Chapter 1
-Jaria's POV-"Ouch!"
Someone bumped me -__-
"Sorry Miss! Nagmamadali lang ako. Pasensya na!"-Nerd
Then tumakbo sya ulet..
"Sorry isn't enough Nerd!"-I shouted.
Tch -.- Kakabanas ah! Di ko makita room ko -.- Im a transferee. Nakakapangilabot naman school na'to, walang katao-tao sa hallway, wala din tao sa mga canteen! Ang aga pa lang eh! 7:30 am.. San na sila?!Naglakad-lakad ako sa may hallway and hinanap ko room ko.. Section B - Rizal..
Napunta ako sa second floor, then nakita ko.
"There you are! Tsk! Tsk!"-Binuksan ko pinto, kaso wala ding tao.. -.-
"Hello? Tao po?"-Then may natutulog na guy sa sulok..
Lalapitan ko na sana ng biglang bumukas yung pinto..
"Miss, nasa may gymnasium lahat ng mga students, 'bat nandito ka?"-Si Nerd na bumunggo sa'ken kanina -.-
"Transferee"
"Ah okay, Im the student councilor of this school. Im Jonas Swift"
"Jaria Hillary, nice to meet you"-Then nakipag-shake hands sya..
"So, bale kaklase din kita nyan? Haha, Pleasure to meet you too my new classmate!"-Then nagsmile sya..
"Tara na! We need to go in the gymnasium.."-and he offer his hand.. Pero dumiretso lang ako..
"C'mon. :)"
**GYMNASIUM**Nagsasalita ang isang matanda sa stage.. Not totally matanda.. Mga 40's siguro??
Katabi ko ngayon si Jonas..
"Who is he?"-tanong ko sa kanya..
"Owner of this school.. Mr. Ashton Winchester.."
"Ah okay.."
[And now, go back to your rooms. Good day! -paalam ni Mr. Wichester]Lahat ng mga students nagsibalik na sa kani-kanilang mga rooms.. Kasabay ko si Jonas.. Papaakyat sa 2nd floor kung nasan room namen..
"Ahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!"-may narinig kaming sumigaw sa may room namen..
Dali-daling tumakbo si Jonas then sumunod ako..
"Anong nagyare?!"-tanong nya sa isang babae.. Yun yata yung sumigaw eh..
"S-s-s-si I-i"-utal-utal nyang sabe.
"Sino Janelle?!"-sabay yugyog ni Jonas kay Janelle.
"Si Ian! Patay na sya!"
"Ano?!"-tumakbo papasok si Jonas sa room.
"Ian! Ian! Gumising ka! Ian!"-sabay yugyog sa balikat ng lalaking nakayuko sa may sulok.Wait? Sya yung lalakeng natutulog kanina ah? So it means nung lalapitan ko na sya eh wala na syang buhay?! What the-?
Then natumba yung katawan ni Ian.."Ian!"-sigaw naman ni Janelle..
Hinawakan naman ni Jonas yung sugat ni Ian sa may leeg, napansin kong parang na-cut yung ugat nya sa may leeg.
BINABASA MO ANG
Light into Darkness(The Beginning of the End)
Gizem / GerilimINTRODUCTION The Winchester Massacre was the day it all started, the day the revenge started. Ashton Winchester was the only one who survived the massacre. He build a Boarding School in the Winchester Mansion and create a family of his own. Little d...