Chương 24: Đôi bạn cùng lùi

75 18 4
                                    

Sáng hôm sau, Xử Nữ chậm rãi chỉnh lại khăn quàng cổ rồi bước ra khỏi cửa. Tới bến xe buýt, cậu thấy Cự Giải đã đứng đó từ bao giờ, cô mải quan sát xe cộ chạy qua nên chẳng để ý cậu đang dần tiến lại gần sau lưng.

- Ơ Xử Nữ...

Cự Giải đã phát hiện ra cậu, cô bạn mỉm cười chào một tiếng, Xử Nữ cũng gật đầu ậm ừ đáp lại.

Bầu không khí giữa hai người có phần gượng gạo, chẳng ai nói với ai câu nào, cô im lặng, cậu cũng im ru, chỉ có tiếng xe cộ rừm rừm chạy qua.

Tới lớp, mới có sáu rưỡi sáng, sân trường vẫn chìm trong không gian tĩnh mịch, dãy hành lang dài cũng duy nhất có phòng học 10A2 sáng đèn.

Song Tử vẫn chưa thấy đâu, Cự Giải đành lấy sách vở mở sẵn trước bàn, đoạn gục đầu nằm bò ra.

Lại nhớ đến lời Xử Nữ nói hôm qua, cô bèn dựng người dậy, cắn môi suy nghĩ một hồi rồi quyết định mở lời:

- Này Xử Nữ...- cô gọi cậu

- Sao thế?- cậu bạn đang lau bảng lập tức quay xuống nhìn cô

- À... câu cuối bài tập về nhà cậu làm được chưa? Ra kết quả bao nhiêu á? Tớ làm xong hết mấy bài kia rồi, còn mỗi câu đó nháp mãi không ra... Cậu chỉ tớ cách làm được không?

Xử Nữ nghe vậy liền khựng lại trong giây lát, rồi thả lỏng người trả lời cô bạn.

- Ừ được, bài hình đúng không nhỉ, đợi xíu tôi vẽ hình lên trên bảng luôn để cậu nhìn cho dễ.

Nói đoạn, Xử Nữ với tay lấy phấn và thước gỗ ở bàn giáo viên, bắt đầu công việc kẻ hình. Cự Giải cũng đứng dậy rời khỏi ghế, bước lên bục giảng tiến lại chỗ cậu bạn.

- Cậu tự làm được tới đoạn nào rồi?- Xử Nữ hỏi

- À tớ phân tích được hai vecto này nè, tớ đi lấy phấn cái đã...

- Không cần.

Xử Nữ đã nhanh tay cản Cự Giải lại, đưa ra trước mặt cô viên phấn cậu đang cầm. Cô bạn ngước mắt ngỡ ngàng nhìn cậu rồi cũng nhận lấy, nắn nót viết từng con chữ lên bảng.

Xử Nữ đứng khoanh tay quan sát Cự Giải, cô bạn tập trung viết một mạch vài dòng, rồi tự dưng lấy tay xoá xoá, lại viết viết, rồi xoá xoá.

- À... tới chỗ này làm như nào nữa vậy Xử Nữ?- Cự Giải ngập ngừng nhìn cậu bạn

- Phần này... tôi không tách giống cậu...- Xử Nữ vừa nói, vừa chỉ vào một con số trong bài làm của Cự Giải.

Cô bạn trả lại cậu viên phấn, rồi nghiêm túc lắng nghe đồng thời chăm chú nhìn cách giải của cậu. Tới khi Xử Nữ đặt dấu chấm hoàn thành, cô bạn mới "à" lên một tiếng, cô vội cảm ơn cậu rồi quay về chỗ chữa lại vào vở.

Xử Nữ đợi Cự Giải chép xong mới tiếp tục xoá bảng, lúc này, số lượng học sinh vào lớp cũng dần tăng lên. Chuông reo bắt đầu tiết học, thầy giáo cầm theo một tập giấy trên tay bước vào, đưa cho lớp trưởng yêu cầu phát cho cả lớp.

Thì ra là kết quả bài kiểm tra tuần trước, cái bài mà Cự Giải và Bắc Giải ngồi cạnh làm cùng nhau ấy.

Cự Giải sau khi nhận bài của mình, lập tức ngó sang tìm kiếm ánh mắt của Bắc Giải. Hai cô gái trao đổi bằng khẩu hình rất nhanh đã biết điểm số đều bằng nhau: tám phẩy bảy lăm, liền vui mừng cười tít mắt thầm "yes" một tiếng, thậm chí Cự Giải còn làm động tác chu môi hôn gió Bắc Giải.

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ