A/N: And so we're BACK! ( ^ U ^ ) Hi.
Just a simple reminder, medyooo hindi kayo siguro masyadong makaka go with the flow kung hindi nyo pa nababasa yung first BOOK ng Skies Heart. Like any other books, characters and scenes are hard to determine kung hindi nagsimla sa simula. Pero ayos lang din naman if you can bare with it.
SO, ENJOY. ( ^ m ^ )
Sasha's POV
Such hypocrites.
It's been two weeks since noong dilubyong nangyari sa southern continent. Two weeks since muntik ng magkaroon ng napakalaking bagyo dahil sa mga mortal souls ng Gods na nakikipaglaban sa nakaraan nila. Two weeks since.... A friend of ours DIED.
After a week of being in deep pain and agony, avoiding anything that will remind us of her. We wake up into the reality, the path without her is not easy to be taken alone.
We don't know how to start, how to move on and how to continue living.
But we try hard, HARD enough para hindi sya malungkot. Her next lifeline could live with some kind of depression kung hindi kami aayos, and so we feared. Kaya nandito kami ngayon, sa isang malaking silid na napakadaming libro, isa sa library sa Assuara. Trying to find her REINCARNATION. Mag iisang linggo na ding nakabaon ang mga muka namin sa libro.
We don't know what kind of nerve flinch in our body, but we think this is the only way we can really go on.
"WALA! Asar!" Tahimik akong nagbabasa ng libro, pero ang dalawa ko atang kasama hindi usong sumunod sa patakarang "Silence Please". Sumigaw si Yussen at saka itinapon sa ere ang makapal na librong limang oras nyang pinaggugulan ng pansin.
"SHH!" Saway agad ng librarian sa matinis at strikto nyang boses. Sheeesh. Kung bakit ba naman kasi kami nandito sa isang pampublikong library gayong may sampong beses na mas malaking silid aklatan sa mansyon ni Yoshan at sa mansyon ni Sehire sa Souhouru Island ?? The answer? Simple lang. WALA ANG TATLO SA EULA. They contact us the night na umalis sila, a week ago, that is also the night pagkatapos ng libing ni Sora. Aalis daw silang tatlo papunta sa ibang United World, at nasa gate na sila paalis ng EULA. Yah, they called us not for any dispidida, they just said GOODBYE. Hindi alam kung kailan ang balik nila, and they say baka matagalan. Months.. Years... who knows.
"I'm such a fool, here I am worrying about the three of you pero mukang magkakasama na naman kayo. I know you can get through this.." Kria's last words bago matapos ang tawag. SHEESH, that Kria. Hindi man lang kami binigyan ng pagkakataon na masalita! Hindi man lang namin nasabi na kailangan namin ng access sa mansyon ni Yoshan o sa mansyon ni Sehire! Umalis na sila at naiwan kami with these kinds of reference. Well, hindi na masama dahil isa din naman sa pinakamagagandang libraries ang Library ng Assuara. Yun nga lang, hindi naman nakakasali sa kategorya ang library sa dalawang mansyon na sinasabi ko kanina pa.
"Wala din dito." Bumalik ako sa malay tao ko ng magsalita din si Tray at akmang sisirain na naman sa gitna ang isang libro doon pero napigilan ko agad sya bago ituloy ang kahibangang balak nya. "WAG!" kinuha ko na ang libro at umirap sya. God, bakit ganito kamaldita si Tray? Kung makaasta parang hindi Youngest Ziellhie ah? The ranked 1st assassin clan. "...Nagbabayad tayo ng halos MILYON ng rabbits sa lugar na ito dahil sa paninira nyo."
"Paninira ni Tray." Yussen corrected, but I face him with empty stare. "...at pagpapaospital sa mga taong natatamaan ng lumilipad na libro."
"We are normal noong fresh pa lang tayong naghahanap. Pero nalanta na tayo dito sa lugar na ito, wala pa din tayong nakikitang lead sa reincarnation ni Bubwit." depensa ni Tray sa sarili nya. Gusto ata akong patawanin nito. Normal? Sila?
BINABASA MO ANG
Skies Heart II: Secrets [Completed]
AventuraWhat is the easiest way to move on from a death of a FRIEND? To find Sora's reincarnation is finding their courage to let her go and accept that she will just stay in their memories. The Lady of Everything is their last resort, her GAME is the only...