"Ayan oh, masarapyan." Turo ni Irene kay Dawn sa isang pack ng nachos.
"Sige, kuha tayo for snacks." Sabi naman ni Dawn tsaka nito inilagay ang nachos sa basket.
"Anton, alam na." Natatawang sabi ni Bong.
"May magagawa ba ko?" Sagot naman ni Anton dahil alam niyang siya ang gagawa ng dip nito.
"Ano pa ba kulang natin? Baka napapagod na reng si Irene ka-lalakkad." Pag-aalala ni Liza.
"Hindi, sige lang. mag-sasabi naman ako kung hindi ko na talaga kaya." Sabi ni Irene habang lumilingon-lingon sa paligid upang mamili din ng mga bibilhin.
Kahit anong mangyari, hindi naawala ang paningin ni Greggy kay Irene dahil kailangan niya itong tignan maya't maya at alalayan.
"Yung steak steak nalang naman ang kulang natin tapos pumila na tayo." Sabi ni Dawn.
"Mabuti pa, umuwi na kayo. Matagal-tagal din tong pila at mahaba. Kami nalang ni Anton ang maiwa dito. Para din makapag-pahing muna si Irenne at ng may lakas yan mamaya." Sabi ni Bong.
"Huwag niyo kong intindihin. Minsan na nga lang ako lumabas." Sabi naman ni Irene.
"Mauna na tayo, wala na din naman tayong gagawin eh. Unless, gusto mo muna mag-ikot?" Tanong ni Greggy.
"Sa bagay.... sige, mauna na tayo." Sabi. Naman ni Irene.
"Ay, wait lang. Dawn diba may kukunin pa tayo?" Sabi ni Liza dito.
"Ay oo nga pala, babalik nalang kami agad. Sandali lang." sabi ni Dawn at hinila na paalis si Liza.
"Ano kukunin non?" Tanong ni Irene."Wala namang sinabi sakin si Liza eh." Sabi naman ni Bong.
"Intayin nalang natin at. Sigurado namang hindi mag-tatagal yon." Sabi ni Greggy.
Maya-maya pa ay bumalik na ang dalawa.
"Asan na yung kukunin niyo?" Tanong ni Irene.
"Ayan oh, suot na niya." Sabi naman ni Dawn.
Agad namang tiningnan ni Irene ang tinuro ni Dawn na kamay ni Liza kung saan may naka-suot na sing sing.
"Pina resize mo?" Tanong n Irene.
"Oo, hindi na kasi kasya." Natatawang sabi ni Liza.
"Oh, ano tara na?" Aya ni Greggy kay Irene.
"Tara na." Sabi ni Irene.
"Mauuna na kami." Paalam naman ni Liza sa dalawa.
Habang daan ay nag-tataka na si Irene dahil sa kabagaln ni Greggy na patakbuhin ang sasakyan nito.
"Bakit parang napaka-bagal mo naman ata?" Tanong ni Irene.
"Huh? Hindi ah." Greggy.
BINABASA MO ANG
Love in the dark
FanfictionPaano nila mapapag-patuloy ang kanilabg pag-sasama kung mismong pamilya na nila ang kanilang kinakalaban. Kakayanin kaya nila ang pag-subok na ito? A/N: lahat ng ito ay gawa-gawa ko lamang. Hindi ito ang tunay na ugali ng mga karakter na akong gina...