Chương 22: Chuyến xe buýt ấm áp

68 19 16
                                    

- Được rồi, cả lớp lấy sách vở ra học bài mới!

Cô giáo chậm rãi đặt giáo án lên bàn, lật vài trang tới bài giảng đã soạn, đoạn cầm lấy viên phấn đưa tay thanh thoát viết nhanh tiêu đề lên bảng. 

- Bạn nào đứng lên đọc nội dung phần một giúp cô cho các bạn cùng nghe nhỉ? Cô mời bạn nữ ngồi bàn cuối nào, nhớ đọc to lên nhé!

Cứ như vậy, tiết học diễn ra như bao ngày thường, bỗng có tiếng thước gõ cạch 1 tiếng, làm giọng đọc của bạn nữ ngưng lại, cô giáo cất giọng.

- Hai anh chị Song Tử Cự Giải nói chuyện riêng thế có biết bạn đang đọc đến đâu rồi không hả? 

Mọi ánh nhìn trong lớp lập tức đổ dồn về đôi bạn vừa được nhắc tên, cô giáo nói tiếp.

- Bạn nữ ngồi xuống đi, để chị kia đứng dậy đọc tiếp.

Cự Giải xấu hổ cúi mặt, chậm chạp đứng dậy, trên tay cầm quyển sách giáo khoa, run run đọc từng chữ.

Dường như không giống trong suy nghĩ của mình, cô giáo thấy Cự Giải đọc lưu loát từ chỗ bạn nữ vừa dừng lại, không thừa không thiếu một câu nào hết, chứng tỏ Cự Giải thực sự theo dõi nội dung bài đọc, vì vậy, cơn giận lúc này của cô mới nguôi ngoai mà tiếp tục giảng bài.

- Được rồi, từ giờ ngồi trong lớp không được nói chuyện riêng nữa biết chưa, lần này tôi tha, lần sau là vào sổ đầu bài đấy, nghe rõ chưa, cả anh Song Tử kia nữa?

Cự Giải và Song Tử cùng "dạ vâng ạ" một câu rồi lấm lét nhìn nhau, cậu bạn không dám hé miệng nửa lời, rón rén lấy bút chì viết vào vở bạn cùng bàn một dòng chữ.

"sorry bà nha".

Cự Giải đảo mắt nhìn qua rồi cũng đặt bút viết lại.

"không sao"

Sau đó, đôi bạn cùng tiến này chẳng dám ho he với nhau câu nào nữa, ngồi im lặng tập trung ghi bài từ đầu đến cuối tiết.

Giờ ra chơi, Bắc Giải mon men lại gần bàn của Cự Giải, hỏi cô với Song Tử nói chuyện gì mà bị giáo viên mắng vậy, cậu bạn xụ mặt giải thích rằng thực ra lúc nãy, cậu chỉ là vô tình phát hiện ra một chi tiết khá thú vị trong sách, nên kéo áo Cự Giải ngó qua xem chung, ai ngờ cười khúc khích hơi lố, nên bị cô giáo nhắc nhở.

Bắc Giải nghe xong tặc lưỡi một cái, rồi lại xì xào kể cho Cự Giải và Song Tử về drama cô mới hóng được hôm qua.

Phía bên Xử Nữ, cậu bạn quay sang nhìn về hướng ba bạn trẻ đang cười đùa rôm rả một cái, xong lại ngồi ngắn soạn sách vở cho tiết học kế tiếp.

Cậu trầm ngâm nhớ lại lần gặp mặt ở trước cửa nhà Cự Giải tối qua, cậu hỏi vu vơ rằng sáng nay cô sẽ đi học lúc mấy giờ, cô bạn đáp chắc là tầm năm rưỡi, hoặc là sáu giờ kém mười lăm. Cô cậu chỉ nói qua loa như vậy rồi cũng chào tạm biệt nhau ai về nhà nấy.

Giờ giải lao sau tiết học thứ ba kéo dài tới hai mươi phút, lúc này, Song Tử không chịu nổi việc ngồi dính trên ghế liên tục như vậy nữa, quyết định kéo Cự Giải cùng Bắc Giải xuống căn-tin chơi.

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ