Cười đã rồi, Bắc Giải cũng đem theo bông và nước tẩy trang để xóa vết mực trên mặt, Cự Giải và Song Tử đã lau chùi sạch sẽ nên gương mặt liền sáng sủa trở lại, giờ chuẩn bị tinh thần tới lúc ngắm sao băng thôi.
- Ủa Xử Nữ, cậu không rửa mặt à?
Bắc Giải định cất bông tẩy trang vào cặp sách, chợt nhận ra cậu bạn lớp trưởng vẫn đang ngồi mải mê ngắm nghía bản thân trong gương.
Xử Nữ lúc này mới giật mình bừng tỉnh, cậu lúng túng trả lại gương cho Bắc Giải rồi đứng dậy vào nhà vệ sinh xả nước.
Xong xuôi, Song Tử với tay bóc một gói bim bim khoai tây bỏ vào miệng nhai rộp rộp, Bắc Giải cũng chọn một chai nước hạt chia để giải khát, còn Cự Giải thì chăm chú nhìn Xử Nữ chỉnh ống kính thiên văn.
- Cậu có thấy gì không?
Cự Giải hồi hộp đưa mắt nhìn qua lăng kính, bầu trời vẫn tối đen, không một ánh sao, chỉ có vầng trăng khuyết to và rõ nét hơn bao giờ hết.
- Quào! Đẹp thật á!
- Gì thế Cự Giải? Sao băng à? Cho tui xem với!
Cự Giải kinh ngạc hô lên làm Song Tử hiếu kì nhổm dậy tới chỗ cô bạn, trước mắt cậu chỉ là một màn đêm xa thẳm và chẳng có ngôi sao băng nào hết.
- Cậu thử đổi hướng chéo sang phải một tí đi Xử Nữ.
- Ừ cậu đợi tôi chút.
- Ê Cự Giải cho tao xem thử cái.
Song Tử ngó xong thì tới lượt Bắc Giải, cô bạn ban đầu cũng hào hứng không kém, rồi biểu cảm lại hụt hẫng y chang cậu bạn.
Thế là, Bắc Giải và Song Tử lại ngồi nghịch điện thoại đùa giỡn với nhau, còn lại một mình Cự Giải vẫn dán mắt vào chiếc kính thiên văn.
Cứ vậy cho tới nửa giờ đồng hồ sau, khi hai mắt Cự Giải bắt đầu có cảm giác hơi mỏi vì nhìn mãi vào một điểm, cô bạn bỗng thấy một tia sáng nhỏ vụt qua. Cứ tưởng bản thân hoa mắt, Cự Giải liền lấy tay dụi dụi, chớp chớp vài cái rồi lại quan sát qua ống kính.
Hai tia sáng nữa liên tiếp xuất hiện, Cự Giải lúc này không giấu được sự xúc động lẫn vui sướng, cô bạn hết đặt tay lên ngực rồi lại đưa lên che miệng, đoạn quay qua vỗ vỗ gọi Bắc Giải mà mãi không cất lên được thành lời.
- Gì đấy? Sao băng à?
Thấy Cự Giải gật đầu liên tục như gà mổ thóc, Bắc Giải lập tức vứt luôn điện thoại sang một bên rồi nhào tới chỗ Cự Giải.
- Đâu tao có thấy gì đâu...
Bắc Giải nhanh chóng ỉu xìu vì kết quả vẫn như lần trước, nhưng chỉ trong một giây thoáng chốc, cô bạn kêu "a" lên một tiếng, hai mắt mở to hết cỡ, đưa tay qua kéo áo Song Tử lắc liên hồi.
- Ê ê ê t... tao... tao thấy sao băng thật này, đẹp kinh khủng ý, Song Tử ông nhìn mau đi kẻo hết luôn bây giờ!
- Uầy nhìn ảo thật nha, đẹp vãi chưởng!
Nhóm bạn sung sướng thay phiên nhau nhìn qua ống kính, cùng nhau chắp tay lẩm nhẩm điều ước với niềm tin mãnh liệt sao băng sẽ giúp nó thành sự thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương Tư
RandomTên truyện: Ngắm sao tương tư Nhân vật chính: Xử Nữ nam - Cự Giải nữ Thể loại: học đường, lãng mạn, nhẹ nhàng, ngọt, HE Tác giả: Anna (Toka a.k.a Hổ) #truyện dành riêng cho @Kimphunhan_1306 "Kìa những ngôi sao đang tỏa sáng Tớ vẫn ngồi ngắm chúng...