Chương 9: Khoai lang nướng

109 22 5
                                    

Mặt Cự Giải thoáng buồn, cô chậm rãi đưa tay lên tóc tháo chiếc kẹp xuống rồi cất vào cặp. Trái ngược lại với Cự Giải, Bắc Giải đang cảm thấy vui vẻ vì lời khen của mọi người, hơn hết, cô vừa bắt gặp ánh mắt Xử Nữ cũng nhìn về phía mình, cậu ấy còn tủm tỉm cười nữa chứ, hại trái tim thiếu nữ của cô đập loạn xạ mãi không thôi.

- Xử Nữ vừa nhìn tao kìa mày!

Cự Giải chỉ "ừ" một tiếng cho có rồi về chỗ lấy sách vở để chuẩn bị vào tiết. Bắc Giải hiển nhiên không phát hiện điều gì bất thường ở Cự Giải, vẫn điềm nhiên cười đùa với mọi người.

Tiết học đầu tiên của ngày hôm nay là môn Vật lý, có thể coi như tiết học ám ảnh đối với học sinh lớp 10A2 của trường THPT Sao Mai. Nguyên nhân chẳng phải vì môn học khó, mà là sự hà khắc đáng sợ của giáo viên đứng môn.

Cả lớp im phăng phắc khi thấy cô xuất hiện, không ai dám ho he một tiếng, không gian chỉ còn nghe thấy tiếng giày cao gót của cô va chạm với sàn gạch.

Cô nhìn qua cả lớp một lượt, hài lòng gật đầu rồi mở danh sách lớp.

- bạn... Lê Tùng Sơn lên bảng kiểm tra miệng, nêu khái niệm lực hấp dẫn và định luật vạn vật hấp dẫn, đơn giản mà nhỉ?

Cậu bạn vừa được nêu tên rón rén đứng dậy lên bục giảng, ấp úng không nói được chữ nào, bên dưới lớp cũng không ai dám nhắc, cô mà bắt được là ngồi sổ đầu bài ngay.

Cậu bạn vẫn đứng run cầm cập, câu hỏi cô cho đúng là rất dễ, tối qua cậu đã học bài kĩ càng rồi nên việc trả lời chắc chắn không thành vấn đề. Nhưng chẳng hiểu sao khi đối diện với ánh nhìn chòng chọc của cô giáo, bao nhiêu chữ nghĩa trong đầu cậu bay bằng sạch.

- Không điểm về chỗ! Vẫn câu hỏi đấy, cô gọi bạn khác, xem danh sách còn bạn nào chưa có điểm miệng nhỉ?

Cả lớp lúc này bắt đầu chia ra làm hai trạng thái cảm xúc, nửa đã có điểm thì thở phào nhẹ nhõm, nửa còn lại căng thẳng cầu nguyện cô đừng gọi em.

- Diệp An Cự Giải, con ba lần trước giờ có muốn gỡ không, lên bảng trả lời câu hỏi xong làm thêm một bài tập vận dụng nữa rồi cô cho mười điểm, lần này không gỡ là thôi cô giữ nguyên đấy.

Ai nấy thả lỏng tinh thần khi tên mình không bị đọc lên, song người thì hả hê vui sướng, người lại lo lắng thay cho Cự Giải.

Cô bạn tim đập thình thịch, chưa biết bản thân có làm được bài không nữa nhưng vô tình chạm thấy ánh mắt khích lệ của Xử Nữ nơi cuối lớp, cô hít một hơi thật sâu rồi bình tĩnh trả lời, dù đôi chỗ còn vấp nhưng ít ra cũng đã hoàn thành đủ ý.

Cô giáo gật gù tỏ vẻ hài lòng, nhưng sau đây mới là phần quan trọng, cô đưa cho Cự Giải một tờ giấy ghi đề bài, bảo cô bạn tóm tắt rồi giải luôn lên bảng.

Cầm viên phấn trên tay mân mê qua lại, Cự Giải chậm rãi đọc kĩ đề rồi bắt đầu viết. Từng bụi phấn cứ rơi đều theo mỗi nét đưa tay, ngoài Xử Nữ ra thì mọi người đều được một phen há hốc miệng, mà người kinh ngạc nhất phải nói đến là Bắc Giải.

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ