LECKZY'S POV
May 1 week kaming walang pasok kaya napag-planuhan namin ng tatlo kong kaibigan na magbakasyon. Since we have been to Boracay, El Nido, Palawan, Puerto Galera, Siargao, and Bantayan Islands, we decided to take a vacation in Chelsey's province in Mindoro. Hindi nya sinabi sa amin kung saan sa Mindoro pero sabi nya marami daw beach sa pupuntahan namin.
Susunduin daw ako ni Ivan dito sa bahay nila Lola mga mamayang 3:30pm. I went home now to get my belongings and clothes. Hiniram ko muna kay Lolo ang sasakyan nya. I don't want to go home yet because Manang and Yaya K are still not here. Pero wala talaga akong balak umuwi dahil alam nyo na hahaha!
Walang tao sa bahay. Dalawang Security Guard at tatlong Guards lang ni Daddy ang nandito. Meron namang kinuhang taga-linis sila Mommy at Daddy. Pumupunta lang ito dito tuwing umaga. Mapagkakatiwalaan ang kinuha nila Mommy dahil isa ito sa mga naging Yaya dito. Umalis lang sya dahil nagka-roon sya ng sakit. Pero ngayon okay na sya.
Pagkatapos kong kuhanin ang mga kailangan ko ay bumalik na ako sa Mansion. Pagka-park ko ng sasakyan ay nakita ko agad si Clark na nakatayo sa labas ng Mansion. I frowned. Why is he here, bakit hindi sya pumasok sa loob. Lumabas ako ng kotse at nilapitan sya.
"Why are you here, Clark? Why didn't you go inside?" I asked him. He shrugged and smirked.
"Let's go to the amusement park tonight?" He said. I bit my lips to stop myself from smiling.
"Aalis ako mamaya." I said softly. He frowned.
"Where? Who's with you?" He asked seriously.
"Napag-planuhan naming magkakaibigan na magbakasyon sa province nila Chelsey sa Mindoro. Ivan will pick me up here at 3:30 pm." I said habang nag-lalakad kami papasok.
"Pwede ba akong sumama...kung gusto nyo lang naman?" Clark said. I looked at him shocked. Seriously?
"Are you sure, but may practice kayo bukas ng umaga ng football at sa hapon may laban kayo?" I said.
"Hindi muna ako sasali." He said and smirked.
"Okay!" I said and nodded.
"By the way, pumunta ako dito para mag-pasama sa Mall. Malapit na kasi ang birthday ni Mommy so, I thought of giving her a gift. But hindi ko alam kung ano ang ireregalo ko sa kanya! Can you help me?" He said and smiled. I chuckled and nodded. Mag-sasalita pa sana ako ng may maalala ako. Yung gamit ko pala hindi ko pa nakukuha sa kotse.
"Oh, I forgot to get my stuff in the car!" I said and approached the car. I opened the backseat and took my stuff.
"Let me help you!" He said bago kinuha sa akin ang bag na naglalaman ng gamit ko.
----------
(GROUP CHAT)
❤️TROPANG SABOG ❤️IZZY:
Who the hell named this GC?CHELSEY:
Me! Ang ganda, diba?IZZY:
Tsk!:LECKZY
Sasama si Clark.CHELSEY:
Ayy! Sana all, may kasamang jowa!:LECKZY
Mag-kaibigan lang kami!CHELSEY:
Weh! 'Di ako naniniwala!IVAN:
Oww, may GC na pala tayo
BINABASA MO ANG
The Reneged Promises (COMPLETED)
Novela JuvenilOld title: Ms. Chubby "I'm just another promise you couldn't keep" --LECKZY ***** Love cannot be written on paper because paper can be erased. It is not inscribed on stone, because stone is breakable. But it is etched on a heart of a people who lo...