Stephanie Pov
What the hell happened to you ha!? Your so fucked up alam mo ba yun ang sabi ko aakitin mo lang paglalaruan pag hulog na hulog na sya saka mo iwan hindi ko sinabing mahalin mo hindi ko sinabing mahulog ka sa kanya..
Bakut sinu ba may gusto nito di ba ikaw?? I told you nung una palang ayoko naman talaga ikaw tong mapilit eh. Kaya wag kang umasta dyan na parang kasalanan ko pa in the first place it was your god damn fault.. Sigaw ko dito..
And besides buntis ako Vanessa for goodness sake kaya hindi ko gagawin ang mga pinagagawa mo. Mahal ako ni Benjamin kaya hindi ako dehado at saka anu bang kasalanan ng tao sayo at ganun nalang ang galit mo rito.
Andrew’s Pov
I stared at Ysabelle she was sleep alam kong pagod to at madaming bumabagabag aa isip ayoko namang magtanong baka singhalan lang nya ako awang awa ako sa kanya kung natuturuan lang sana talaga ang puso magmahal nilapitan ko ito at hinaplos ang mukha bago ginawaran ng mumunting halik sa kanyang noo. Be strong im just here for I wouldn’t leave you behind gagawin ko lahat ngayong wala na kayo ng asawa mo. Make him realize and regret what he did to you pag nagising si Pearl iaalis ko kayo dito ng pilipinas I’ll make you forget those bad memories here. Nagulat ako ng biglang may munting boses na nagsalita kaya napatingin ako oh god Pearl thanked God your awake wait lang gisingin ko lang ang mommy mo.. Sinu po kayo kaibigan po ba kayo ni mommy and bakit po kayo kasama nya nasaan po si daddy??? Sunod sunod na naging tanung nito sakin kaya sa halip na sagutin ko mga tanong nya nagtungo nalang ako sa sofavpara gisingin si Belle
“Belle wake up Angel pearl is awake now”
“oh my god!! And your not kidding right???? “
Sunod sunod ang naging pag iling ko dito kita ko ang saya sa mga mata nito. Agad syang tumayo at tumakbo palapit sa anak nya.
Ysabelle Pov
Naalimpungatan ako ng may mga kamay na gumigising sakin I almost groaned in frustration when he mention pearls name napabalikwas ako ng bangon dahil sa pag aakalang nnagbibiro sisinghalan ko na sana sya pero bigla lumambot ang ekspresyon ng mukha ko di ko dapat sya singhalan he was really with me during this difficult time. I should thank him instead. Tumakbo akong palapit sa anak ko the there she is gising na gising na sya kumunit ang noo nya nung hindi nya makita ang daddy nya sa loob ng kwartong to..
“where is dad mom? Why his not here?? He doesn’t love us anymore??? Hagulhol nito niyakap ko agad ito..
“baby for now don’t ask about your dad ok once ypur okay I’ll explain everything to you but for now sweetie mommy and tito Andrew muna ang makakasama mo today okay and later I’ll call your tita Arlee to come here I’ll inform her to that are angel already awaken.. Im glad she understood it Infelt relieved.
Hindi mo ba tatawagan ang daddy nya para ipaalam ito sa kanya tanong ni Andrew sakin pero umiling lang ako he don’t have to know the moment I sign those papers he is no longer part of oir lives even in my daughter’s lives he hurt that much I almost lost my daughter because of her. Kaya dapat lang sa kanyang hindi nya malaman and how dare him accused me having an affair unbelievable tao nga naman sila na nga tong may tinatago sila pa tong galit na galit akala mo hindi gagawa ng kasalanan ngayong gising na ang anak ko magpapagaling lng sya then aalis na kami..
Arlee Pov
Pearl is already awake imporma ng kaibigan ko sakin.. Thank god oh our angel is awake okay I will go there later magpapaalam lang ako sa asawa ko. Nakakunot ang noo ni Dave sa akin habang nakatitig sa akin anung meron babe bakit parang galing ka sa pag iyak did something wrong happen to pearl?? Nag aalalang tanong nito.
“no babe pearl is awake now and she wanted to see my me.. See despite of bad things happening this days.there is good thing happened he gave Pearl a second life. And magbihis na tayo kasi pupuntahan natin dya dun ngayon. Natatawang umiling ito. Lets eat first will you?? Baka mamaya nyan maubos ang energy mo kay pearl eh ang kulit kulit pa naman ng pamangkin mong yun katumbas nun 3 bata sa kakulitan buti nakakaya ni mommy alagaan yun..
Ang sama mo ha. Mas malala pa nga ako kay pearl nung bata pa ako kaya tumigil ka dyan masyado kang judgemental..
“tsskkeed kaya naman pala may pinagmanahan dati nagtataka ako kung bakit ang kulit kulit nun eh ang tahimik ng daddy nun napaka cold pa yung kaibigan mo naman masyadong mahiyain at mahinhin kumilos.. “sinamaan ko ito ng tingin.. Pagkatapos naming kumain dumiretso agad kami sa hospital nasa may entrance palang kami ng may marinig akong bulungan sa paligid kaya naman sinadya kung bagalan ang lakad ko para mapakinggan ang mga sinasabi nila kumunot ang noo ko nang marinig kung sinu pinag uusapan nila. Kaya naman binuksan ko ang mga. Social media accounts ko at ganun nalang ang galit ko nang makitang si kuya at yung kabit nya ang topic sa social media world wow ha ang kakapal nang mga mukha nila like seriously tong taong nagpapakasaya samantalang yung anak nya
BINABASA MO ANG
A Secret Affair(completed)
RomanceRomance Ysabelle is from a poor family she's also ambitious at umibig sa isang anak ng isang business tycoon. Si Benjamin naman ay hindi naniniwala sa anumang bagay tulad ng pag-ibig, sa halip ay nakikipag-fling siya kung kani kanino para may ma...