Chương 18: Bạn cùng bàn mới

80 23 4
                                    

Phải đến tiết cuối cùng của ngày học hôm ấy, Cự Giải và Bắc Giải mới có mặt ở trên lớp, một vài người bạn khó chịu khi thấy hai cô gái tung tăng dắt tay nhau cười đùa liền mở miệng nói kháy:

- Tưởng hai bạn đợi hết giờ rồi về luôn chứ nhỉ, còn mỗi một tiết bốn lăm phút lên lớp làm gì không biết?

- Thì làm này làm kia nè, ủa mà một tiết thì không phải học chắc?

Cự Giải đột nhiên lên tiếng đáp lại, mọi người lập tức được một phen mắt chữ O miệng chữ A kinh ngạc nhìn nhau, tự hỏi cô bạn thường ngày hiền lành cam chịu nhất lớp đâu rồi???

Đúng lúc đó, Xử Nữ từ cửa lớp bước vào, tay cầm theo một tập giấy nhỏ, có chút bất ngờ khi thấy Cự Giải và Bắc Giải đã về lớp, song cũng nhanh chóng tiến về phía bàn giáo viên, cầm thước gõ hai phát lên bảng để thu hút sự chú ý.

- Tiết này thầy có việc, thầy nhắc cả lớp giữ trật tự và làm bài kiểm tra lấy điểm một tiết, cuối giờ nộp lại, mọi người cố gắng im lặng làm bài nhé, đừng làm ồn để lớp bên còn học.

Nói rồi, Xử Nữ chia tập bài ra làm bốn, đưa cho bốn bạn ngồi bàn đầu của các tổ để truyền bài xuống dưới lớp giúp cậu.

Không gian lúc này chỉ còn nghe thấy tiếng lật giấy sột soạt, tiếng máy tính lạch cạch và một vài tiếng thì thầm xì xào.

Cầm đề Hoá trên tay, Cự Giải và Bắc Giải đã thống nhất sẽ phân công mỗi người một phần để làm cho nhanh, dù cả hai đều có thể tự lực cánh sinh.

Cự Giải nhận làm hai bài lập phương trình và giải theo yêu cầu của đề, còn Bắc Giải làm phần trắc nghiệm 6 câu và cân bằng phương trình với phân biệt các chất.

Nếu là Cự Giải của trước đây, cô bạn sẽ ngồi cắn bút mà bất lực bật khóc trước đề thi tựa như ngôn ngữ ngoài hành tinh, nhưng giờ đây, cô có thể xử lý những dạng bài một cách dễ dàng, vì như Xử Nữ đã bảo: "áp dụng công thức là ra".

- Ê mày nguyên tử khối Fe là bao nhiêu nhỉ, 54 đúng không nhở?

- Sắt 56

- À ừ nhỉ.

- Mày làm xong trắc nghiệm chưa?

- Còn câu 5.

- Đâu tao xem nào, chọn C đi.

- Con này mày tính số mol sai rồi kìa.

- Đâu, chỗ nào?

- Đây này, tao bấm máy ra 0,15 mà sao mày viết 0,1?

- Chết tao nhìn không kĩ, sửa lại đi mày.

- Đấy nhá, tao mà không kiểm tra lại là đi luôn cả bài.

- Hê hê, xong

- Check lại đáp án đi mày.

Cự Giải và Bắc Giải cứ thế vừa làm bài vừa nói chuyện trao đổi, thời gian trôi qua đã được hai lăm phút, hai cô gái chính thức hoàn thành đề kiểm tra.

Cự Giải vươn vai ngồi thẳng dậy, rồi quay ra nhìn quanh lớp, thấy mọi người ai nấy vẫn đang cặm cụi làm bài. Bắc Giải từ khi nào đã kẻ sẵn giấy, huých nhẹ tay rủ Cự Giải chơi cờ caro, hai cô bạn chơi suốt đến khi còn khoảng năm phút là hết tiết, tiếng rầm rì trong lớp lại bắt đầu vang lên to dần.

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ