Sau khi trải qua một tiếng bị hành nữa, Hinata đã dường như không giống con người nữa rồi.
Đầu tóc cậu xơ xác, tay chân đầy vết xước, mắt thì trợn trắng như mất hồn, miệng há ra rồi không ngậm lại được nữa.
Tanaka thì cứ nhân cơ hội này mà trêu chọc đàn em, anh bá lấy vai Hinata và lắc lắc cậu, hét thật là lớn, ngay cả khi bọn nó đã bước vào quán tạp hóa nhỏ gần trường tên là Sakanoshita, bọn họ vẫn không thôi láo nháo.
- Thôi đi Tanaka, đừng có giở cái thói "ma cũ bắt nạt ma mới" như thế.
Sugawara cùng Kageyama đứng cạnh một quầy bán đồ ăn nhanh và gọi với sang Tanaka đang rù rì với Hinata ở một góc nào đó, mà sau đó, mặt mũi cu cậu đỏ ửng lên như vừa bị tạt sơn.
Tsubaki lướt qua hai người họ và đến chỗ Kageyama đang đứng, cậu bạn đang cầm một gói bánh bao cà ri và bánh bao thịt heo kho, đôi lông mày nhíu lại, chắc hẳn cậu đang phân vân giữa hai loại bánh đây. Nó tốt tính cầm lấy gói bánh bao cà ri và đi đến quầy tính tiền, theo sau là Kageyama vẫn còn chưa hiểu tình hình.
- Lấy cà ri đi, thịt heo nhiều calo lắm.
- Cậu thật ra là chỉ muốn ăn cái mình thích đúng không?
Tsubaki bắt chước cái nhíu mày của Kageyama rồi chống nạnh, nó lên giọng hệt như Miwa - chị gái của Kageyama - khi nói về chế độ dinh dưỡng thất thường của em trai.
- Tầm bậy, tớ muốn tốt cho cậu. Nhưng tớ không phủ nhận là mình thích bánh bao cà ri.
Kageyama cũng hết muốn đôi co với cô bạn, cậu lặng lẽ trả tiền cho ông chú chủ tiệm rồi quay sang Tsubaki đang chăm chăm bóc gói bánh ra và nói.
- Nợ đến 150 yên nhớ trả tớ đấy.
- Rõ rồi, 150 yên.
Tạm biệt Sugawara, Tanaka đàn anh và Hinata; Kageyama và Tsubaki lặng lẽ đi trên con đường quen thuộc hàng ngày. Và cũng như thường lệ, hai đứa chỉ ăn và im lặng, hiếm lắm mới nói được câu nào với nhau, không phải là vì tụi nó ngại, mà là vì mồm đứa nào cũng nhét một cái bánh bao to ú ụ, nói được thì bằng chuyện lên giời.
Cơ mà hôm nay cái hiếm đó đã bị phá vỡ, và người phá vỡ sự im lặng đó lại là Kageyama.
Đi qua một bức tường thấp, thấp đến nỗi một đứa lùn như Tsubaki còn có thể thấy được bờ cao của bức tường đó, đây quả là một điểm bất hợp lý trong thiết kế nhỉ?
Trên bức tường đó, chú mèo hoang có màu lông đen như tóc Kageyama vẫn nằm ở đó như thường lên và kêu lên một tiếng vui mừng khi thấy vị cứu tinh của nó đến gần, món khoái khẩu của nó là bánh bao cà ri.
Trong khi Tsubaki nựng chú mèo và vuốt ve chú thì Kageyama chỉ dám đứng ngoài và ngắt những mẫu bánh bao ra cho chú mèo ăn, vì cậu sợ mèo cắn mình. Vết sẹo ở sau gáy Kageyama đã nhắc nhở cho cậu biết một đứa trẻ 7 tuổi có thiên phú bị động vật ghét lại dám đến gần họ mèo thì kết cục sẽ như thế nào. Tsubaki suýt cười ngất khi nghe chuyện đó, nó luôn có cái cảm giác cực kỳ mãn nguyện khi trêu chọc cậu bạn.
- Tsubaki-san.
Tsubaki nhận một mẩu bánh nữa từ Kageyama và đút cho chú mèo ăn, chú liếm ngón tay của nó, sự mát lạnh ngọt ngào lan tỏa đi khắp cơ thể. Tsubaki yêu động vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Haikyuu [Bông hoa của sân đấu]
Fiksi PenggemarNguyên tác và nhân vật là của Haruichi Furudate. Câu chuyện về một cô bé chuyền hai thiên tài mất niềm tin vào bóng chuyền. Một ngày, cô tình cờ bắt gặp hình ảnh của "Người Khổng lồ tí hon" nên nảy sinh ý định tới Karasuno. Và hành trình của cô ấy v...