Chapter 29

10 1 0
                                    

-Jaria's POV-



"May nakita nanamang bangkay sa may greenfield."-chismis ng ibang student.



Nasa may hallway palang ako, yan na agad ang narinig ko...


Bakit ba may namamatay lagi? Di ba sila napapagod? Kase, ako; pagod na.. Pagod na akong makakita ng mga nakakasulasok na bangkay..



Pagpasok ko sa room.

"Jai, patay na si Mam Gell, at si Sir Zean. Nakita sila kaninang umaga sa may Greenfield. Si Sir Zean, nakatali sa isang silya; duguan. Si Mam naman, may hawak na baril.. at may baril sa braso't tiyan. Murder at suicide nanaman ang nangyari."-sabi ni Mariel.



Minsan, naiisip ko; dapat bang pagkatiwalaan ang mga taong nasa paligid mo? Ang mga tinuturi mo kayang kaibigan ay mapagkakatiwalaan mo? Ika nga nila; pag nasira ang tiwala sa pagitan ng dalawang tao, imposible ng mabuo pa iyon..



Nilagpasan ko lang si Mariel. At kinausap naman ako ni Gail.


"Uy, tignan mo mukha ni Yel, priceless."-at tumawa si Gail.



"May kinausap ba ako?"-puno ng humour na sabi ni Yel at nagchuckle.



"Ewan ko lang kung meron."-sabi ni Gail at nilapitan si Yel. Ayun, umalis. Saan pupunta? Sa canteen.



"Jai, ang tamlay mo yata?"-tanong naman ni Jonas sakin. Actually, meron ako ngayon eh.. Ang selan kasi ng menstruation ko.. pag meron ako, nagkakasakit ako; nagiging matamlay, wala sa mood. Kaya nga di ko nasagot si Yella eh.



"May menstrual period yan."-sabat bigla ni Janella.



Namula naman si Jonas.

"Ah ganun ba? -///- Sige Jai, pahinga ka muna. Gusto mo bang uminom ng gamot?"



"No thanks. Pahinga muna ako."-at yumuko ako sa desk ko.



"Bat kasi pumasok kapa? Tara na nga. Ihahatid kita sa dorm mo."-at itinayo nya ako at lumabas kami ng room.



Kailangan ko na talagang magpahinga.


———————



-Gail's POV-

Light into Darkness(The Beginning of the End)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon