Chapter 10

21 4 0
                                    

-3rd Person's POV-


Inilibing na si Patricia nung isang araw.. Tanging silang tatlo lamang ang may alam sa nangyari pati narin ang kanyang pamilya..

---


Pagpasok ni Jonas sa room ay agad nyang binati si Jaria pati na si Gail... Tanging sila lamang dalawa ang matino sa klase.. Lahat ay busy, may kanya-kanyang ginagawa..

Naglalaro ng crumpled paper na ginawang bola ang mga boys; ang grupo naman ni Lovely ay binubully ang aking kamag-aral na si Marry Joyce sa may cr; at si Jirov naman na finiflirt si Maricris sa likuran ng room...


Tanging sina Gail at Jaria lamang ang nananahimik sa kanilang mga upuan..


Maya-maya ay pumasok si Keano... At naparoll eyes na lamang si Gail sa pagkakakita nya sa pagmumukha nya...

Sa kabilang banda naman; tila napansin ni Jonas na lutang si Jai..

Kinausap nya ito..


"Oy Jaria! Asan na utak mo? May pakpak oh! Hahaha"-biro ni Jonas.


Narinig naman ng buong klase ang sinambit ni Jonas at tumawa ang lahat dahil sa biro nito..

"Napunta sa baba!"-komento naman ni Reister.. ngunit walang tumawa sa biro nya.


"Korni mo talagang gago ka!"-wika naman ni Jirov na kasalukuyang katabi si Maricris.


"Pakyu! Hahaha"-biro namang sabi ni Reister.


"Sira ka talaga Reis!"-komento naman ni Keano..


"Oy Marvin! Buksan mo nga yung monitor! Manonood tayo ng porn!"-sigaw naman ni Reister kay Marvin..


"Gago ka talagang perv ka! Siraulo!"-sagot naman ni Mariel na kasali sa grupo nina Lovely..


"Ba? Ayaw nyo? Tara Yel, tayo nalang. Magdedemo tayo."-sabi naman ni Reister kay Mariel na may tonong pangmanyak talaga..


"Tangina mo.. Ayan si Marry Joyce! Dalhin mo sa hotel! Chaka mo i-rape! Suggest ko sa hotel ng Sogo! Hahaha"-at tumawa ang buong klase..


"Ang cheap! Hahaha!"-biglang sambit ni Jaria, at tumawa ulet ang buong klase...

Matapos ang kanilang biruan ay maya-mayang dumating ang kanilang guro na si Sir Zean.

"Good morning Sir.."-bati ng buong klase..


"Next month ay magkakaroon kayo ng Leadership Training Workshop.."-sabi nito.


"Kailan Sir?"-tanong naman ni Jolo..


"Sa ngayon, pinagmi-meetingan pa.."-sagot ni Sir Zean kay Jolo..


"Eh Sir, saan gaganapin?"-tanong ni Lovely.


"Di pa sure kung saan.."-sagot ng kanyang guro..


"Dude, masaya to! Haha. Hanap tayo ng chikababes. Gahahahaha!"-sabi ni Jolo kay Keano..


"Siraulo! Chikababes ka dyan! Haha. Next month pa! Wag kang excited! Baka mapostpone!"-wika ni Keano habang tumatawa.


" 'Tol, laro tayo mamaya!"-yaya naman ni Renz sa kanilang buong grupo na kinabibilangan ni Jolo, Keano, Reister, Jirov, Marvin, at Mark.


"Pass ako."-sagot naman ni Reister.


"Ako din.. Magba-bar ako mamaya. Hahaha!"-Jirov


"Ako din pass muna."-Marvin at Mark.


"Game."-Keano


"Game ako dyan!"-Jolo


"Yayain nyo si Jonas!"-Renz..

Light into Darkness(The Beginning of the End)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon