Chương 11: Xe đạp

111 20 2
                                    

Bắc Giải hí hửng đem cây về phần đất được nhà trường phân công, trong lúc chờ đợi, Cự Giải và Xử Nữ đã đào sẵn vài cái hố nhỏ, chỉ cần cô quay lại là có thể đem cây cắm xuống được ngay.

Vì đây là sở trường của Cự Giải nên cô bạn làm một loáng là xong, Xử Nữ ban đầu còn gặp khó khăn trong việc giữ cây đứng thẳng nhưng sau đó cũng nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Mà riêng Bắc Giải loay hoay mãi nãy giờ vẫn chưa trồng nổi một cây con, đành phải để Cự Giải ra giúp sức.

Ba bạn trẻ tưới nốt cái cây cuối cùng là đã xong hết công việc của ngày hôm nay. Bầu trời đã thoáng xuất hiện những tia nắng yếu ớt, chiếu xuống ngọn cây mơn mởn khiến chúng óng lên một màu xanh lấp lánh. Bãi đất rộng lớn lúc đầu còn vô cùng trống trải, vậy mà sau một buổi sáng, nhờ công sức của các bạn học sinh đã, nó đã được tô điểm bởi những hàng cây xanh đều thẳng tắp.

Thầy Tổng phụ trách đi lại xung quanh kiểm tra một lần rồi cho tập hợp mọi học sinh lại để điểm danh, đếm lại dụng cụ để đem về trường trước khi giải tán.

Tuy là Chủ Nhật nhưng trời lạnh quá, nên Cự Giải dù rảnh rỗi song chẳng muốn đi đâu chơi cả, bây giờ cô bạn chỉ muốn về nhà ngay lập tức để chui vào trong chiếc chăn bông ấm áp, rồi ngủ thêm một giấc ngon lành nữa cho tới giờ cơm trưa. Nghĩ là làm liền, cô bạn lập tức tạm biệt Bắc Giải, đồng thời giục Xử Nữ nhanh chân đi lấy xe.

Cự Giải đang muốn có mặt ở nhà thật sớm mà tự dưng cậu bạn đạp xe chậm ghê gớm, mãi mới nhích được một quãng đường nhỏ. Sốt ruột, Cự Giải ngỏ ý xin Xử Nữ đổi vị trí cho cô, rằng hôm nay cô sẽ thay cậu đưa cả hai về tận nhà.

Xử Nữ tròn mắt ngạc nhiên, dừng xe quay đầu ra sau nhìn Cự Giải, cứ tưởng cô bạn nói đùa, ai ngờ cô xuống xe thật. Cậu bạn thấy vậy cũng đành hợp tác lùi xuống yên sau mà nhường tay lái cho cô bạn hàng xóm.

Đợi cho cả hai lần nữa yên vị trên xe, Cự Giải bắt đầu dùng sức tác động lực lên bàn đạp. Quái lạ, sao Xử Nữ nặng thế nhỉ? Làm cô bạn phải chật vật một lúc lâu, bánh xe mới chịu chuyển động được vài vòng.

Có vẻ như Cự Giải đã tính toán sai mất rồi, cô thà để Xử Nữ đèo cô đi với cái tốc độ ban đầu còn hơn tự mình chở ngược lại cậu bạn. Cân nặng và sức lực của hai người hoàn toàn khác nhau, Xử Nữ còn khoẻ hơn cô rất nhiều, tại sao cô lại không biết lượng sức mình mà quên đi mất điều căn bản ấy cơ chứ?

Cứ như vậy thì chẳng biết khi nào mới có thể về đến nhà, Xử Nữ quyết định mở lời thì Cự Giải lại nhanh hơn một bước, cô bạn đã đưa ra một yêu cầu hết sức mới lạ đối với Xử Nữ, rằng cậu có thể nào ngồi sau giúp cô đạp xe được không?

Xử Nữ nghe xong "hả" lên một tiếng, Cự Giải thấy cậu chưa hiểu liền lắp bắp giải thích. Đơn giản kiểu cô vẫn là người điều khiển tay lái, còn cậu là chân đạp xe chính vậy thôi.

Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, Xử Nữ tiếp tục gật đầu nghe theo Cự Giải. Khởi đầu khá là suôn sẻ nên chiếc xe cứ vậy mà chạy bon bon trên đường.

Chỉ là con phố ngày hôm ấy, người đi đường ai cũng ngoái lại nhìn theo hình ảnh hai cô cậu học trò đèo nhau trên chiếc xe đạp, cô gái nhỏ tay cầm ghi đông ngồi thu gọn chân lên khung xe phía trước để nhường không gian thoải mái cho cậu bạn đằng sau đặt chân lên bàn đạp. Trông thú vị hết sức!

(Xử Nữ - Cự Giải) Ngắm Sao Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ