Chương 13: Muốn ăn thì lăn vào bếp

93 22 7
                                    

Xử Nữ cầm cốc nước trên tay nhấp một ngụm, ngước lên thấy Cự Giải đang sững sờ nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại của cậu. Cô bạn có vẻ nhận ra bản thân hơi bất lịch sự liền quay mặt qua chỗ khác. Xử Nữ vẫn im lặng không nói gì, cậu chỉ tiến đến cầm điện thoại lên, rồi tiếp tục nhắn tin với ai đó.

Không gian yên tĩnh bao trùm lấy cả căn phòng, Cự Giải ngượng ngùng ngồi ngay ngắn dậy, tay vuốt vuốt chỉnh lại tóc, song cứ liếc mắt về phía Xử Nữ.

Chẳng biết cậu bạn đang làm gì mà lâu lâu lại nhìn vào điện thoại rồi cười lên thích thú, cô bạn ngồi nhìn một lúc cũng chán, đành mở máy lên xem có trò gì vui không.

Có tin nhắn của Bắc Giải từ sáng giờ cô quên mất chưa trả lời, Cự Giải sợ bạn thân giận liền vội vàng nhập chữ gửi đi, đoạn buông tay ngửa cổ nhìn trần nhà thở dài.

Cự Giải lại nhớ về bức ảnh trong máy của Xử Nữ, quả rất giống với ba chú mèo con mà cô nhìn thấy vào ngày đầu tiên đến trường, tuy mới chỉ gặp chúng một lần, nhưng cô để ý mỗi đứa đều có một đặc điểm nhận dạng.

Đầu tiên là chú mèo cái có bộ lông đen tuyền toàn thân, có duy nhất đôi tai màu trắng. Thứ hai là chú mèo mướp có đôi tai lúc nào cũng cụp xuống cộng thêm cái đuôi ngắn có một mẩu. Cuối cùng là chú mèo tam thể đực trông nhỏ hơn hai đứa kia nhưng mà lanh lắm, cô nhớ không nhầm thì nếu hôm ấy không có tiếng kêu to nhất của chú mèo này, chắc cô cũng chẳng biết đến sự tồn tại của đám nhiều lông ấy đâu.

Giây phút Cự Giải phát hiện ra ba chú mèo con, là lúc chúng còn đang nằm lăn lóc dưới đống cát, đứa nào cũng nhỏ xíu, gầy nhom, có cái bụng là tròn xoe thôi. Sau đó cô đi tìm xung quanh thì thấy một cái thùng bìa các-tông gần đấy, rồi mới nhẹ nhàng đặt ba đứa vào trong.

Kêu gào thảm thiết như vậy chắc hẳn là đói lắm, Cự Giải lại chỉ có đúng hộp sữa đem theo hồi sáng, mà chưa biết đám mèo con có ăn được không nữa. Đầu óc Cự Giải rối tung chẳng nghĩ được cách nào khác, đành cho chúng ăn tạm vậy, có gì đợi trưa đi học về cô xin bố mẹ đưa chúng tới bác sĩ thú y xem sau.

Cự Giải còn nhớ rất rõ cảnh ba chú mèo con chụm đầu chen chúc nhau uống sữa trông vô cùng ngộ nghĩnh, thậm chí cô bạn mải mê ngắm chúng tới nỗi muộn học cơ mà.

Cự Giải đã sẵn sàng dành hết tình yêu thương để chăm sóc ba chú mèo rồi nhưng tiếc thay, ai đó đã nhanh hơn cô một chút. Ba tháng trôi qua, nếu đám mèo con lớn nhanh béo múp như vậy thì cô cũng mừng, vì ít nhất chúng cũng có được một người chủ tốt.

Đồng hồ tích tắc điểm gần mười giờ trưa, Xử Nữ vươn vai rồi bỏ điện thoại xuống, đoạn nhìn sang Cự Giải đang ngả cổ ra sofa ngẩn ngơ ngắm trần nhà, cậu mới hắng giọng nói:

- Vậy là trưa nay cậu ăn cơm ở nhà tôi luôn hả?

Cự Giải nghe vậy liền ngồi thẳng dậy, mắt mở to nhìn Xử Nữ, ừ thì đành vậy chứ giờ cô cũng đâu có về nhà được. Cậu bạn dường như đã biết được câu trả lời, chỉ hỏi cho có lệ vậy thôi song cũng rời ghế đứng lên.

- Cậu đi đâu đấy?- Cự Giải thắc mắc

- Đi nấu cơm.- Xử Nữ thản nhiên đáp

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ