Ayoko naman na bumalik ako sa loob. Talo na nga ako, ipapamukha ko pa ba?
Syempre hindi noh.
Gumala ang mata ko at buti nalang talaga sinunod ni Kuya Riel ang sasakyan ko. Nabanggit ko kasi sakaniya kanina na wala akong sasakyan papauwi.
Biglang nag karoon ako ng liwanag sa mukha at dali-daling pumunta sa tapat ng sasakyan ko at saka kinuha ang susi sa pouch.
It's already late nang tinigan ko sa orasan. Gusto ko mag kape at mag pa hangin muna.
Habang hinihintay ko ang traffic lights na mag turn sa green. Hudyat na pwede na akong lumiko.
You'll be safe in my romance, babe, uh
Label's fading but
I see you cravin' for more
You're denying it
But you ain't controlling your actions
Keep me guessing but
Don't keep me waiting for us
Napa iling nalang ako kasabay ang pag palit ng traffic light. Pumunta na ako sa drive through at habang nasa pila pinapakinggan ko pa din ang tumutugtog.
Oh, I live to appreciate you
Take all the love that I give
All that I wish is for you to take me
Wala sa sariling napapangiti habang hinihintay ang pagtapat ko sa bintana para umorder.
But I taste the lies on your lips
I count the days when we're in love
'Cause I only matter when he's not around
Oh, but I live to appreciate you
Take all the love that I give, uhm
Kinuha na ang order ko at ilang sandali lang binigay na ang kape. Saka dumiretso sa subdivision namin at pumunta sa park.
Nag palipas lang ako ng oras saka ako umuwi at nag pahinga na.
RINGG RINGGGG
Nagising lang ako sa biglaang pag tunog ng cellphone ko. Napaka aga naman.
Kung sino man tong tumawag, masunog sana almusalan mo.
''HELLO!'' wala sa sariling usal ko at napalakas ang boses ko.
''HOY MASAKIT SA TENGA HA!''
''Sino ba to?''
''Loka, Si Kath. Adik ay. Bumangon ka na at susunduin ka na namin.''
''Ha? Saan tayo pupunta? Party mo na kahapon ah?'' walang ganang angil ko.
''Dalian mo, bakit dalawang beses kong i cecelebrate''
Pocha daming alam ah! Nag debut na nga may pasabog pa
''Wag niyo na akong sunduin. Send mo nalang sa akin yung address. Susunod nalang ako.''
''Okay, i'll send you the deets. See you! Drive Safely ha''
At inend niya na ang tawag na nakapag pa gising sa buong katauhan ko.
YOU ARE READING
Chiaro Di Luna
RomanceAFFLICT OF AFFECTION SERIES #1 I just want to be loved, is it too much? One of the questions Ara asked from Sto. Tomas University and the toughest that will risk everything just to know what it can be Dacino from Italy. Believing someday they can...