A Secret Affair 20

57 1 0
                                    



Andrew Pov

Nakatitig lang ako kay Pearl na hanggang ngayon Comatose pa rin naawa ako sa kalagayan ng batang to kahit papaano napamahal na. Din sa akon tong batang to and now seeing her in this state nagpupuyos ang puso ko sa galit sa ama nito naikwento rin kasi ni Arlee kanina na hanggang ngayon di pa rin daw dumadalaw ang daddy nito. Paano naatim nang ganong klaseng tao nasa gitna ng kamatayan ang anak nito pero heto sya di man lang mahagilap. Gising ka na angel bulong ko dto habang hawak ang mga kamay nito miss na miss ka na ng mommy mo promise ko sayo paggising mo maglalaro tayo lahat ng gusto ibibigay ni tito. Please wake up now..napabitaw ako sa pagkakahawak ko sa kamay ng mga bata ng may biglang humila sa akon sabay suntok natatarantang tumayo at nilapitan naman kami ni Arlee at nang asawa nito.


“anung ginagawa mo ditong hayop ka??


Ikaw anu pang ginagawa mo. Dito pagkatapos ng anim na araw ngayon ka lang nagpakita that’s really unbelievable men. Kuya stop will you awat dito ng kapatid nyabuti pa nga tongbtaong to andito sa. Mga panahong kelangan ng asawa mo ng malalapitan at makapitan eh ikaw nasan ka ba nasa bahayka lang naman ng  kabit mo nagagawa mong unahin ang babaeng yun kesa dito. Sa anak mo.. Galit na sumbat nito..
Pagkalabas ng kapatid nito agad akong humingi ng tawad dito.. No it’s okay he deserves it anyway hindi naman pwedeng pupunta nalang sya dito manunugod nlang dito basta nalang  manununtok. And I see how much you love my friend at sana wag mo syang sukuansa puntong to hindi dahil kapatid ko ang asawa nya is nasa side nya ako. Mali kasi kahit kapatid ko pa sya wala akong pakialam sa mararamdaman nya mas nasasaktan ako pag nakikita kong nasasaktan din ang kaibigan ko please . Wag na wag mo syang susukuan.tanging tango lang ang naging pagtugon ko dito maging ako di ko rin alam ang sasabihin ko. .


Ysabelle Pov

Naguguluhang napatingin ako. Mga taong nasa loob ng kwartong to. Anung merun nagtatakang tanong ko sa kanila kase maging ako nawiwirduhan sa mga kinikilos nila. Wala naman sabay sabay na sagot nila okay sabi nyo. Namamalik mata lang ba akono hinfinkasi nakita kongngumalaw ang kamay ni Pearl kaya agad ko itong nilapitan I miss my sweet pearl very much.. Baby if you hear mommy please move your hand kaya naman halos umiyak na ako ng makitang iginalaw nito ang mga daliri nya kaya walang anu anung tumakbonako palabas para ipaalam sa doctor nito thankngod my baby is improving now. Magising ka lang baby dun ako magdedecide if I am going to forgive your father or not for now your safety is my top priority gagawin lahat ni mommy. Para sayo anak lumalaban si mommy araw araw para sayo kaya anak don’t leave me please laban lang kunting kunti nalangnmagiging okay ka na rin and I can’t wait to hug and see your beautiful sweet smile. Nakahinganako ng maluwag nung sabihin sa akin nang doctor na stable na ang anak ko at mukhang magiging mganda ang pag response nya sabi nya kausapin lng daw namin sya nang kausapin maaring tulog lng daw katawan nya pero gising ang diwa nya.. Tumango ako
Bilang pagsagot ayan baby ha okay ka na miss na miss ka na mommy. Di mapaigilang patak ang luha ng mga mata ko nang may mag abot sa akin ng panyo heto naman ang puso ko kakaiba ang tibok nito pag nasa malapit sya gusto ko syang ipagtulakan pero iba ang nararamdaman ng puso ko.. Napalingon ako sa may pinto nang biglang bumukas ito so I don’t  even expect him to come here pagkatapos ng ilang araw syang nawawala ngayon lang sya nagpakita aminado akong miss ko sya gusto kong yakapin pero may parte ng utak kong nagsasabing hindi pwede tanging galit at poot nalang ang nararamdaman ko sa kanya. Bumaba ang tingin ko sa hawak nyang envelope.
Anu yan matapang na tanong ko??
Anulment papers yan I want our marriage nullified as soon as posible hindi nakita kayang pakisamahan so please pirmahan mo nalang para sa ikabubuti natin to.
Sarkastic akong natawa ikabubuti?? Anung alam mo sabagay na yan at alam mo bang ang Anulment na yan nakakabiti din ba sa sitwasyon ng anak mo seryoso ka ba ngayon pa talaga ha!!? Galit na sigaw ko dito habang nagpupuyos ako sa galit sya namang pukaw sakin ni Andrew my face soften when I see his worried face..

Agad kong kinuha ang papel sa kanya at pinirmahan sabay hagis sa. Mukha nito oh ayan na ha masaya ka. Pero ito ang tatandaan mo hinding hindi ka na muling makakalapit sa anak ko. Sisiguraduhin kong hinding hindi kayo magiging masaya nang kabit mo. Now nakuha mo na ang gusto mo makakaalis ka na hindi ka namin kailangan dito ng anak mas kailangan kaya ng babae mo. Di ba nagagawa mong makipagsiping sa kanya samantalang heto ngayon ang anak mo nakaratay dahil sa kagagawan mo.. Kunwari galit na galit ka sakin pero ikaw naman tong may ginagawang kagaguhan at kababuyan.. Lumayas ka na I don’t want to see you here again tulak tulak ko sya hanggang sa may pinto.. Agad akong nilapitan ni Andrew at niyakap at hinalikan ako nito sa akong noo with Andrew I feel safe and now this time oras na gumising at naging maayos na ang lagay ni Pearl tutulak kami ng Amerika kasama si Yvette ayoko nang mag stay dito I want to start a new chapter of life.

A Secret Affair(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon