Epilogue

165 4 0
                                    

Epilogue 

Sinung mag aakalang mamahalin din ako ng babaeng pinagmamasdan ko lang sa malayo simula pa nang college kami. Lagi akong nakasunod at nakasubaybay sa bawat yugto mg buhay kaya naman nung magkaroon ako ng chance para. Lapitan sya sa bar noon may naging magandang dulot naman ito naging mag kaibigan kami habang patagal ng patagal palalim ng palalim ang pag ibig ko dito kaya naman nagdesisyon akong magpakalayo layo para pigilin ang sarili kong mahalin I spend my 3 years in Us the day she married the son of a business tycoon. 

I don’t  have any plans to go back in the Philippines that time pero pinilit ako ni he told me  that our company is slowly falling kaya naman kahit ayaw ko at hindi ko pa kaya wala akong nagawa kundi sumang ayon sa kagustuhan ni dad. Napapikit ako. Kaya ko na ba talagang bumalik sa pilipinas unang tanong ko sa sarili ko what if magkita ulit kami makakaya ko bang pigilan ulit ang sarili ko?? 
May mahal syang iba at kahit kailanman hinding hindi sya magiging akin fuck this life naiinis na sabi ko bakit naman kasi kailangang ako pa they can handle it on their own naman kasi eh.. 


Sa pagbalik ko ng pinas nakagawa ako ng mga bagay na hindi ko inaasahang gagawin ko pinasundan ko sya araw araw hanggang sa mapagpasyahan kong sunduin ang anak nya sa school at magpanggap na inutusan ako nito I did that with purpose I want to see her. 

Pagkatapos ng huling pagkikita naming yun I saw his husband with a girl kaya naman pinasundan ko sya nagpaimbestiga ako para malaman ang mga tinatagong sikreto ng asawa at first I don’t  want to give her information aboit his husband’s  affair but I don’t  want to prolong her agony I don’t want to see her hurting that much. I know im wrong and I’m not in the position to meddle their problem but its hurt me that much seeing her miserable while his husband happily having an affair. 

Akala ko pag naibigay ko na sa kanya ang ebidensya magiging okay na sya mapapnatag na sya pwede na nyang kumprontahin ang asawa nya pero mali pala ako dahil isang malaking problema na naman ang kanyang kahaharapin Pearl is in coma for 6 days dahil aksidente itong natabig ng asawa nya nung nag aaway sila. She felt so hopeless gabi gabi ko syang nakikitang umiiyak gusto ko syang lapitan pero sa tuwing lalapitan ko ito lagi nitong sinasabing wag kondaw syang pakialaman at hayaan ko nalang daw sya. 
When Pearl  was really fine she decided to flew to US para makalimot matyaga ko din syang sinuyo ng 5 taon at sa limang taon binigyan nya ako ng isang pagkakataon para patunayan ang sarili kong karapat dapat tlaga ako sa kanya. 

I am beyond bless and happy at the same time because despite of all the problems we’ve  been through he gave me a chance he loves me the way I do. Hindi ko na kailangan pang mahalin sya sa malayo. 

A Secret Affair(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon