Sáng Chủ nhật hôm sau, đúng sáu giờ ba mươi phút, Bắc Giải đã réo Cự Giải inh ỏi. Cô bạn ngái ngủ nghe điện thoại rồi mắt nhắm mắt mở, cố lết xác xuống nhà để mở cửa cho Bắc Giải.
Khi cả hai lên đến phòng, Cự Giải lại đắp chăn ngủ tiếp.
Bắc Giải sau khi cởi bỏ chiếc áo khoác lông to sụ kèm cùng chiếc khăn len dài ngoằng thì chui vào trong chăn cùng Cự Giải, tính gọi cô dậy tám chuyện chơi chơi mà ai ngờ ngủ xừ lúc nào không biết.
Thế là đến trưa hôm ấy, có hai cô gái bật dậy ngơ ngác nhìn nhau.
Ọc ọc ọc...
Chiếc bụng đói đang biểu tình đòi ăn.
Cự Giải liền xỏ dép xuống giường, cái chân hôm qua của cô cũng chỉ bị sưng nhẹ, cộng thêm thuốc bôi thần kì của Xử Nữ mà bây giờ đã có thể đi lại bình thường.
Bắc Giải đã túc trực sẵn ở dưới bếp, phụ Cự Giải đun nước, cắt rau củ chuẩn bị nấu mì. Mùi thức ăn thơm phức lan tỏa khắp căn phòng, hai bát mì nóng hổi đã hoàn thành, ngoài cà rốt, xúc xích, cá viên chiên, trứng ốp la...v..v thì mỗi bát còn có thêm hai con tôm, còn có kim chi ăn kèm đỡ ngấy, coi như cũng đủ no.
Bắc Giải sau khi nhai nuốt miếng thịt bò đầu tiên thì bỗng nhớ ra điều gì đó, cô bạn ngẩng đầu lên hỏi Cự Giải:
- Này, cô chú hôm nay không có nhà à?
Cự Giải nghe xong, tay cầm đũa chợt khựng lại:
- Ừ nhỉ, bố mẹ tao đi có việc từ tối qua, tao ngủ nên chẳng biết bố mẹ về chưa nữa.
Nói rồi lại tiếp tục công việc ăn mì.
Bắc Giải chán không thèm hỏi cô thêm gì nữa, hai cô gái chuyên tâm ăn hết bát mì, rồi lại rửa bát, sau đó lên phòng chơi tiếp.
Lần này thì Cự Giải không ngủ nữa, lấy cờ caro rủ Bắc Giải chơi cùng, chơi chán thì ngồi hát hò vài ba câu. Cứ thế cho tới mãi bốn giờ chiều, Bắc Giải về nhà.
Cô cũng đến giờ đi nấu cơm tối, lại lọ mọ vào bếp. Vừa lúc, điện thoại trong túi áo cô bất ngờ vang lên hai tiếng ting ting
[Tối nay con không cần nấu cơm đâu, sang nhà bác Vương ăn nhé, con cứ qua bên đó trước, bố mẹ về sẽ ở đó luôn]
[Bác Vương hàng xóm ngay bên phải nhà mình đấy, con không phải ngại đâu, hai nhà cũng thân nhau mà, tại con suốt ngày cứ ru rú trong nhà thôi]
May mà Cự Giải chưa làm gì hết, không thì thức ăn sẽ phải để ngày mai hâm nóng lại.
Cô vui vẻ trở về phòng lấy quần áo rồi bước vào nhà tắm, ngâm mình thư giãn trong bồn nước nóng tầm mười lăm phút, chỉn chu các thứ rồi mới dám sang nhà hàng xóm.
Đứng chờ bác ra mở cửa mà cô cứ run bần bật, chẳng biết do lạnh hay hồi hộp nữa. Quả nhiên, hai nhà thân nhau y như lời bố mẹ nói, bác Vương từ bậc thềm trong nhà nhìn ra thấy cô lập tức gọi to:
- Cự Giải đợi bác xíu nhé, bác ra ngay đây!
Cự Giải choáng ngợp trước khuôn viên toàn hoa lá xung quanh ngôi nhà, vừa liếc mắt sang bên trái quan sát, cô liền thấy ngay dàn tường vi đối diện cửa sổ phòng mình, đẹp không tả nổi luôn ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương Tư
Ngẫu nhiênTên truyện: Ngắm sao tương tư Nhân vật chính: Xử Nữ nam - Cự Giải nữ Thể loại: học đường, lãng mạn, nhẹ nhàng, ngọt, HE Tác giả: Anna (Toka a.k.a Hổ) #truyện dành riêng cho @Kimphunhan_1306 "Kìa những ngôi sao đang tỏa sáng Tớ vẫn ngồi ngắm chúng...