Chương 55

159 10 0
                                    

Trong nháy mắt tinh thần lực của Đường Yên đã bao trùm khắp cả tầng hầm ngầm, khóe miệng cô hơi cong lên, quả nhiên phía sau tường trống rỗng. Tinh thần lực men theo cầu thang đi xuống phía dưới, càng xuống thì càng cảm thấy tà khí âm u lạnh lẽo. Tin tức mà tinh thần lực truyền về làm cho Đường Yên cảm thấy không khoẻ, hơi thở kia khiến cô cực kì không thoải mái.

"Em thấy thế nào?" Việt Kỳ sờ vào vách tường, cẩn thận quan sát tình huống xung quanh tầng hầm ngầm.

Đường Yên hơi lui về phía sau, ánh mắt dừng ở trên người Mạnh Lộ: "Trong đó trống rỗng, Mạnh Lộ, em làm đi!" Ý của Đường Yên là bảo Mạnh Lộ dùng dị năng mở một cánh cửa ở trên bức tường này.

Hai tay Mạnh Lộ hiện lên tia sáng màu vàng đất, ngay sau đó chính giữa vách tường bắt đầu bị ăn mòn, một cái cửa rộng khoảng hai mét lập tức xuất hiện ở trước mắt mọi người. Ngay sau đó có một mùi thối rữa từ trong bóng tối truyền đến, Mạnh Lộ thu tay lại, ánh mắt cẩn thận nhìn xuống phía dưới cầu thang.

Vách tường rất ẩm ướt, nhựa đường dính đầy trên hành lang, trong không khí thoang thoảng mùi mặn đặc trưng của biển. Bởi vì vách tường rất ẩm ướt nên rong rêu mọc đầy trên đó đồng thời tản ra mùi hôi thối. Cả cầu thang đều bị bao trùm bởi những dây mây kì lạ, những dây mây này bò lan ra khắp xung quanh. Lúc tinh thần lực của Đường Yên chạm vào những dây mây thì cảm nhận được có đang co rút lại.

Đường Yên kéo Mạnh Lộ lại, dùng kiếm chỉ dây mây to bằng cánh tay ở trên bậc thang gần đó, dây mây này đang quấn quanh một cái xác, cái xác này đã bốc mùi hôi thối không chịu nổi, bị những dây mây quấn rất chặt. Chỗ này quá ẩm ướt, người này chết cũng đã lâu nên cái xác trở nên trắng bệch phù thũng, hai mắt lồi lên nhìn có vẻ rất đáng sợ!

"Những sợi dây mây này rất quái dị, cẩn thận đừng tới gần nó!" Đường Yên vừa mới nói xong thì đột nhiên có một tiếng hét vang lên. "A!" Một cái bóng màu xanh nhanh như tia chớp quét qua chỗ An Du đang đứng, nhìn kĩ thì là một sợi dây mây mềm dẻo đang bò lên mắt cá chân trái An Du, những cái gai tên đó thì đâm vào da thịt cô ấy muốn kéo cô ấy vào trong cầu thang tối tăm kia.

Quá nhanh!

Tất cả mọi chuyện phát sinh chỉ trong chớp mắt, Việt Kỳ hồi phục tinh thần lại trước tiên, anh nhanh chóng ngưng tụ đao băng trong tay rồi chém mạnh xuống." Chỗ sợi dây mây bị chém đứt rỉ ra một chất dịch màu xanh biếc, chỉ trong nháy mắt những dây mây đang bò đầy trên cầu thang đã biến mất. Trên mặt đất chỉ còn lại một đoạn dây mây dài khoảng nửa mét màu xanh đang không ngừng vặn vẹo và vẫn cố quấn quanh mắt cá chân trái của An Du.

An Du kinh hoảng, ngồi xổm xuống vén ống quần lên, trên mắt cá cô xuất hiện vô số lỗ nhỏ, ở những lỗ nhỏ đó có chất dịch màu xanh biếc hòa lẫn với mà, rất là kì lạ! An Du lắc đầu muốn thoát khỏi tình trạng choáng váng, Lâm Mông lập tức phát hiện ra An Du không thích hợp nên nhanh chóng đỡ An Du chỉ chực ngã xuống.

"Thực vật, là thực vật biến dị." Đường Yên bình tĩnh nói rồi mở ba lô lấy ra một lọ thuốc giải độc, bảo Lâm Mông cho An Du uống vào: "Trong những cái gai của dây mây này có độc tố, nếu bị nó đâm thì sẽ choáng váng rồi ngất đi, không ngờ những loại thực vật cũng bắt đầu mơ ước đến loại người rồi." Đường Yên lấy một bình thuốc khác ra phân phát cho mọi người, người thay đổi, động vật thay đổi, hiện tại đến phiên thực vật sao?

(Hoàn_Mạt thế ) Nhật Kí Thăng Cấp Của Nữ Phụ Ở Tận Thế _ Thuỷ Qủa Mộ TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ