-3rd Person's POV-
Matapos ang ginawa nya kay Andrei, tinawagan nya si Mariel.
"Hello?"-Mariel
"Hi. Yel, come and get Andrei's body up here."-wika nito kay Mariel.
"Okay."-Mariel
Matapos nyang tawagan si Mariel ay pumunta na sya sa lumang library..Sa kabilang banda naman, nakita ni Gail at Jonas na lumabas ng room si Mariel..
--
-Mariel's POV-
Ano na naman ang ginawa nya? Tsk, tsk. Nakatrip na naman ba sya? -__-"Yel, san ka pupunta?"-tanong ni Gail.
"Tatae ako, sama ka?"-pabiro ko namang sagot.
"Ah, hehe. Wag na. Take your time. Haha"-sagot naman nya.
At lumabas na ako ng room..
Papunta na ako ngayon sa rooftop.. Bakit alam ko kung saan?Duh? Understood na kaya yung "up here" noh! Di naman ako bobo. Alangan namang, "up here".. eh yung CR., imagine? CR sa Rooftop? Di bagay! Tsk tsk. Minsan gamitin ang "sintido comon!".
Naglakad na ako.. Buti na lamang ay na-cancel yung class namin dahil nagsilabasan ang karamihan sa aking mga kaklase.. Akala tuloy nung teacher namin, nag-cutting lahat.
Maya-maya, nagtxt sya.
"Balita sa room?"-tatlong mga salita na napakadami ang kahulugan.
"It was fine. Haha."-pagkareply ko ay dinala ko na ang katawan ni Andrei kung nasaan sya.
"Anyway, otw na ako dyan."-hindi ko na hinintay na magreply sya.. Alam ko namang di na magrereply yun eh.
--
Pumasok na ako sa lumang library.. Walang masyadong napuntang mga students dito dahil sa super creepy ng aura..
And that was a nice thing kase nakakapag-usap kami ng maayos at pribado ng aking pinuno.
Bumaba na ako ng hagdan.. Papunta sa aming sikretong lagusan..
"What took you too long?"-nakataas ang kilay nyang wika.
"Mabigat si Andrei. Haha."-at nag-chuckle sya.
"Walang nakakita?"-tanong nya.
"Syempre, wala."-and I smiled..
"Tanggalin mo na yang sako.. Mukhang basura dinadala mo eh.."-tawa naman nya ng mahina.
"Basura naman talaga ah?"-and we both chuckled.----
-3rd Person's POV-
Nang lumabas si Mariel ng room ay hindi nya napansin na may sumunod sa kanya..Nakita nyang umakyat ng rooftop si Mariel, ngunit di ito sumunod hanggang rooftop dahil kung susundan man nya si Mariel ay tiyak na makikita sya nito.
Nagtago sya sa may gilid, at hinintay na lamang nyang makababa si Mariel mula sa rooftop.. Pagkaraan ng ilang minuto ay nakita nyang may hila-hilang malaking sako si Mariel.. Tila napakabigat nito dahil nahihirapan si Mariel sa paghila..
Ngunit biglang nabitawan ni Mariel ang sako at lumitaw ang buhok ni Andrei.. Dali-dali nya itong ibinalik at inikot ang paningin sa buong lugar na kanyang kinatatayuan..
Samantala, nagulat ang estudyante na nagmamasid sa kanya..
At tanging nasabi na lamang nya..
"Isa ka pala sa kanila Yel."-tanging naibulong nya sa kanyang sarili.****************************************************************************
BINABASA MO ANG
Light into Darkness(The Beginning of the End)
Mystery / ThrillerINTRODUCTION The Winchester Massacre was the day it all started, the day the revenge started. Ashton Winchester was the only one who survived the massacre. He build a Boarding School in the Winchester Mansion and create a family of his own. Little d...