Benjamin Pov
I put the files on the table to check my schedule for this week. My first day was so.Masyado akong pre occupied kaya nakalimutan ko na ding kumain ng tanghalian..napabuntong-hininga ako nang maalala ang meeting namin ng board of directors ko kanina. kung may sekretarya lang siguro ako ay mas madali...naisip ko kung gaano katagal para makuha at maibalik ulit sa dati ang branch na to.Nagring ang telepono ko at agad kong kinuha."Hi mahal"
Hi sweatie pie' kumusta ang trabaho diyan? tanong ni Ysabelle sakin narinig ko na nman ang mala-anghel niyang boses. Para bang nawala lahat ng pagod ko sa pagtatrabaho. ilang araw na lang ang Biyernes'
"Oo...kamusta si baby pearl?
Nasa school pa siya....susunduin ko siya any minute from now.
okay love, please send her my love. meron akong meeting love, mamaya na tayo mag-usap. okay sweatie pie..love you mas mahal kita The line went dead...nakatitig lng ako sa picture ng asawa ko sa wallpaper ko at ngumiti..2days without her was hell....
Arlee Pov
Oh Mrs. Perez nandito ka na naman. Nakangiting tanung nito.
Yes doc....dumating lang ako for another test. Pero sabi ko sayo walang mali sayo.... all you need to do is to wait for God's appointed.
Gaano katagal? pagod na po kasi ako doc mark I know Pasensya na po.
Kinuha nya ang nagri-ring phone at saka lumayo sa akin. nakasubsob ang ulo ko
Sa aking mga palad Hindi rin nagtagal ay muling bumalik si doc .So as I was saying please exercise patient with your husband or rather adopt pa rin.
Mag-ampon? sinusubukan mo bang kutyain ako at ang aking asawa? ano ang ibig sabihin nito? Hindi ako makapaniwala na sa iyo ito nanggaling.
Paumanhin, ngunit ang iyong asawa ay naglilihimmula sa iyo...kahit na maghintay ka sa kawalang-hanggan ay hindi ka niya mabubuntis.
Pasensya na hindi ko maintindihan ang ibig mong sabihin?Iminumungkahi kong tanungin mo ang iyong asawa ng may pag-iingat sa ...at gumawa ng tamang desisyon bago pa huli ang lahat.
Anong ibig mong sabihin? Makuha ang ibig mong sabihin
Yun lang ang masasabi ko....pumunta ka na lang sa asawa mo.
Dali dali akong umuwi sa bahay at nadatnan kung nakahiga sa kama si Dave now explain
Ano ang pinagsasabi mo?
Tumigil ka na sa pagpapanggap...ano ang tinatago mo sakin Sinabi sa akin ni doc mark lahat ng gusto ko lang kumpirmahin.
Bumuka ang bibig ni Dave... alam niyang huli na ang lahat.He went on his knees how desperate you were.
I didn't know how to Pasensya na...Hindi ko alam kung paano sasabihin sa iyo, na impotent ako....
Namuo ang luha sa mga mata ko habang sumisigaw na nakaturo ang hintuturo sa kanya All these years... all these years I have been living sa kasinungalingan.Gaano mo na katagal alam?
2years'...bumuntong-hininga rin siya'
Oh....pinagtaksilan mo ako, bakit?...nagtiwala ako sayo
Tumakbo ako sa itaas at dala dala ang ilang gamit ko..Arlee please don't leave me..Dave shouted,running after me.
let me go...nagkibit balikat siya sa pagkakahawak niya at pumasok sa kotse niya...
Huwag buksan ang gate manong .
Buksan mo na ang gate!
Litong lito naman sa amin si manong kung kaninong utos ang dapat sundin' sabi ko buksan mo ang gate'
...tumakbo ako palabas ng kotse at tumakbo patungo sa gate.
Niyakap akon ng mahigpit ni Dave
please don't leave me... Please habang humikbi siya.
BINABASA MO ANG
A Secret Affair(completed)
RomanceRomance Ysabelle is from a poor family she's also ambitious at umibig sa isang anak ng isang business tycoon. Si Benjamin naman ay hindi naniniwala sa anumang bagay tulad ng pag-ibig, sa halip ay nakikipag-fling siya kung kani kanino para may ma...