LECKZY'S POV
"Clark, p-pwede mo ba akong tulungan dito?" I said and showed him the code. Medyo natigilan sya ng makita ang code. Nahirapan din ba si Clark, kaya sya natigilan?
"Uhm...Lecks, wala akong alam sa mga code. I'm sorry!" He said. I smiled at him and nodded my head.
"It's okay, Clark! Sabi nya kasi ito na daw ang sagot sa tanong ko? Eh, ang hirap hirap naman kasi nito. He always gives me chocolates and flowers pero hindi naman sya nag-papakita sa akin. Hindi ko alam kung pinag-lalarua nya lang ba ako o hindi. Bakit ba kasi ayaw nyang mag-pakita, hindi ko naman sya kakainin e!" I said and pouted. I heard Clark's chuckled. He pinched my cheeks.
"I think, hindi ka nya pinag-lalaruan?! Malay mo, natatakot syang mag-pakita sa'yo dahil baka i-reject mo sya. Alam mo bang masakit para sa aming mga lalaki ang ma-reject lalo na kapag first time mong umamin ng feelings mo sa babaeng gusto mo." Sabi ni Clark. I looked at Clark.
"Ikaw ba Clark, may mga maging girlfriend ka na ba?" I asked him. He looked at me and shook his head.
"Seryoso? Wala ka pang nagiging girlfriend kahit Isa?" Gulat na tanong ko sa kanya. Natatawa syang umiling iling.
"Yeah, may Isang babae lang talaga akong gusto!" He said. Nagsiselos ako sa babaeng iyon. Ang suwerte suwerte nya kay Clark.
"Who is she?" I asked. Nagulat ako sa tinanong ko. Hindi ko inaasahan na lalabas iyon sa bibig ko.
"Ah... ignore my question---!" Kinakabahang sabi ko pero natigilan ako ng tumingin sya sa akin bago ngumiti.
"It's okay, Lecks! Can I describe her instead?" He said. Bigla akong namula dahil sa kahihiyan kaya napaiwas ako ng tingin. Pero dahan dahan parin akong tamango-tango.
"She's beautiful because she has a kind and soft heart. She has a beautiful smile that always makes my day complete. When I look into her eyes I tend to lose my thoughts. Her soft lips that I always wanted to kiss. I love everything about her. And for me, she is perfect!" He said and smiled.
"You love her so much?" I asked her. He looked at me and smiled.
"Yeah! I love her so damn much!" He said while staring into my eye. Hindi ko magawang umiwas ng tingin dahil para bang hinihigop ako ng mga mata nya na titigan ito. Ilang minuto kaming nagkatitigang dalawa.
"Pwede bang akin na lang yan?" Sabi ni Clark kaya bigla akong napaiwas ng tingin.
"S-sure!" Sabi ko bago binigay sa kanya ang drinuwing ko.
"By the way, anong oras ka uuwi mamaya? Susunduin kita sa classroom nyo." He said.
"Uhm-ahh...gagala kami mamaya!" I said. He immediately looked at me and frowned.
"Who's with you?" He seriously asked.
"My best friends!" I said.
"Kasama ba si Suarez dun?" He asked again.
"Uhm... yah, Ivan is my best friend too." I said.
"Okay, stay safe and enjoy!" He said and smiled. I nodded and smiled back.
---------
"Leckzy, alam mo medyo namayat ka!" Sabi ni Izzy na sinang-ayunan naman ng dalawa.
"Oo nga Leckzy!" Sabi ni Ivan bago kumuha ng chips at kinain ito. Ngumiti lang ako sa kanila bago kumaha ng chips kay Ivan.
"By the way, ano palang nangyari kahapon? Bakit ka pinauwi ng Mommy mo?" Chelsey said. I looked at her.
"Uhm...aalis kasi sila Mommy at Daddy papuntang America para ipagamot si Ate. And they also told me about Ate Danny's condition. May sakit sa puso si Ate. And then doon daw muna ako titira kila Lolo at Lola dahil wala akong kasama sa bahay, aalis din kasi sila Yaya K at Manang." I said. Nagsitanguan sila sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
The Reneged Promises (COMPLETED)
Teen FictionOld title: Ms. Chubby "I'm just another promise you couldn't keep" --LECKZY ***** Love cannot be written on paper because paper can be erased. It is not inscribed on stone, because stone is breakable. But it is etched on a heart of a people who lo...