TRP: 15 (Camping)

717 40 0
                                    

LECKZY'S POV

"Alam mo, Chels! Ang pag-ibig ko sa'yo ay parang utot, tahimik pero intense! BOOM!" Ivan said. Nabilaukan ako sa iniinom kong tubig dahil sa narinig.

"Ang baboy mo!" Sabi nya kay Ivan bago ito malakas na binatukan.

"Bugbog sarado talaga ako kapag kasama kita!" I heard Ivan whispered.

"Anong sabi mo?" Chelsey said and glared at Ivan.

"Ahh...ang sabi ko, ang ganda mo!" Ivan said and smiled at Chelsey. Inirapan lang sya ni Chelsey. I chuckled. Ibang klase talaga ang dalawang 'to.

"Bakit ang katangahan hindi naman virus pero kumakalat?" Sarkastikong sabi ni Chelsey. Ivan chuckled.

"Kasi sa'yo nag-simula." Ivan said and laughed. Napatawa ako sa sinabi ni Ivan. Chelsey glared at him.

"YAH! IVANIE!" Sigaw ni Chelsey. Tumakbo si Ivan at hinabol sya ni Chelsey. Muntik pang madapa si Ivan. Napa-iling na lang ako sa dalawa. I looked at Izzy. She's smiling too while looking at them.

"Ehem!" Nagulat ako at napatingin sa taong nasa likod ko. It's Clark. He chuckled.

"Sorry, nagulat kita!" He said and seated beside me. He looked at Chelsey and Ivan.

"What's happening?" He said while looking at them.

"Nagkukulitan lang sila!" I said. He nodded.

"Hey, guys!" We heard Ivan said. We looked at him. Naka-akbay na si Ivan kay Chelsey habang nag-lalakad sila papalapit sa amin.

"Since wala naman tayong pasok next week. Overnight tayo!" Ivan said. Napaisip ako. Wala naman akong gagawin next week, so game ako dyan.

"Saan?" I asked.

"Sa bahay!" He proudly said.

"Ayoko ng overnight, gusto ko camping!" Chelsey said.

"Saan tayo magka-camping?" Ivan said.

"Sa bahay nyo, sa labas!" Chelsey said. I frowned. Ha?

"Bakit sa bahay pa! Kung magka-camping lang naman tayo, maganda na sa gubat!" Ivan said.

"Ikaw, mag-isa kang mag-camping sa gubat!" Chelsey said.

"Bakit pa kasi kailangang mag-camping pa, kung pwede namang mag- overnight na lang?!" Ivan said.

"Para maiba naman! Sawa na kaming matulog sa guestroom nyo." Chelsey said.

"Kaka-camping pa lang natin, e! Nung pumunta tayo sa Apo Reef." Ivan said. Chelsey pouted. Tumayo sya at lumapit sa akin.

"Chels!" Ivan said. Pero hindi sya pinansin ni Chelsey. Nagpipigil na lang ako ng tawa. Ewan ko sa kanilang dalawa.

"Babe!" Ivan said. I looked at Clark. Nagsi-cellphone sya. Hindi ko naman inaasahan na mapatingin sa cellphone nya. My heart suddenly ached when I read the conversation.

SADDIE:
I miss you so much, Mochi!

CLARK:
I miss you too, my Baby Mochi!

CLARK:
How are you there? Okay ka lang ba dyan?

SADDIE:
I'm fine here, Clark!

CLARK:
Please always take care of yourself! Goodbye. Love you, Baby Mochi!

SADDIE:
Thanks! You too, always take care of yourself! And Babye! Love you too, Mochi!

The Reneged Promises (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon