Chapter 41

49.6K 1K 138
                                    

"Hunter, nagluto ako do you want to eat now?" I heard my nurse's voice outside my room. Ngunit hindi ko siya binigyan ng sagot. I was staring blankly at nowhere. Unti-unti nang nawawala ang araw. Ang kulay kahel na kalangitan ay nagsisimula nang dumilim.


It was like the sun was now saying goodbye to me, just like Dimaria.


I just let go of her, and I know that was the best decision I have ever made in my whole life. Letting go of the woman I wanted to spend my life with. Hindi man siya ang una, pero siya... At siya lang ang kahuli-hulihang babaeng, nanaisin kong makasama hanggang sa dulo ng buhay ko.


Noong mabulag ako, ang dami kong napagtanto. Kung gaano ka-importante ang lahat ng bagay. Kung gaano kaimportante ang makakita, ang makapagsalita, ang makarinig, maging masaya at mabuti. Hindi ako ganoon noon. I don't usually give value to life, to the senses, and to happiness, or even to love. Why? What for? I lost everything. My first love, my first child, followed by Dimaria and our child.


I lost too much. Siguro ganoon talaga kapag masyadong naging pabaya. I can't help but blame myself. It's all my fault at hindi ko na alam kung paano pa makakabawi. Ang nakikita ko na lang, ay tuluyan nang palayain si Dim, so she won't experience it again.


"Hunter?"


"Wala akong gana, kakain ako kung kailan ko gusto." sabi ko sa mababa at malamig na tono, nang sandaling marinig ko ang boses niya sa likuran ko.


"Sige na Hunter, kahit konti lang." nilingon ko siya at nakita ko ang lungkot sa mukha niya.


I sighed and nodded my head. Ibinilin sa akin ni Zyc na maging mabait sa kaniya. Kahit kaya ko naman na at ayoko siya rito.


"Thank you Hunter!" mayamaya ay sabi niya ng nasa hapag-kainan na kami. Hindi ko siya pinansin at nagsimula na lang kumain.


"Mahal na mahal mo siya, bakit pinakawalan mo?"


"You don't have to know." Napansin kong nakatitig siya sa akin kaya mas lalong nawalan ako ng gana. Ilang subo lang ata ay tumayo na ako at iniwan siya roon.


Ang kulit niya rin kasi at minsan ay naririndi na ako sa kaka "Hunter" niya.


Days passed. I am living a life that isn't desirable anymore. She's already married to Tremor David, according to what I've heard. I squeezed my eyes. I have a lot of work. A pile of documents is on my table. But I was a bit distracted for five days after I heard that news. I laughed bitterly.


Mariin kong kinuha ang phone ko at tiningnan ang picture na sinend sa akin ni Heather from messenger. It happened that she knew Tremor, and she was invited to their wedding. She sent me the picture of Dimaria and Tremor exchanging vows, and I can't help but remember when we got married... We aren't like that, and that is one of the biggest regrets I have.


Best wishes


A lone tear escaped my eyes as I let go of my phone and tried to focus again. I massaged the back of my neck after that, and took off my coat. Balak ko nang umuwi kahit napakarami pang trabaho. I just want to sleep.

Hunter's Wrath (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon