A Secret Affair 2

223 3 0
                                    

Wow...sobra naman  yata tong sout ko babe?!! Di ba simpleng  hapunan lamang ng pamilya ito diba? dapat ba akong magpalit ng damit.Nakasuot ako ng pulang  gown  na kapit kapit sa katawan ko.

"No love..baka magsayang ka pa ng isang oras o dalawa'. Pinukol ko to ng masamang tingin..

Bitbit niya si Pearl  habang ako naman  ay naglalakad sa likuran nila.

Ysabelle ...Benjamin

magandang gabi mom..we  both greated. Anak na-miss ka na namin .wow Ysabelle you look great
ngayong gabi.

Thank you mom I answered back..
Nakikita kong inaalagaan ka ni Benjamin ...

Benjamin bearded with smiles.of course mom napakaswerte ko na nga sa asawa ko di ko pa ba aalagaan.

.
Kinuha niya ang apo niya kay Benjamin You both rarely visit, you should always bring Pearl here. Hindi ko na masyadong nakakasama ang apo ko.. Nagtatampong sabi nito..

Pasensya na po mom..busy lang po ang schedule namin.sabi ni Benjamin
But we'll make it up to you.. Dagdag kong ani.

Yan ang  palusot niyong dalawa....kailan pa kayo bumawi ? Isang taon siguro bago kayo bumawi kailan nyu ba balak sundan si Pearl..

Mom...nang-aasar na sabi ni Benjamin
I don't have your time anak, ang gusto ko lang ay ikaw let my baby spend time with me... sobra na ba hinihingi ko sayo?

Hindi naman mom .

I'll just leave you here I will call your dad upstairs I'll tell him your here now
.

umakyat siya sa itaas buhat buhat si Pearl.Paumanhin para sa biglaan   pagpupulong na ito. ngunit
hindi makapaghintay hanggang bukas.
Anong problema dad?tanong ko Dito

Bumagsak ang isang branch ng negosyo natin sa Makati. nagnakaw ng malaking halaga ng pera ang manager natin.. nang hindi ko nalalaman.

Ano? you mean si Randell Inoferio ang gumawa nun?

Oo anak..kaya naman kita tinawag. Pansamantala munang ikaw ang maghahandle ng branch nayun. Habang on going ang investigation well do everything what we can para makulong  nakulong siya.

Ikaw lng ang naiisip kong mam
Kakapag labangon ulit nun anak..

Dad hindi ko kaya yun. Hindi ko kayang iwan ang asawa ko.

'.I dont  .see any  reasons with me.I don't think I can trust anyone again  anak.

I can't dad..my family means the world to me,ayokong malayo sa kanila.

Hindi ko hinihiling sa iyo na iwanan ang iyong asawa at anak ito ay pansamantala lamang...until things would work out fine. After that you will have them all to yourself.

Sorry dad...

kailangan na naming  umalis. Agad siyang tumayo at walang gana na sinundan ko sya habang akay akay si Pearl na may dalang perlas.

That drive home was what  the worst I  ever had with Benjamin'... ang tahimik ng sasakyan. ..

Nag-iisip ako ng pwedeng gagawin habang naglalaro sa  isip ko
ang usapan nila ng aking biyenan at asawa ko

Nagvibrate ang phone po  at may message galing sa kanyang ama'

"pakiusap kumbinsihin mo siya"

Kailangan nating mag-usap..

Pag-usapan ang ano? Tanong nito sakin..
.

Come of it, alam nating pareho na hindi ka magaling Magpapanggap.
May pag-uusapan ba...isipin mo, halos kakasal pa lng natin  para malayo tayo sa isa't isa.

Hindi naman kalayuan ang Makati ..puwede kang umuuwi tuwing weekend. Isipin mo si dad, gawin mo lang ito para sa kanya.

Pagod na akong sabihin sa akin ni dad
what am I supposed to do,am not child anymore who is scared of his dad decisions.

Please..kung hindi mo kayang gawin to para sa kanya then do it for me.

Sa palagay ko wala kang makatwirang sasabihin. Iniwan niya akong nakatayo mag-isa.

Napabuntong-hininga nalang ako  sa pagkadismaya habang hinihila ang duvet sa katawan niya... Hindi pa natutulog si Benjamin , galit pa rin ito sa kanya. Alam niya ang ibig sabihin nun..siguradong nasa guest room siya natutulog.

A Secret Affair(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon