Ysabelle Pov
Sumulyap ako sa wall clock for the 10th time, hindi ako makapaniwalang hindi umuwi ngayon si Benj..lumabas ako ng maaga ng opisina kanina para ihanda ang paborito niya.
and wear the most seductive nightie she had ever seen"..marahil plano ko pa nmang pagkatapos ng mainit na romance session, ipapaliwanag ko sa kanya ang lahat at hihingi ng tawad" After sitting for what seems like hours, I started having doubt if things will work out as planned"
Mommy, hind po ba uuwi si daddy? tanong ni pearl in her angelic voice"
He is baby... his at the airport now I lied. Masayang tumayo si Pearl...hindi na niya hinintay na makita ang daddy niya.
truth be told, he hadn't talked to me after the incident happened at the office'...he never picked any of my call
.Pearl keep on pestering me with her endless questions until she fell asleep. I sighed and dinala siya sa kanyang silid. , ang yaya naman nito ay walang pasok noong Biyernes".Pagkatapos maghintay ng tila matagal na oras , nagtungo na ako sa aming silid na may mabigat na puso habang ang mga luha ay umaagos sa aking mga mata na di ko alintana kung sira man ang makeup".
Stephanie Pov
Bakit nandito ka pa? tanong ni Benj Sakin habang ako abala sa pagpeke ng luha.
Oh my God, umiiyak ka ba? May problema ka ba ? nag-aalalang tanong nito sakin.
Namatay kasi ang nanay ko.
What??naalarmang tanong nito anong nangyari?Kailan? Bakit hindi mo pinaalam kanina"
Kakatanggap ko lang ang tawag ngayon hindi ko alam ang gagagwin ko ngayon, Para akong masisiraan ng bait ang sakit sakit ..I can't bear this pain. Humihikbing Sigaw ko.
I am sorry about your loss.sabi niya sabay upo sa tabi ko "
Naiinis ako sa sarili ko, bago namatay si mama. Nagkaroon ako ng mga isyu sa kanya, hindi ko man lang siya mabisita sa ospital"..at ngayon, masama ang loob ang bigat din nang pakiramdam ko .
ayos lang...shh pagpapatahan nito sakin bago ako hilahin palapit sa kanyang sarili.
ipinatong ko ang aking ulo sa kanyang dibdib habang di nito alintana ang mga luhang tumutulo sa mga mata kahit mabasa pa ang sout nitong suit..
Napangiti ako sa kaloob-looban, sa wakas ay nagtagumpay ako sa pagkuha ng simpatiya nito. Hindi nagtagal ay pinainit niya ang kanyang kama.
Nag-alok si Benj na ihatid niya ako dahil
Dahil sa kalagayan ko. I looked pale and sick. My makeup was a mess already.. My eyes were all swoll.
Hindi na. SIR , salamat po , marami ka nang naibigay na tulong"no I insist, I can't let you go home by yourself.Bukod sa wala kang sasakyan, hayaan mo akong ihatid ka na okay?
binigyan ko siya ng isang matamis na ngiti"
okay sir..na-appreciate ko talaga. sabi ko at napaluha".we were making love' Tinulak ako nito palayo
Paumanhin, pasensya na sa pagsasamantala sa iyo. Hindi ito tama"Pero bakit? Masakit na tanong ko.
Kasal na ako...at paumanhin muli. Sinuot ko ang aking coat at galit na lumabas ng opisina nito
BINABASA MO ANG
A Secret Affair(completed)
RomanceRomance Ysabelle is from a poor family she's also ambitious at umibig sa isang anak ng isang business tycoon. Si Benjamin naman ay hindi naniniwala sa anumang bagay tulad ng pag-ibig, sa halip ay nakikipag-fling siya kung kani kanino para may ma...