Happy wedding anniversary’ she greeted me his mother was beaming at me.
Thanks mom..sabi ko sabay yakap sa kanya at hinalikan naman ako nito sa aking noo. Hanggang ngayon ba hindi pa rin nagagawi ang asawa mo rito it’s been 3 days and and to think na anniversary nyo ngayon imposiblengnhindinnya maalala to because he always prepare a grand surprise for his two beautiful ladies may hindi ba kayo sinasabi sa amin?? Pansin ko masyado kayongnilag sa isat at hindi nakikibuan.. Ayoko kasing magkwento ng problema naming mag asawa lalu na at mga magulang nya pa rin ito. well hindi naman kasi naging maganda ang unang pagkikita namin she hated me that much para sa anak nya kaya nagulat nalang ako bago kami ikasal ni Benj nakipagkasundo na. Ito. Sa akin.. Tinanggap na nya akong maging parte ng pamilya nila nagulat pa nga ako nang humingi ng tawad sakin ang kanyang ina sa lahat ng sakit na dinanas ko sa kanya noon.
Anak ito ang lagi mong tatandaan marriage is not always been a bed of roses, I know you are not in good terms with your husband but don’t ever forget there’s always reason for everything..and every marriage has its own test.it could be finances, baog or even a “cheating husband or wife”pero kumapit ka lang sa Diyos para bigyan ka ng sapat na lakas at maging matatag ka pa lalu para malampasan ang trail na ito na sinabi ni mommy para akong nabuhayan ng loob tama sila I need to be strong para. Sa anak ko at para sa pamilya namin . I’ll just give him time to thinkmI know he’s been having a hard time with this. Im. Willing to give him. Another chance kahit pa magmukha na. Akong tanga king kelangan kong magmakaawa gagawin ko bumalik lang sya ulit sa amin…
Benjamin Pov
Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa nagawa ko sa anak ko at asawa ko. I shouldn’t have done that to them napaka walang kwenta kong asawa.. Sobrang gulong gulo ng isip ko ngayon idagdag pa na ang yaya pala ng anak ko ang tunay kong ina.. Shettt where’s Stephanie by the way I need some. Release saka ko na. Problemahin ang lahat..
Babe tawag ko dito alam kung nasa kwarto lang nya ito baka tulog na. O di kaya naliligo kaya di nya ako naririnig pagbukas ko ng pinto tama nga ang hinala ko nagshoshower. Sya kaya agad kong tinanggal ang mga damit ko at dinaluhan sya sa shower. Ginawaran ko ito ng mapupusok na halik I miss you babe it’s been 3 days and my friend here misses you so much too. Naging mapusok ang aming gabi napuno ng ungol ang bawat sulok ng bahay nya.. I couldn’t even imagine a life without her I am the luckiest man kung magkakaroon din ako ng anak sa kanya. Pagkatapos ng 5 rounds sa cr binilisan na naming naligonsakansya binuhat at hinihiga sa kama namin..nakatitig lang ako dito pinagmamasdan ang bawat anggulo ng mukha nito.. I love you I said this was my first time. Saying those words to her unti unti ko nang natutunang mahalin sya. At first I though it was all just a pure lust but it end up love.. Gagawin ko ang lahat wag ka lang mawala sakin I will going to file an annulment to my wife just to be with you I can give the earth to you so please don’t hurt and leave me..bulong ko dito….
Stephanie Pov
Napangiti akong bumaling kay Benjamin I’m not dreaming last night right totoo lahat ng narinig ko mula sayo habang hinahaplos ang mukha nito. Im also willing to do anything for you just this once trust me. Hindi kita iiwan mamahalin kita ng boung bou ang tagal kung pinangarap maging akin ka.. At lahat ng hahadlang sa atin. Sisiguraduhin kong mawawala sila sa landas natin.. I smirked with my thoughts.. Bumaba na akonsa kusina to prepare breakfast for us. And balita ko nasa hospital anak nito mapuntahan ang asawa nya wala lang gusto ko lang mang imbyerna dun..
“good morning babe bati ko dito il prepared breakfast for us. Sabay halik dito so anyways kumusta pala si Pearl is she fine now???
Malungkot itong umiling . Don’t worry everything will be going to be fine papasok ka ba ngayon pag iiba ko ng usapan umiling lang din. Ito okay I understand ako nalang muna ang papasok. Just take. Some restang haggard mo na.. Di ka na yata nakakatulog simula nung mahospital si pearl..
Ysabelle Pov
Nang bumukas ang pinto nilingon ko agad kung sinung pumasok im. Still hoping na asawa ko yung dumating pero wala pa rin it’s been 6 day pero hanggang ngayon hindi pa rin bumabalik ang asawa ko For god sake hanggang ngayon commatose pa rin ang anak namin pero ni anino nya di ko pa nakikita..
“good morning bati ni Arlee at Dave sakin and Belle may kasama pala kami he wants to see Pearl masyado kasing mapilit kaya pumayag na din akong sumama sya sa amin besides naging mabuting kaibigan naman sya para sayo wala na akong nagawa kundi sumang ayon pa Andrew had been a good freinf of mine sino ba naman ako para ipagkait sa. Kanya kung gusto nyang makita ang anak ko well mabait naman talaga sya. Hindi ko lang talaga kayang suklian ang pagmamahal nya nung mga panahong pero seeing him at this situation lalu akong humahanga sa kanya na sa kabila ng lahat ng ipinakita kong hindi maganda andito pa rin sya para damayan ako.. Nawala ang pagtitig ko dito nang may sumiko sa braso ko.. Aminin mo gwapo sya at saka baka matunaw kanina ka pa nakatitig sa kanya bulong nito sakin. At saka boto ako sa kanya girl napakabait naman pala nyan taliwas sa. Mga kwento mo nung mga nakaraan nagmahal lang sya.. Kaya siguro nagawa nun yun sayo.. I know sagot ko rito. Alam mo kahit nalaman kong kapatid ko pa yang asawa mo. Di mo pa rin maalis. Sa akin na ayoko sa kanya at dahil kaibigan kita gusto kung makita kung sumaya and this choose yourself and Pearl wag mo nang antaying magbago pa si kuya at kung talagang mahalaga kayo sa kanya dapat andito sya sa mga oras na kailangan nyo sya ng pamangkin ko . See its been what 6 days at hanggang ngayon hindi pa rin sya nagpapakita sayo kahit anniversary at birthday ng anak nyo nung nakaraang araw pero ni minsan hindi man lang sya dumalaw sa inyo sunod sunod na sermon nito sakin..
Actually may plano pa sana akongnpatawarin pa sya kase nga di ba pamilya kami kelangan maging matatag lang ako dahil hindi naman siguro ako bibigyan ng diyos ng napakadaming problema kung hindi ko kaya di ba besides mahal ko ang kuya mo..
“hindi naman pwedeng ikaw lang ang kumakapit Belle habang sya matagal nang bumitaw paano mo aayusin ulit ang mga bagay na nasira??
Kung sya na mismo ayaw itong ayusin pa . Pag alam mong masakit na bitaw na parang musikang wala sa tono yan belle hindi natin ipilit kung hindi tumutugma ang tono nito sa kanta..”
Lalo akong napahalahaw ng iyak sa mga sinasabi ni Arlee ngayon alam kong may point sya paano ko nga ba aayusin kong ako nalang mismo ang kumakapit sa marriage na to I need to choose my self first I need to focus on my daughter. Yun lang muna sa ngayon hahayaan kong tadhana ang magpasya sa amin ng asawa ko siguro nga hanggang dito nalang kami. Lalabas na sana ako nang hospital ng mahagip ng mata ko ang babaeng ipinagpalit sa amin ng asawa ko.. At ang kapal ng mukha nyang pumunta dito ha nagbyahe pa tlaga sya ng 3 oras para lang puntahan ako dito..
“kumusta sarkastikong tanong nito sa akin balita ko nasa hospital ang anak mo?? “kawawa ka naman look at yourself mukha kang manang kaya naman pala sakin umuuwi gabi gabi ang asawa mo kase bulod sa napakaplain and mukhang boring ang asawa nya mukha pang losyang na. “
Nakipagsukatan ako dito ng titig kung kaya kalang pumunta dito pra asarin ako to tell you hindi mo ako basta mapapasuko you want a fair fight then at sa tingin mo kahit gabi gabi ka pa kasama ng asawa ko hinding hindi mo makukuha ang titulong pinapangarap mo kaya king ako sayo magising ka. Sa realidad habang nabubuhay ako mananatili ka pa ring kabit kahit pagbalik baliktarin pa natin ang mundo.. Maaring ngayon masaya ka at nabibigyan ka ng atensyon paano kaya kung mag sawa din sya sayo katulad ng ginawa nito sa akin makangiti ka pa kaya ng ganyan. Tandaan mo bilog ang mundo girl… pagkasabi ko nun nilampasan ko na sya.. You wanna kung nasaan ang asawa mo sa anim na araw na nakaratay sa hospital ang anak nyu at comatose nasa bahay lang naman sya. Well wala lang inform lang kita masyado ka na kasing oudated sa mhmga bagay bagay just like your self mukha kang manang.di ko nalang pinasin ang sunod sunod na sinabi nito as if naman may ambag to sa buhay ko nakakadagdag stress lang sya sa araw ko..
Pagbalik ko ng kwarto isa isa kong iniabot ang mga dala kong pagkain sa kanila alam ko namang di pa rin sila kumakain. Grabe namang tagal mong bumili girl sa may tapat ka lng namang hospital bumili?? Nagtatakang tanung nito sa akin kaya naman bumaling sa akin si Andrew nang may nag aalalang tingin kaya ngumiti lang ako sa kanila ayokong idamay sila sa mga issues ko ngayon. Problema ko to ako magreresolba nito.
BINABASA MO ANG
A Secret Affair(completed)
RomanceRomance Ysabelle is from a poor family she's also ambitious at umibig sa isang anak ng isang business tycoon. Si Benjamin naman ay hindi naniniwala sa anumang bagay tulad ng pag-ibig, sa halip ay nakikipag-fling siya kung kani kanino para may ma...