24. Birthday Gift

306 8 0
                                    

Hi guys sorry for late updates medyo namemental block po ako eh and naguguluhan ako kung ano ba talaga ang mangyayari hehehe. Anyways I already decided. Hope you like it. Enjoy reading.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

BELLE'S POV

"Mommy,daddy wake up" nagising ako sa mga makukulit na batang pumasok sa kwarto namin ni Art at naramdaman kong gising na rin si Art. Who wouldn't be?

"Good morning babies? What's the energetic mode early in the morning." Bating tanong ni Art while still half asleep.

"Morning too dad. Tomorrow is kuya and I's birthday right?" Masiglang tanong ni Rain sa daddy nya. My twins are so adorable.

"Is it?" Kunyaring nag iisip si Art and I saw Winter and Rain frowned with their daddy's action

"DAD!" Sabay na sigaw ng kambal sa daddy nila. Art and I laugh with their outburts. They are so adorable.

"Okay okay daddy is only joking and how can daddy forgot his little angels birthday" Art said with a true smile flastered on his face.

"Enough with the drama." Pagputol ko sa kadramahan nilang mag-aama.

"Mommy can we have a party together with our friends and teacher and lolos and lolas and titos? Can we ? Can we?" Pangungulit ni Rain sakin. And daming AND nun ah.

Pero sino ba naman ako para tumanggi diba. Actually napaghandaan na namin ni Art ang birthday party para sa dalawa. Ang gusto ko nga lang simple celebration lang pero ang sabi ni Art he wants to make the twin's birthday the happiest day kasi daw ito ang unang birthday na makakasama sya. Tsk... tsk... umeemote na rin pala si Art ngayon kaya pinagbigyan ko na.

"Of course you can baby. Actually me and daddy already prepared everything for your birthday. Meron ka bang gustong ibang gawin sa birthday nyo ni kuya?" Tanong ko kay Rain.

"Ahm..." she looks up like she is thinking. "I want a princess like dress and shoes for my dress tomorrow mommy" she said.

Sabi ko na nga ba yun nanaman ang gusto nyang maging itsura nya sa birthday nya kaya ganun ang theme ng party.

"Ok. How about you Winter do want anything for your birthday tomorrow?" I asked Winter na tahimik na nakakandong sa daddy nya at nakikinig lang sa pangungulit ni Rain.

"Mommy I'll just go with Rain's idea if she is going to be a princess I'll agree to be a prince or much cooler if a knight right daddy?" Baling nya sa daddy nya. May nalalaman na itong batang to sa pagiging cool.

"If that's what my angles want daddy will make it possible." And they do their hand shakes.

"Mommy yung gifts namin po ah." Rain said

"Of course baby. Ano bang gusto nyo ni kuyang regalo for your birthday?" I asked them both and I saw them looked at each other na parang nag uusap silang dalawa.

After their titigan conversation sabay silang nagsalita.
"We want a baby brother and sister" they both shout it. What the eff. Nagulat ako sa sinabi nilang dalawa. Saan naman nila nakuha yun.

Hindi ako nakapagreact kaagad sa sinabi nila.
"Ah... eh.. I dont thi-"

"Sure baby. Mommy and daddy will give you baby brother and sister okay. So you better go to your room and wash up or you will be late. Mommy and daddy will work on your baby siblings now go." Putol ni Art sa sasabihin ko na hindi ko naman naintindihan.

"Yehey" masayang sambit ng kambal.

Lumabas na sina Winter and Rain. Lumingon ako kay Art at nakita ko sayang ngumiti ng nakakaloko at tumataas taas pa ang kilay saka lang nagprocess sakin ang mga sinabi nya sa mga bata.

His Unwanted Wedding (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon