Chap 24: Quyết định và hành động

20 0 2
                                    

Mọi người quay về chỗ tạm trú sắp xếp đồ đạc, ăn uống và đánh một giấc, ai cũng đánh giấc say rồi ngoại trừ một người, chính là Diệp Anh, cô không tài nào ngủ được vì 3 tháng nữa, cô phải thực sự quyết định có tiếp tục để Thy và Linh tồn tại trong hình hài người máy hay không, hay thực sự phải để họ đi. Tâm trí rối bời, tâm trạng cồn cào khó chịu, thời gian qua, thật sự tuyệt nhưng cô không thể nghĩ, liệu mình có chịu được khi không có họ ở đây, 2 năm trước khi gặp lại họ, cô chưa hề có ngày nào là không nghĩ về họ, bản thân vẫn nuôi ý định tự mình đem họ trở lại, nào ngờ, tính mạng, ý thức của họ bây giờ sẽ là do cô quyết định, giữ lại hay để họ đi, giống như bố cô vậy, ông giữ họ vì cô, còn bây giờ chẳng lẽ giữ họ lại cho mình sao? Như vậy có phải là sự ích kỉ. Đầu óc rối bời, Diệp Anh rời giường, lên tầng thượng ngồi nhìn ra khoảng trời xa, cô nhắm mắt hít một hơi thật sâu, cơn gió khuya se lạnh thổi qua, tiếng vi vu vi vu của tiếng gió, xào xạc của hàng cây phía xa, tiếng hì hục của lực lượng đang ở dưới. Cô thở dài...

_Tổng tài sao lại rối bời thế? - Lộc đi tới và ngồi cạnh

_Tớ mệt quá...

_ Vì chuyện gì?

_Chuyện Thy Linh.

_À chuyện có làm cho họ một thân thể mới hay không à?

_Đúng thế. Trước là P là người làm ra họ, bây giờ tớ cũng nối nghiệp bố, tớ là người duy nhất có thẩm quyền cho việc có nên tái sinh họ. Tớ không quyết định được.

_...

_Lúc cậu được tái sinh, trước đó ai quyết định? - Diệp Anh hỏi Lộc.

_Là P. Tớ đi chiến đấu với Falcon, tớ bị trúng dạn ở cột sống, giữa trận khóc liệt, tớ vốn dĩ đã chấp nhận rằng mình đến đó là hết.

_ Đến khi cậu được tái sinh thì sao?

_Tớ giận lắm.

_Sao lại giận?

_Tớ không còn là chính mình nữa. Không thể là con người nữa, không thể thực sự chết, mọi thứ từ tớ đều được hợp thành từ các con số... kiểu như thế. 

_Vậy nếu tại thời điểm đó, cậu có quyền được chọn, tiếp tục sống hoặc chết, cậu sẽ chọn gì?

_ Sống.

_.....

_Đó chính là cái tớ cũng thật sự không giải thích được, sau khi tái sinh, tớ vẫn sống trong thân thể người máy,  chấp nhận mình. Nếu có chuyện gì xảy ra tớ sẽ không hồi phục bản thân mình nữa, cứ thế nhẹ nhàng sang thế giới bên kia. - Lộc cười, ánh mắt xanh biếc long lanh nhìn về phía xa.

_.... 

_Cậu có thể hỏi họ xem họ thấy thế nào, dù gì thì đó cũng là ý thức của họ, xét về lý thì họ phần nào cũng nên quyết định mình sẽ ở lại hay rời đi...

_Nhưng chuyện của năm đó-

_Là do chương trình nhiệm vụ được cài sẵn, còn bây giờ là bây giờ. Mình đâu thể so sánh hai chuyện đó với nhau được.

_ừ, chắc tớ sẽ hỏi họ sau vậy. - Diệp Anh thở dài.

_Thôi cậu đi ngủ đi, chúng mình có khoảng 45 ngày để tập luyện trước khi phản công Devil, cậu cũng nên chuẩn bị tinh thần cho tình huống t-.. mọi tình huống...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 28, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[BÀN TAY ẤM ÁP | Finding Memory] Misthy x Diệp Anh - KingLND x Mễ MễWhere stories live. Discover now