Yes, today is our face-to-face classes. I prepared my things, such as my bag, a binder, pens, and of course, my skincare essentials like powder, lip tint, and sunscreen. Sa init ng panahon ngayon sa tingin niyo ba lalabas pa ako ng bahay nang hindi naka sunscreen? No way!
Before we entered our designated room, our professors reminded us of the do’s and don’ts in the classroom.
Since my first class was approaching, I immediately checked my phone to message Joyce that I was on my way and that we should meet at the lounge. Para sabay-sabay na rin kami nina Naina umakyat dahil nasa 3rd floor pa ang klase namin. Habang nag i-iscroll ay naalala ko ang mga messages ni Lachlan sa akin pagkagising ko ng umaga.
Lachlan Madden
sorry, kaka-online ko lang
ako na sasagot ng number 2
i-check mo lang
iwo-workback ata 'to eh
wait lang ha
Lachlan Madden sent an attachment.
check mo nga?
ma-open mo ba?
naka excel yan.
sabi ka lang kung may ayusin
may klase ba bukas?
face to face na ba?
I was left dumbfounded when I read his messages. Is he really this persistent? And what does he mean by 'work back'? Mag work ng patalikod?
Pero seryoso, hindi ko alam ano yung workback. Nakakahiya naman, jinudge ko pa talaga siya na free loader siya tapos ganito pala siya katalino. Hindi ako sanay ah.
Tsaka paano ko iche-check yun eh wala nga akong idea kung ano yung workback. Wala nga akong excel eh. Hindi ako sanay mag work sa excel.
Mabuti na lamang at napunta siya sa akin. Kaya may masasagot kami mamaya. Kahit naman ayoko ng nag me-message sa akin sa messenger.
Ni-replyan ko pa rin as a sign of respect. Respect? Maka respect ka naman dyan eh noong una ayaw mo pa nga maging ka-grupo. Nalaman mo lang na matalino. May pa respect ka ng nalalaman.
Zaylee Sevilla
i think okay na yan.
may klase po ngayon. dala ka po ng lappy at calculator po.
Nagulat ako at nag reply siya agad. Lagi ba 'tong online? Bored ba siya? Napaka fast replier naman ng isang 'to.
Lachlan Madden
ganyan ka ba talaga?
Zaylee Sevilla
wdym po?
Lachlan Madden
laging galit? palagi kasing may period yung last sentence mo. galit ka ? 😅
Zaylee Sevilla
hala sori. nasanay kasi ako.
pero hindi ako galit.
swear!
Lachlan Madden
YOU ARE READING
Maybe Next Time
General FictionStaring at your eyes was the first thing that makes me feel butterflies. It was the root of my happiness, contentment, motivation and....miseries. Zaylee Amara Sevilla tried everything to fulfill her dreams and to forget those captivating eyes. If...