TRP: 7 (Lolo and Lola's Mansion)

860 69 0
                                    

LECKZY'S POV

"Hey, Girls!" Narinig namin ang pagtawag ni Ivan sa amin kaya agad kaming tumingin sa kanya.

"What's up, Ivanie!" Chelsey said and laughed loudly. Tumawa din ako ng mahina.

"Ugh! Stop calling me Ivanie, Chelsey!" Sabi ni Ivan.

"Okay, Ivanie!" Sabi ni Chelsey at tumawa ng malakas.

"Chelsey!" Sabi ni Ivan at napakamot sa batok nya.

"Okay, okay! Chill!" Sabi ni Chelsey.

"Wala ba kayong practice ngayong araw?" Tanong ko kay Ivan. He looked at me and shooked his head.

"May practice ang football kaya hindi kami maka-practice. Baka, bukas may practice na kami." Sabi ni Ivan.

"May practice ng football ngayon? Naku, Leckzy maglalaro ang prince charming mo!" Sabi ni Chelsey.

"Shh...ano ka ba! Wag kang maingay, baka may makarinig sayo?!" Sabi ko.

"So what! Masama ba ang magka-crush?" Sabi ni Chelsey.

"By the way, girls gala tayo mamaya?" Sabi ni Ivan.

"Pass! May gagawin ako mamaya." Sabi ni Izzy.

"Me too, magri-review ako. So, hindi ako pwede!" Masayang sabi ko.

"Me too! Mag-momovie marathon ako!" Sabi ni Chelsey.

"Seryoso ba kayo?" Sabi ni Ivan. Sabay sabay kaming tumango-tango sa kanya.

"Hay! okay, okay! Next time na lang. Pero sabay sabay tayong mag-lunch." Sabi nya.

"Okie!" Sabay na sabi namin ni Chelsey.

"By the way, usap usapan sa campus ang pagpansin at pagkausap sayo ni Clark! Sabihin mo nga sa amin, anong meron sa inyo ni Clark?" Sabi ni Chelsey. Namula ako dahil sa itinanong ni Chelsey.

"W-wala!" Sabi ko. Nanliit ang dalawa nyang mata na para bang hinahamon ako.

"Wala? Talaga ba?" Sabi nya bago ako tinaasan ng dalawang kilay. Nag-iwas ako ng tingin sa kanya.

"Fr-f-friends?" Nauutal na sabi ko.

"Weh?" Sabi ni Chelsey.

"I swear, we're just friends!" I said.

"How? Paano kayo naging magkaibigan?" Tanong nya. Namula ang pisngi ko dahil sa tanong nya.

"Chelsey, stop!" Sabi ni Ivan.

"Shut up, I'm not talking to you!" sabi ni Chelsey. Napailing na lang si Ivan sa sinabi ni Chelsey. These two! Para talaga silang aso't pusa.

"Uhhmm...ah..." Hindi ko alam kung sasabihin ko ba o hindi.

"Please, tell us!" Sabi ni Chelsey sa akin.

"Stop it, Chelsey! Gumagana na naman ang pagiging chismosa mo!" Sabi ni Izzy.

"Ayy grabe sya oh...chismosa agad! Hindi ba pwedeng curious lang!" Sabi ni Chelsey. Binatukan sya ni Izzy.

"Aray, makabatok naman!" Sabi ni Chelsey pero inirapan lang sya ni Izzy. Nag-pouty lips si Chelsey kay Izzy at tumingin ulit sa akin.

"Okay fine! Pero sa susunod mag-kwento ka na sa akin ha!" Sabi ni Chelsey sa akin. Napailing iling na lang ako sa kanya.

----------

"GO, CLARK. GO, CLARK!!!"

"OMG, TUMINGIN SYA SA AKIN WAAAAHHHH!!"

"CLARK, I LOVE YOUUU!!!"

The Reneged Promises (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon