Chương 12: Ba chú mèo con

114 18 0
                                    

Vào một ngày trời thu tháng chín, bầu trời cao xanh vời vời, nắng chiếu lung linh khắp các cành cây kẽ lá, trong một ngôi nhà xinh đẹp trên con phố nọ, có cậu bạn Xử Nữ đang nằm mơ màng trên chiếc giường thân yêu.

Ánh sáng lọt qua khe cửa hắt vào phòng đã khiến cậu nheo mắt tỉnh giấc, cậu chậm rãi ngồi dậy, rồi mở tung cửa sổ đón không khí ngày mới. Một cơn gió mát mẻ chạy ùa vào bên trong, đưa hương cỏ cuốn theo cái hít thở xuống lồng ngực phập phồng sức sống của cậu. Tiết trời hôm ấy đẹp lắm, đẹp như đáy mắt trong veo của một cô gái mới lớn đang ngước nhìn mây xanh.

Xử Nữ ngẩn ngơ trông ra ngoài cửa sổ một lúc lâu mới chịu rời giường, làm vệ sinh cá nhân xong xuôi, cậu mở tủ lấy bộ quần áo trong một chiếc hộp, là đồng phục được chuyển tới tận nhà ngay sau ngày nộp hồ sơ trúng tuyển, đoạn tranh thủ là cho phẳng phiu trước khi khoác nó lên người.

Nói sơ qua một chút, ngôi trường Xử Nữ sắp theo học có tên gọi "Trung học phổ thông Sao Mai", là một trong những trường cấp ba tốt nhất của thành phố. Mỗi năm đều có hàng nghìn lượt đăng kí thi tuyển, và để vượt qua bài kiểm tra đầu vào chắc chắn không phải là điều dễ dàng.

Phải biết rằng Xử Nữ khao khát vào được ngôi trường ấy như thế nào khi đã dành cả kì nghỉ hè năm lớp tám để học trước kiến thức lớp chín, rồi vào năm học thì cố gắng cày đề cùng những bài tập nâng cao. Vậy nên cũng chẳng mấy ngạc nhiên khi kết quả của cậu thừa cả điểm xét tuyển của trường, hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực cậu bỏ ra trong suốt mười một tháng vừa qua.

Ngoài trời, gió vẫn hiu hiu thổi cùng ngọn cỏ lau rung rinh phấp phới, bươm bướm rập rờn bay đầy khắp những vườn hoa cải, tạo nên khung cảnh hết sức thanh bình.

Từ nhà đến trường, Xử Nữ có đạp xe đi qua một khu đất trống, dù xung quanh vắng vẻ không một bóng người nhưng đây lại là đường tắt giúp cậu đi học nhanh hơn, hai bên chất đầy những đống sắt vụn, rồi cả những bức tường gạch đổ nát.

Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu ngày hôm ấy, Xử không trông thấy một bạn nữ mặc trên mình bộ đồng phục cùng trường với cậu đang ngồi xổm bên đường, nghe loáng thoáng đâu đó còn có tiếng mèo kêu.

Xử Nữ tò mò liền dừng xe lại, im lặng chống chân nghiêng đầu quan sát từ xa. Đập vào mắt cậu là hình ảnh ba chú mèo con đang ở trong một chiếc thùng bìa các-tông, thi nhau ngẩng cổ kêu liên tục đòi ăn. Cô bạn bên cạnh nhẹ nhàng nở nụ cười, ánh mắt tràn ngập yêu thương nhìn đám mèo con, đoạn lấy ra một hộp sữa nhỏ, cắt bỏ một ít phần vỏ rồi đặt xuống đất, rồi cứ chăm chú nhìn chúng ăn sữa mà không hề hay biết có người cũng đang theo dõi cô từ phía sau.

Đợi cho đến khi hộp sữa đã vơi được một nửa, mấy bé mèo con no nê mới ưỡn chiếc bụng tròn xoe lại rúc rúc vào nhau nằm ngủ. Bạn nữ trông cảnh tượng ấy không nhịn được mà bật cười, sau đó mới nhổm người đứng dậy nhìn ngó xung quanh, rồi ôm chiếc thùng lên đặt vào nơi mấy tấm mái tôn để chồng lên nhau tạo thành một mái hiên khá vững chắc, tuy không quá to nhưng ít nhất vẫn có thể che chắn nếu có cơn mưa bất chợt.

Xử Nữ vô thức đưa mắt nhìn xuống chiếc đồng hồ đeo tay, chết rồi, kim giờ kim phút đã điểm bảy giờ hai mươi, mà bảy rưỡi nhà trường sẽ đóng cửa. Ngày đầu tiên nhận lớp, cậu không thể đi muộn thế này được.

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ