Xử Nữ đi học từ rất sớm, cậu dắt xe ra khỏi nhà, trước khi đi còn ngó qua sân của hàng xóm một lúc, rồi đạp xe một mạch đến trường. Thời tiết mùa đông lạnh lẽo, cậu vừa để xe vào khu vực quy định, chưa thèm lên lớp cất balo, đã chạy vội đến sân bóng rổ làm ấm người.
Ném được vài cú ba điểm, nhảy lên úp rổ mấy cái, người Xử Nữ bắt đầu đổ mồ hôi. Cậu hơi nóng liền cởi khăn quàng cổ và áo khoác đồng phục ra, sau đó tiếp tục quay lại vận động.
Bầu trời dần hửng sáng, học sinh đến trường cũng ngày một đông, vài người bạn cùng Câu lạc bộ Bóng rổ thấy Xử Nữ cũng ra lập team chơi chung, sự chú ý của các nữ sinh vì vậy mà cũng đổ dồn theo đó.
Song Bắc Giải đang chán nản bởi Cự Giải mới đi học lại được một hôm đã nghỉ ở nhà tiếp, nên không có tâm trạng đi hóng hớt, còn thầm càu nhàu con nhóc này bị bệnh tật gì mà lắm thế không biết!
Cô gái cứ thế vác cái khuôn mặt khó ở từ căn-tin đến lúc vào trong lớp, vừa đặt cặp sách xuống ghế, cô thấy Xử Nữ cùng một đám con trai trong lớp khoác vai nhau đi vào, cười nói vui vẻ.
Bất ngờ ở chỗ, Xử Nữ còn nhìn qua mà cười với Bắc Giải một cái, làm cô bạn xấu hổ đỏ bừng cả mặt. Đơn giản vì được crush tự dưng nhìn mình như thế, ai mà không thích chắc chỉ có bị điên!
Sau lễ Chào cờ mỗi đầu tuần, tiết học đầu tiên của buổi sáng là môn Toán, cô giáo yêu cầu thu bài tập về nhà cô đã giao. Cả lớp bắt đầu vang lên tiếng giấy bút sột soạt và cả tiếng trao đổi bài xì xào.
- Ê mày làm được bài cuối chưa, tao lên mạng tìm không có.
- Bài đấy tao bỏ, mày hỏi đứa khác đi.
- Đáp án này đúng không mày, ê tao mượn bài cái.
- Bắc Giải làm được nè mày, cho tớ xem chút nhá?
- À đâu có, tớ làm bừa thôi.
Xử Nữ đi thu bài đã được một nửa lớp, cậu có thói quen xếp bài theo thứ tự, bài ai đến trước thì để lên trên. Nên khi đi qua chỗ Bắc Giải, cô bạn vô tình nhìn thấy một tờ kiểm tra viết tên Cự Giải, nhưng rõ ràng hôm nay cậu ấy nghỉ cơ mà?
Ngoài cô ra thì Cự Giải đâu có thân với ai nữa đâu, sao có thể nhờ người nộp bài hộ?
Bắc Giải thắc mắc lắm song tiết học đã bắt đầu, cô đành tạm gác chuyện này sang một bên.
Cho đến khi tiết học thứ hai kết thúc, một bạn nữ lớp khác đem đến tập bài kiểm tra đã chấm điểm, nhờ lớp trưởng trả bài cho các bạn.
Cả lớp lúc này nhao nhao hết cả lên, bạn học sinh ngồi tập giấy nhất đã nhanh tay chia ra thành ba phần để hai bạn nữa phát cho nhanh. Ai cũng hồi hộp mong chờ điểm số của mình.
Xử Nữ vẫn đứng đầu lớp với con 10 đỏ chót, mấy bạn còn lại có người mừng thầm vì đủ điểm trên trung bình, có bạn ấm ức vì mắc phải lỗi sai không đáng có. Phía Bắc Giải, cô bạn tiếc hùi hụi vì làm sai mất câu cô giáo giao thêm ngoài sách giáo khoa mà mọi người cho là khó, thành ra chỉ được 9 điểm thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương Tư
RandomTên truyện: Ngắm sao tương tư Nhân vật chính: Xử Nữ nam - Cự Giải nữ Thể loại: học đường, lãng mạn, nhẹ nhàng, ngọt, HE Tác giả: Anna (Toka a.k.a Hổ) #truyện dành riêng cho @Kimphunhan_1306 "Kìa những ngôi sao đang tỏa sáng Tớ vẫn ngồi ngắm chúng...