Ngày thi cuối kỳ đang đến gần, vì Xử Nữ cần tập trung hết sức để ôn tập cũng như giúp đỡ bạn cùng bàn tiến bộ, nên mọi buổi sinh hoạt câu lạc bộ Bóng rổ cậu đều từ chối tham gia.
- Aaaaa Xử Nữ, tháng sau đội có giải đấu mà sao mày toàn trốn tập thế?
Anh bạn Sư Tử bỗng từ đâu chạy tới khoác vai ghì cổ Xử Nữ xuống, tay kia liên tục xoa đầu cậu khiến mái tóc rối tung lên.
Xử Nữ hất tay Sư Tử ra, nhíu mày trả lời.
- Sắp thi, bận học rồi.
- Khiếp chăm thế, thi giữa kì có ôn gì đâu mà điểm vẫn cao nhất lớp đấy còn gì. Thôi khai thật đê, bận học hay là bận... ây từ từ làm gì mà vội thế?
Chẳng đợi Sư Tử nói hết câu, Xử Nữ đã bỏ đi phăng phăng lên phía trước, sải bước một hồi, cậu chợt thấy thiếu thiếu gì đó, xoay người lại nhìn mới biết bản thân đã bỏ Cự Giải lại một quãng khá xa, mà cô bạn có vẻ đang mải mê suy nghĩ gì đó, cứ lững thững nhấc từng mũi giày một cách chậm rãi.
- Ê này Xử Nữ... đội trưởng bảo cuối tuần đi tập trung kìa, nhắc mày phải có mặt đấy.
Sư Tử vẫn kiên trì bám đuôi cậu bạn, Xử Nữ nhìn đồng hồ đeo tay rồi lại ngửa cổ thấy trời đã gần tối, có vẻ sốt ruột, cậu không đợi được nữa đành chạy tới giật giật ống tay áo Cự Giải.
- Xe buýt sắp đến rồi, cậu không nhanh là phải đợi chuyến sau mới về được đấy.
Dứt lời, Xử Nữ kéo cô bạn đi luôn trước con mắt ngỡ ngàng của Sư Tử. Cuối cùng, trước khi thấy bóng dáng hai người nhỏ dần rồi biến mất, anh chàng đánh liều gào to một câu.
- Chiều Chủ Nhật Nhớ Hai Giờ Ở Trường Đấy Nhá!
Chẳng biết Xử Nữ có nghe thấy không nhưng Sư Tử đã hoàn thành nhiệm vụ đội trưởng đội bóng rổ giao cho là nhắc cậu bạn tới luyện tập, anh chàng nhún vai, đủng đỉnh ra lấy xe đi về.
Quả thật, nếu Cự Giải cứ giữ nguyên tốc độ rùa bò ấy thì sẽ lỡ mất một chuyến xe, may mà có Xử Nữ thúc giục, hai cô cậu vừa ra tới bến là thấy bác tài dừng lại ngay.
Trên xe lúc này đông lắm, có khi còn hơn buổi sáng. Vì đeo cặp sách sẽ chiếm nhiều diện tích nên Cự Giải đã tháo ra để nó dưới chân, một tay giữ quai xách, tay còn lại thì tóm lấy thanh vịn gần cửa kính, trông khá là chật vật.
Về phía Xử Nữ, dù mới ngày đầu tiên đi xe buýt đi học, nhưng so sánh với việc tự đạp xe tới trường thì cậu thấy nó cũng có những ưu và nhược điểm riêng.
Đối với xe buýt, cậu cần đi bộ thêm một đoạn khá dài để ra tới điểm dừng, mất thời gian đứng chờ xe tới, rồi lên xe có lúc phải chen chúc chật chội Song dưới cái nhiệt độ rét cắt da cắt thịt như hiện tại, di chuyển bằng xe buýt lại là một phương án hợp lý. Vì nó là phương tiện công cộng, vừa rẻ vừa an toàn, lại góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Còn nếu đi xe đạp, cậu có thể linh hoạt thời gian cũng như tốc độ, tự thân vận động không phải phụ thuộc vào ai hết. Hơn nữa, đạp xe cũng là cách giúp cậu làm ấm người nên vấn đề thời tiết chưa bao giờ là điều khiến cậu phải bận tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương Tư
Ngẫu nhiênTên truyện: Ngắm sao tương tư Nhân vật chính: Xử Nữ nam - Cự Giải nữ Thể loại: học đường, lãng mạn, nhẹ nhàng, ngọt, HE Tác giả: Anna (Toka a.k.a Hổ) #truyện dành riêng cho @Kimphunhan_1306 "Kìa những ngôi sao đang tỏa sáng Tớ vẫn ngồi ngắm chúng...