LECKZY'S POV
"Ngayon na ba ang dating ni Clark, Leckzy?" Chelsey asked me. I looked at her and nodded.
"Ahh! Yeah mamaya!" I said. Pupunta rin ako sa airport para salubungin sya.
"Kamusta ang scores nyo sa exams natin?" I asked them.
"Bagsak ako sa lahat ng subjects!" Chelsey said and pouted.
"Paanong hindi ka babagsak, e hindi ka naman nagri-review." Izzy said.
"Nagri-review din kaya ako, minsan!" Chelsey said.
"It's not enough! Magri-review ka nga, 15 minutes lang naman!" Izzy said and rolled her eyes.
"E, kasi...nakakatamad magri-review! Inaantok ako tuwing nagri-review ako!" Chelsey said. Napailing na lang si Izzy sa sinabi ni Chelsey.
"Chels, paano na yan? Baka bumagsak ang grades mo sa lahat ng subjects?" I said. Nag-aalala ako sa magiging grade nya. Lalo syang nag-pouty lips.
"Wala na akong magagawa, nangyari na ito e!" She sadly said. I approached her and hugged her.
"It's okay, basta bumawi ka na sa next grading! Okay?!" I said. Kumalas na ako sa pagkakayakap sa kanya.
"Paano ba ito? Pag nalaman ni Ivan ang mga scores ko, lagot ako dun?!" She said.
"Scores saan?" Bigla na lang sumulpot si Ivan sa likuran ni Chelsey. Chelsey slowly looked at him.
"I-Ivan!" Kinakabahang sabi ni Chelsey. I even saw Chelsey swallow hard. I looked at Ivan. Seryoso lang ang mukha nya habang nakatingin kay Chelsey. Iba ang Ivan na nakikita ko ngayon. Hindi ang Ivan na laging makulit at nagpapatawa.
"Scores ba yun sa exams mo, Chelsey? Wag mong sabihin na bagsak ka!" He seriously said. Napalunok ulit si Chelsey at tumungo.
"I'm so s-sorry!" She said. Nakita ko ang disappointment sa mukha ni Ivan.
"I always remind you to review! You said you always review all your subjects. I even taught you Math and Science! Dahil sabi mo hindi mo ma-gets. Tapos ngayon---Oh Ghad, Chelsey! Ano bang nangyayari sa'yo?" Ivan said angrily. Biglang umiyak si Chelsey. Napailing si Ivan bago umalis sa harapan namin.
Lumapit ako kay Chelsey and tapped her back. Lumapit din si Izzy sa kanya at niyakap sya.
"It's okay, I will talk to Ivan! Don't cry!" She said.
"Chelsey, stop crying! Naiiyak na rin tuloy ako hahaha!" I said. Pinipilit kong hindi maiyak.
"Pa-paano kung makipag-break sa akin si Ivan? Hindi ko kaya yun! Hindi ko kakayanin!" She said.
"Hindi nya yun gagawin, Chels! Nagtatampo lang sya sa'yo. Pero magiging okay rin kayong dalawa." I said. Mas lalo syang umiyak.
"Chels." I said.
"H-hindi ako papasok mamaya!" She said. Nagkatinginan kaming dalawa ni Izzy at sabay na nagbuntong hininga.
-*-*-*-*-*-*-*-*
Andito na ako sa airport at hinihintay ang pagdating ni Clark. Hindi nya alam na sasalubungin ko sya dito. Miss na miss ko na sya. Maya maya lang ay nakita ko na agad si Clark kaya napangiti ako agad pero napawi ang ngiti ko ng makita ko kung sino ang kasama nya.
Isang magandang babae. Payat, maganda at maputi. S-sino sya? Bigla akong nakaramdam ng sakit sa aking dibdib.
"L-Lecks, what are you doing here?" Hindi ko namalayan na nakalapit na pala sila sa akin.
"H-ha? Ahhh, gusto lang kitang salubungin." I said. Tumingin ako sa babaeng kasama nya.
"Uhm...by the way, Lecks si Saddie, my best friend." Clark said. Saddie smiled at me but I know it is sincere.
BINABASA MO ANG
The Reneged Promises (COMPLETED)
Teen FictionOld title: Ms. Chubby "I'm just another promise you couldn't keep" --LECKZY ***** Love cannot be written on paper because paper can be erased. It is not inscribed on stone, because stone is breakable. But it is etched on a heart of a people who lo...