưỡng năm nhất thì có gì mà nhiều đâu, anh học bác sĩ đa khoa năm nhất còn vừa học vừa chơi vẫn có học bổng đó. Thôi, hai chị em phân việc mà làm. À, mai anh phải bố trí lắp thêm mấy cái camera trong nhà không khéo chị em lại tị nạnh nhau rồi không biết đường nào mà lần. Cứ phải công tư phân minh. Từ giờ vợ cũng thôi phụ Myung đi, bầu 8 tháng rồi mà vẫn lăn xả vào nấu ăn, di chuyển đã khó rồi mà cứ ôm việc vào người.

kth • ông chủ phòng trọNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ