Title: Mèo nhặt
Author: Sunakara Naraka (Narkchan)
Disclaimer: Các nhân vật đề cập trong fic không hề thuộc sở hữu của mình nhưng câu chuyện giả tưởng của mình sẽ dùng họ làm nhân vật để thể hiện.
Fandom: Genshin Impact
Pairings: XiaoKazu/Xiao x Kaedehara Kazuha
Rating: T
Category: Soft/Comedy
Ảnh bìa: https://www.bilibili.com/blackboard/activity-BEGn10Qcrd.html?share_medium=android&share_plat=android&share_source=COPY&share_tag=s_i×tamp=1641380424&unique_k=VPy1xBT
-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.
Xiao thích đứng ở những nơi cao, vì rất ít người thích những nơi như thế này...và ở đây đặc biệt không tồn tại con người...Xiao không ghét cũng không thích ngắm pháo hoa...nó chẳng có ích gì trong việc càn quét nghiệp chướng cả. Năm nay không chỉ có đôi bạn lữ hành kia lôi kéo Dạ Xoa đến tết hải đăng, mà còn có cô con gái của đầu bếp ở Vạn Dân Đường cùng chú gấu bên cạnh...lại một đôi bạn kỳ lạ khác?
Chiều ý bọn họ Xiao đã vào tận cảng để xem pháo hoa, tuy nhiên cũng không muốn hòa vào dòng người nhộn nhịp phía dưới, nhắm mắt lẳng lặng cô độc lắng nghe âm thanh sống động của lễ hội.
Dạ Xoa mở mắt xoay người nhìn sang hướng âm thanh trong trẻo phát ra, thân ảnh màu đỏ rực như sắp biến mất trong ánh đèn của cảng Liyue, chỉ nổi bật khi xuất hiện trong phông nền cô độc trên cao như thế này, khác với Hàng Ma Đại Thánh, sẽ nổi bật bên trong dòng người đông đúc của lễ hội, nhưng sẽ chìm trong phông nền tối tăm cô quạnh như thế này...Là con người? Tuy đã nhìn thấy phong nhãn lấp láy sau vai nhưng Xiao lại có chút nhẹ nhõm vì trở nên không còn rãnh rỗi như từ nãy nữa...Trong lòng Xiao tự động coi sóc người ở phía mái nhà bên kia, tuy có vẻ không cần thiết, đó chỉ là bản năng của Hộ Pháp Dạ Xoa.
Âm thanh do người nhạc sĩ tạo ra từ chiếc lá đơn thuần át đi tiếng người nhộn nhịp ở xa phía dưới cảng, tâm trạng xôn xao trong lòng Hộ Pháp Dạ Xoa cũng bị xua tan.
"Lớn xôn xao, nhỏ háo hức
Thắp đèn trời gửi phương xa
Dãy ngân hà màu lá chín
Ta gặp người điểm tân niên"Xiao ngạc nhiên thoát khỏi trạng thái hưởng thụ âm nhạc, nhìn sang khuôn mặt xa xa phía bên kia. Đúng lúc đó âm thanh pháo hoa nổ tung lấn át các giác quan, nhưng đối với Dạ Xoa mọi thứ đều không có âm thanh, chỉ như rừng tre cô quạnh vào buổi trưa hè. Cảm nhận được có làn gió cô độc đang hướng về mình, chàng ronin rời mắt khỏi pháo hoa rực rỡ trên bầu rời, nghiêng đầu, nở nụ cười dịu dàng nhưng còn rực rỡ hơn cả pháo hoa. Xiao đang chìm trong cảnh sắc đẹp như tranh vẽ thì bỗng giật mình khi chàng ronin chỉ tay lên trời, mấp máy môi.
'Ngài-không-xem-pháo-hoa-sao?'
Vội vã quay đi che dấu sự bối rối khi bị bắt gặp đang nhìn trộm, Xiao nhìn lên bầu trời nhưng lại không thấy pháo hoa, mà chỉ thấy nụ cười rực rỡ kia, 'thật đẹp...'
BẠN ĐANG ĐỌC
Genshin impact - Fanfic/Doujinshi dịch
FanfictionBias trong Genshin: Paimon, Bennett, Amber, Diona, Kazuha. Fanfic và Dounishi tất nhiên là xoay quanh dàn Bias này với những nhân vật khác. Cp đã có: XiaoKazu (con cưng), ChildeThoma, GorouThoma, AlbedoChilde Các nhân vật còn lại đều thích cả, tùy...