Dẹp bỏ những câu hỏi không lời giải đáp trong đầu, Cự Giải đem cặp sách lên phòng rồi định lấy quần áo đi tắm, nhưng cơn buồn ngủ bất ngờ ập đến khiến cô bạn không thể nào cưỡng lại được sự cám dỗ của chiếc giường ấm áp.
Tính chợp mắt một lúc mà Cự Giải thế nào lại ngủ thẳng tới giờ cơm tối, phải để mẹ lên tận phòng gọi cô mới giật mình tỉnh dậy.
Mẹ bảo Cự Giải xuống bếp ăn cơm xong nghỉ ngơi một lúc rồi đi tắm cũng được, và mẹ mà đã nói thì con gái ngoan sao dám không nghe. Thế là cô bạn nhanh nhẹn đi rửa mặt cho tỉnh ngủ, rửa tay cho sạch sẽ rồi cùng ôm mẹ đi ăn.
Bữa tối hôm ấy chỉ đơn giản có thịt rang cháy cạnh, súp lơ xanh luộc chín với canh sườn hầm đậu, mùi thơm cùng khói thức ăn toả ra nghi ngút khiến chiếc bụng đói của Cự Giải sôi lên ùng ục. Cô bạn ăn liền hai bát cơm đầy, no nê còn xoa xoa cái bụng căng tròn nhìn bố mẹ cười hi hi.
Cô con gái ngoan sau đó lại giúp bố mẹ dọn dẹp bàn ghế, rửa bát xong xuôi mới chịu đi tắm. Trước đây Cự Giải rất ngại làm việc nhà mà phải đụng chạm đến nước, ta nói nó lạnh nó buốt tái tê. Nhưng năm ngoái bố cô mới lắp thêm cái bình nóng lạnh trong nhà bếp, khi cần đều có nước ấm dùng thoải mái, không lo bị lạnh, đúng là trên cả tuyệt vời!
- Tắm xong chưa con, nhanh sang nhà bác Vương nhờ có việc gì kìa!
Cự Giải đang lau tóc bỗng nghe mẹ gọi, còn chưa cả sấy khô, mùa đông để tóc ướt rất dễ bị cảm, sức cô lại vốn chẳng khoẻ mạnh gì cho cam nên Cự Giải cố gắng làm khô tóc nhanh nhất có thể, vuốt thử vài lần vẫn còn hơi ẩm nhưng không sao, để một lúc là sẽ hết. Đoạn cô bạn thoăn thoắt bước xuống tầng, xỏ dép rồi chạy ù sang nhà bác Vương.
Vừa mới bấm chuông một cái đã thấy bóng dáng bác gái niềm nở ra mở cửa dắt cô vào nhà. Cự Giải nghĩ hai bác khá thân với bố mẹ nên cô bạn thấy không cần thiết phải tỏ ra ngại ngùng thêm làm gì nữa, vì vậy, cô rất thoải mái khi ngồi trò chuyện với hai bác ở dưới phòng khách.
- Ái chà, Cự Giải xinh như này thế đã có bạn trai chưa?
Bác trai đột nhiên hỏi vậy làm cô bạn trở nên vô cùng bối rối, thầm nghĩ chắc bác trêu thôi chứ mấy bạn trên lớp toàn bảo cô xấu tới nỗi ma còn chẳng thèm ngó cơ mà. Thấy Cự Giải chỉ cười trừ không đáp, bác lại hỏi tiếp:
- Nói nhỏ bác nghe xem trên lớp Xử Nữ nó có thích bạn nào chưa, hôm nào con lén dẫn về cho bác nhìn mặt cái nhỉ?
Xử Nữ thích ai á? Cô cũng không biết nữa, nhưng mà số người thích Xử Nữ thì nhiều lắm, có kể ra chắc cả tối cũng không hết mất. Ai bảo Xử Nữ đẹp trai, học giỏi, tốt tính quá làm chi!
- Cái ông này toàn hỏi vớ vẩn, hai đứa còn nhỏ, còn phải tập trung học hành chứ yêu đương gì ở đây.
Bác gái không nhịn được mà lên tiếng mắng bác trai, bác trai chỉ cười ha hả rồi cầm chén nhấp ngụm nước chè, tay với chiếc điều khiển mở ti vi lên xem thời sự.
- Thôi chết hình như hôm nay Xử Nữ bảo hẹn con sang học bài chung hả, bây giờ tám giờ rồi, chắc nó chờ con cả tối rồi đấy, lên học nhanh xong sớm rồi nghỉ sớm lấy sức mai đến trường nha con.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương Tư
AcakTên truyện: Ngắm sao tương tư Nhân vật chính: Xử Nữ nam - Cự Giải nữ Thể loại: học đường, lãng mạn, nhẹ nhàng, ngọt, HE Tác giả: Anna (Toka a.k.a Hổ) #truyện dành riêng cho @Kimphunhan_1306 "Kìa những ngôi sao đang tỏa sáng Tớ vẫn ngồi ngắm chúng...