Chapter Ten

484 20 1
                                    

Warning:r-18

Chapter Ten

Patricia hugged herself as the wind blows. Nilingon nya si Wright na matamang nakatitig sa harapan nila.

"You good?" He asked without looking at her.

"Can we stay here for a minute?"

"No problem."

Natutuwa sya sa natatanaw sa overlooking. It was like a peaceful view. Nang lumipas ang ilang minuto at makuntento na sa paninitig ay tumayo na sya, Wright faced her.

"Okay na." Aniya at ngumiti.

Wright stood up and stared at her, ngumiti sya ng tipid dito. He was about to speak when a raindrops fell. Nagkagulatan sila at mabilis na pumasok sa loob ng sasakyan.

"Hala, hindi na makita yung langit." Sumilip sya sa bintana.

"Wipe yourself up." Wright handed her some tissues.

Tahimik na pinunasan nya ang sarili.

"Pasensya na."

"For what?"

"Inabutan pa tuloy tayo ng ulan."

Sumilip sa labas si Wright at tumango lang sa kanya.

"It's okay. Let's just wait for the rain to stop." Pinatay nito ang aircon ng sasakyan.

Dala ng malakas na ulan, hindi na din halos makita ang labas talaga. Binalingan nya si Wright na nakasandal at nakapikit. She cleared his throat.

"Wright,"

"Hmm?" Sagot nito at bahagyang gumalaw ang adam's apple.

She shut her mouth. Wright open his eyes.

"What is it?"

"Kaya mo bang magmaneho? Baka kasi kailangan mo ng umuwi?"

"The rain is still heavy. If you're sleeply, sleep."

"Okay, sorry." Aniya.

She shifted on her seat and tried to close her eyes. For a minute, she once again open her eyes. Naabutan nya ang paninitig ni Wright sa kanya kaya mabilis syang pumikit uli. Then she heard his laughed.

Hindi sya nagmulat na pero naramdaman nya ang paggalaw ni Wright. Tapos ang paghawak nito sa leeg nya, doon mabilis syang nagmulat.

"A-ano?"

"Shh." He hushed on her lips.

She blinked, didn't know what to do.

"Damn it, Patricia..."

Hinawakan nya ang kamay nitong nakahawak sa leeg nya. She looked at his lips and swallowed.

"The kisses we shared, Wright... at the Isla Verde, those were keep on--"

"I know..."

Maybe she's a total fool, because she's actually waiting for him to kiss her. Hinaplos ni Wright ang leeg nya, hindi nya pa ma-gets but probably Wright is asking for a permission. Parang tanga syang tumango dito.

Wright carefully reached for her lips, napapikit sya dala ng malamig na labi ng lalaki. He deepen his kiss enough for her to let out a small moan. Dinala ni Wright ang mga braso nya sa batok nito bago inayos ang pagkakahalik sa kanya. It was too soft that urging her to kiss him back.

Patricia started to move her lips against Wright's. Humigpit ang hawak nito sa kanya. And she's confirm a total fool for wanting this kiss so bad. Hindi nya dapat uli hinahayaan pero heto't nalalasing sya sa bawat dampi ng labi ni Wright.

Island Series: Patricia TanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon